°°°
Ace's POV
Hello my labidabs—este guys! Mabuti naman at nagkaroon na ako ng pov but anyways nandito kami sa labas ng training room at nasasaksihan ang awayan nila Nico at nung Queen, they're both intimidating.
The queen who's the hand was glowing and Nico who's wearing the Hedry.
Napadaing pa ako nang makita ng pagbagsak ni Nico, I'm ready to help Nico when Jace stop me.
"Hindi mo sila kakayanin." saad ni Jace.
I hiss and shoved away his hand, I look at Nico who's talking with kuya Aiden.
"Sino ba yan? Bago lang yata siya rito tapos hinamon niya agad ang Queen?"
"Malakas ang loob nito ha?"
"Matatalo ka lang diyan tanga!"
Samu't saring mga salita ang naririnig ko ay naiinis ako kaya sinuot ko ang Bracering ko and I control it to hit them secretlg one by one.
Mga nagdaingan sila kaya napangisi ako.
Napatingin ako kay Nico na biglang nag-iba ang mata!
Puta! Ginalit nila si Nico!
Mabigat na tensyon ang bumalot sa buong paligid, maging ang ibang students ay pumunta rito para makinood.
Some teachers trying to stop them but as they look at the two Legends, they retreat and just watch. Alam nila kung hanggang saan ang kaya nila, saka nandiyan si kuya Aiden para umawat kung sakali.
"You dare to hurt the School President, huh?" Nico said and it gives a goosebumps on us, marami ang nag-react sa naging boses ni Nico.
Umangat mula sa lupa si Nico habang may kidlat na bumabalot sa magkabilang braso nito.
"School President? Tss! Bata ka pa hindi mo ako kaya." ang nakakairitang sagot ni Lia, I heard her name from the crowd earlier.
"I think you need to learn something about age." saad naman ni Nico at ngumisi.
Wooooh, ngayon ako mas natatakot kay Nico!
"Ay teacher ka na ngayon?" pang aasar pa nitong Lia at mukhang gumagana naman.
"Lia ano ba! Tigilan mo na to!" sigaw ni Aiden at mukhang nakukunsume na sa dalawa.
"Pagsabihan mo yang pinsan mo, hindi niya kilala ang binabangga niya." nakangising sabi ni Lia.
"Baka ako ang hindi mo kilala." balik asar ni Nico at diniinan pa ang salitang 'ako'.
Lia mock Nico and I saw the vines coming from Nico's back, ready to attack my best friend.
But I was shock when Nico just flew away like a lightning, nakita na lang namin na nasa likod na siya ni Lia at sinipa nito kaya tumalsik sa isang building si Lia.
Parang kidlat na sumunod doon si Nico pero kaagad ding napabaling ang tingin namin sa kabilang dako ng field dahil tumalsik din si Nico, ewan ko kung anong ginawa ni Lia.
Lumabas si Lia at kita ko na nag-iba na siya ng itsura, her hand has a bracelet made of vines and I think that is her device.
Kakaiba na rin ang suot niya, she also has a head crown made by flowers and vines. Yung damit niya ay parang lupa na may kung ano anong ugat ng halaman.
Nagsigawan ng lahat ng biglang may sunod sunod na tumama kay Lia na lightning galing sa pinagtalsikan ni Nico.
"What the actual fuck?" I said as soon as I see Nico holding a staff, it has a lightning all over it.
Lumipad si Nico palapit at tumingin sa langit at nakita namin ang pag-form ng madilim na ulap sa direksyon niya.
Pare-parehas kaming napatakip sa mata nang may mabilis na kidlat ang tumama kay Nico. After that strike, I immediately look at Nico if he's okay but shock consume me.
Nico is wearing an ancient panjama like, yung parang kay Aladdin tapos puti yun and wala siyang suot na pang itaas exposing his well formed six packs abs, I don't know he has thay!
His biceps and chest are like made by the great sculptor.
And his eyes are all white!
"Fuck!" rinig namin asik ni kuya Aiden at mukhang kailangan na niyang pigilan ang dalawa.
I watched kuya Aiden holding his necklace and chant something, we never heard it because water sphere is formed to protect him.
I feel like we all are watching some fantasy movie!
"He looks like a god!"
"The Master of Sky and Heaven."
"Holy shit!"
Vines started to rise by the will of Lia, ready to attack Nico who's just smirking while looking at Lia.
"Lia, you need to stop this, Child."
Kapwa lahat kami ay nagulat nang may magsalita, it looks like it's coming from the sky.
"Lejan?" takang tanong ni Lia.
"I just said that make his power reveal itself but why do you need to make everything's worst?" muling nagsalita ng boses.
Teka? Lejan? The God of Land and Earth!?
"Lia, you really need to stop this! Nico is out of control now!" sigaw ni kuya Aiden na mukhang nahihirapan.
Tiningnan ko ang gawi ni Nico na nakakulong sa isang water sphere, patuloy siyang tumitira ng kidlat gamit ang staff niya.
"Shit!" I hiss and ran towards kuya Aiden.
"What the fuck are you doing here, Ace!?" tanong ni kuya Aiden na nahihirapan dahil sa lakas ni Nico.
"This handsome boy named Ace here is about to help you of course!" I answered and smile at him.
"Hindi mo siya kaya!"
"Oh but I can." I said and smirk.
Lumayo ako nang kaunti at activated my gift in my Bracering. I used metals from the building to create a large chain, the chain on my bracering connected to the metals.
"Yeeeehaaaa!" I exclaimed like a cowboy and make the chain encircle Nico's body and grip it tightly.
Nico's staff fell on the ground and I used my chains to pick it up with me.
"Impressive." kuya Aiden said and I just smirk at him.
I look at Lia who just arrive here, "You witch, help us here, kagagawan mo to." singhal ko sa kaniya na ikinairap naman niya.
Bwiset ka! Saktan ba naman best friend ko!?
Lia chant something that I can't fucking understand. Her hands glow once again and some green smoke went towards Nico.
Green smoke went inside Nico's nose. I glare at Lia waiting for her explaination.
"It's a fucking sleeping smoke." asik nito na ikinatango ko.
I tighten my grip at my chains and once Nico lost his consciousness, I immediately pull him here with me and catch him.
"Siguraduhin mong hindi lason yung usok na yon kasi kahit isa kang legend, ipupulupot ko tong mga kadena ko sa leeg mo hanggang sa matanggal yan sa katawan mo, tandaan mo yan." pagbabanta ko kay Lia bago binuhat si Nico na walang malay.
"Take good care of him for me, Ace." kuya Aiden said and I just nodded at him.
°°°
BINABASA MO ANG
The Chosen [BxB]
Teen FictionThis story will tell the story between two rival school. A war between the 2 school President will they keep their pride when they fall in love with each other or will they accept the mystery will they found with their schools? The secret of their...