°°°
Jhon's POV
"Napaka O.A mo naman." nakabusangot na sabi ni kuya Aiden kay Lia.
"Ihh kasi buti naman at nandito na siya diba!!" tuwang tuwang saad ni Lia na ikinangiti ko.
"Pero hindi naman sure if ako ba talaga yung the chosen gifted diba? Saka if totoo yung sinabi mo baka successor lang ako ni Yvann." saad ko naman at napa-isip yung dalawa.
"Sabagay may point ka naman." sang ayon ni Lia.
Napatingin kaming tatlo sa may mini stage, may lumitaw na figure ni Ms. Smith don.
"Principal is calling." saad ni kuya Aiden saka nagmamadaling pumunta roon na sinundan naman namin ni Lia.
Napatingin ako sa kabuuan nito, everything was holographic, maging keyboard ay mistulang naka projector sa hangin, may isang magic circle sa gitna na color neon blue at sigurado akong doon nagmumula itong mga fuctions.
"Ms. Smith." pang bungad ni kuya Aiden sa harap nito, mistula kaming nakikipag video call.
"Ohh, I think you already met the new Legend, please be kind to him especially you're his cousin Aiden." sagot naman ni Ms. Smith.
"Mukha ba kaming masamang pips?" pagtataray ni Lia na tinawanan ni Ms. Smith.
"Anyway, I need you to do some mission together with the highest rank in the Rare Section." saad ni Ms. Smith.
Highest rank in Rare Section? May pa ganon ganon pa pala sa mga sections? Edi kung tutuusin ay meron din sa Elite at Premium.
"Again? With that freaking Sunny Guy?" irita na namang tanong ni Lia.
Sunny Guy?
"Lia, we don't have a choice we all know that Fred is way more powerful than all of students in Rare Section, nagtataka nga ako bakit hindi siya napapabilang sa Legend." singit naman ni kuya Aiden.
Fred? I think I know that name... Right! Twin brother of Trina.
"Fine! What is this mission all about?" tanong ni Lia, mukhang hindi pa rin siya sang ayon sa kagustuhan ni Ms. Smith.
"You need to go in real world because we receive a report that some mythical creature was attacking there, and I need you to go there as soon as possible." sagot ni Ms. Smith, nakikita ko rin na may ginagawa siyang iba sa office niya.
"Why? Pupunta rin ba ibang school don?" tanong ni kuya Aiden.
Ms. Smith nodded, "Yes and we all know that every mission has a points so go now."
"How about Jhon?" tanong ni Lia.
"Of course he'll come with you guys, he's a Legend too after all." sagot ni Ms. Smith saka namatay ang tawag.
Nagkatinginan si kuya Aiden at Lia bago tumingin sa akin.
Mukhang sasabak agad ako ah? Huhu!
"Bilisan mo naman!" singhal ni Lia kay Fred na hinihintay namin sa labas ng room nila, they're currently having a hand-to-hand combat.
Napangiti pa ako nang makita sila Ace roon, mukhang nag-eenjoy naman sila maliban kay Zach na nahihirapan! Malamang bata pa yon tapos sinabak agad sa ganito!
"Hi! Ginagawa niyo rito?" tanong ni Ace pagkalapit niya sa amin.
Nakita ko pa yung ibang Rare Student na nagbubulungan habang nakatingin sa gawi namin, some girls are giggling while looking at kuya Aiden.
"Sinusundo yun." sagot ko sabay turo kay Fred na kasalukuyang may tinatapos, hindi ko alam kung ano yun, lumayo kasi ako sa kanila masama kasi ang tingin ng lalaking yon sa akin.
BINABASA MO ANG
The Chosen [BxB]
Teen FictionThis story will tell the story between two rival school. A war between the 2 school President will they keep their pride when they fall in love with each other or will they accept the mystery will they found with their schools? The secret of their...