Chapter 11 : Another Gifted

125 7 0
                                    

°°°

Nicolai's POV

"I discover my gift!" Tuwang tuwang sigaw ni Ace nang makarating sa loob ng meeting room namin.

Napatayo kami nila Anna dahil sa biglaan kasi niyang pasok habang nagsisisigaw, nag alala kami baka kasi may makarinig sa kaniya.

"Lower down your voice, will you?" Ani Faye at napalabi naman si Ace at excited na lumapit sa amin, agad naman siyang tumabi sa akin.

"So anong gift mo?" Tanong ko pagka-upo niya.

Ngumisi siya at inilahad ang kamay niya sa lamesa, kami naman ay nakatutok sa kaniya nang may biglang mag-form na isang matulis na metal hanggang sa maging dagger ito.

"Woah! Ang astig!" Saad ni Mica, siya talaga ang boyish sa amin.

"I know, right? I think my gift is metal manipulation." Saad niya at nagkatinginan kami.

"Pano mo nasabi?" Tanong naman ni Tricia.

"Na-discover ko lang kahapon kasi habang may ginagawa ako sa room ni Daddy, you know may mga tools kasi siya ron, hindi bed room ha, tapos naco-control ko yung mga metal and I can create some stuffs related to metal." Sagot ni Ace at hinawakan ang lamesang bakal namin saka siya unti-unting humuhugot ng isang espada.

"Wow."

"Cool!"

"Sanaol."

Samu't saring reaksyon ang natanggap ni Ace sa amin, ako naman ay nakangiti at medyo malungkot dahil buti pa sila alam na nila gift nila samantalang ako nasabi nga nilang it might be Thunder and Lightning yung gift ko.

"Ay akin hangin!" Saad naman ni Tricia.

"Blue fame here!" Saad naman ni Asher.

"Healing akin." Sabi naman ni Mica, ang ganda nga nung kaniya kasi kahit anong sakit napapagaling niya wag lang mentally.

"Super strength akin." Nahihiyang saad ni Nathaniel, ang nerd-soft boy sa amin, akalain mo yun super strength naging gift niya.

"Spell caster ako." Saad naman ni Anna, well, that make sense kasi sa mama nga niya nagmula yung libro ng Gifted tapos nasabi niya rin kanina na kaya pala may library sila sa bahay na kahit kailan ay hindi siya nakapasok.

Nakangiti lang ako sa kanila at nang mapatingin sila sa akin ay ngumiti lang ako ng maliit.

"I'm still not sure about thunder and lightning, hindi na kasi siya gumana." Saad ko at nakita ko namang parang nalungkot sila.

Inakbayan ako ni Ace, "Don't worry, Nico! Malalaman mo rin yan kapag nag-simula na yung klase." Nakangiti nitong turan na sinang ayunan nila.

Sabay sabay kaming napadaing nang tumunog na naman yung matinis na sound.

"Ano ba naman yan si Ms. Smith kailangan pa talagang may pa ganoon, pwede naman ihinto na lang yung oras ng ganon ganon." Reklamo ni Faye, natawa kami kasi tama naman siya, ang gift ni Ms. Smith ay time control.

"Request na lang natin pag nakita natin, sisirain niya yata yung eardrums natin eh." Naiiling na saad ni Ace.


"Good morning, Officer! May I remind you that you're already late for you Gifted Class, thank you."


"Aypota!" Sigaw ni Anna saka dali daling tumayo at lumabas ng meeting room.

Nagtatawanan kaming nagmamadaling lumabas ng meeting room, kani-kaniya kaming takbo papunta sa likod na bahagi ng senior's building, nakikita namin ang mga nakatigil na mga students.

The Chosen [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon