Chapter 31 : Training

88 5 0
                                    


Jhon's POV

"Ayoko na! Pagod na ako ehhhh!" reklamo ko dahil sa sobrang pagod na.

Pagkarating kasi namin dito sa Washington High eh kaagad akong pinasunod ni kuya Aiden sa training ground. Akala ko nga siya ang magt-train sa akin pero nagkamali ako, si Fred pala ang inutusan niya na I-train ako.

"Isang oras palang tayo nagt-training tapos pagod ka na? Ayos! Ayoko nang kukupad kupad!" sigaw nito sa akin at naramdaman ko na naman ang sobrang init sa katawan ko dahil sa sikat ng araw niya.

"Aray ko! Mainit!" sigaw ko at nagsimulang tumakbo maka-alis lang sa init niya.

"Ano!? tatakbo ka na lang ba!? patawa ka." sigaw nito kaya napatigil ako nang maramdaman na wala na ang init, naiirita akong tumingin sa kaniya pero ganon na lang ang kaba ko nang makitang nakangisi siya.

"A-anong ngisi yan?" nauutal kong tanong at mas lalo siyang natuwa sa kaba na nasa mukha ko.

"Laser sun!" sigaw nito na ikinalaki ng mata ko nang makita ko ang paparating na laser mula sa araw.

"Clouds, say it!"

Napakunot ang noo ko sa narinig ko pero dahil sa kaba ko ay naisigaw ko iyon, "Clouds!" sigaw ko at napapikit na lang dahil nakita ko na malapit nang tumama sa akin ang laser.

Napapitlag ako sa isang malakas na pagsabog ang nangyari na yumanig pa ang lupang kinatutungtunan namin. Pinakiramdamann ko ang sarili ko at wala akong nararamdaman kaya dahan dahan akong napamulat at ganoon na lang ang gulat nang makitang may ulap na nakapalibot sa akin.

"Marunong ka naman pala pinahirapan mo pa sarili mo." sambit ni Fred at unti unting nawala ang ulap sa paligid ko.

Napatingin ako sa paligid at napadako ang tinngin ko sa isang malaking puno na tumba at sunog na marahil ay doon tumama ang laser sun na sinasabi ni Fred kanina.

"Sun balls!" sigaw ni Fred na ikinagulat ko.

"Bwisit ka!" naisigaw ko pagkatapos ko umiwas sa ibinato niyang sun balls, isa itong mini sun kumbaga na kasing laki ng kamao tapos kasing init ng araw at talagang tatagos yon sa kung saan tatama.

"Lumaban ka kasi, think something that you think it can use your power." sigaw nito sa akin at bumwelo na naman.

"Jusmeyo! Eto na naman." naiiyak kong sambit nang makitang nabuo na naman siya ng sun balls at hindi lang isa o dalawa kundi tatlo ang ibabato niya.

Pumikit ako at umisip kung paano malalabanan ang ginawa niyang sun ball.

"Think something that can make it explode into thin air, Nicolai!" narinig ko na naman ang boses niya.

Napaisip na naman ako dahil ang daming way to make it explode, argg bahala na!

"Thunder bullets!" I shout and pointed my index finger forming like a gun to Fred who's smirking.

"Sun balls!"

Hinintay kong ibato niya ito at saka ko pinaputok ang thunder bullets na naisip ko at natuwa pa ako nang may lumabas sa index finger ko na bullet containing a high volts of thunder at diretsong tumama ito sa isang sun balls  na naging dahilan ng pag sabog nito, para lang pala itong online games. Napangiti ako at tumalon patagilid at binaril ang natitirang dalawang sun balls.

"Nice! Now let's take a break natututo ka nang umatake, mabilis ka naman palang matuto ang pabebe mo lang." nakangiwi nitong sambit at nakapamulsang umalis ng training ground.

"Ang astig non ha." napatingin ako sa nag salita at nakita ang isang lalaki, napakunot pa ang noo ko sa kaniya.

"Sino ka? Bakit familiar ang boses mo?" naguguluhan kong tanong at natawa naman siya.

"Ako ang nagsalita sa isip mo kanina." sagot niya at napakunot lalo ang isip ko, "The one who command you to think something." nagsalita na naman ito at napa-awang ang labi ko dahil narinig ko ang boses niya kahit na hindi siya nagsasalita.

"Ang galing!" natutuwa kong sambit at lumapit pa sa kaniya.

Ngumiti siya, "I'm Myndon, mind controller." saad niya kaya namangha pa ako lalo.

"Jhon, master of Sky and Heaven." sambit ko at napangiti siya.

"The son of God Yvann, the vessel of three major gods." natango tango niya, maguguluhan na sana ako pero naalala ko na mind controller siya, "I think, Nicolai is more suit on you." sambit niya kaya napataas ang kilay ko.

"You think?"

"Yes, and you're suit to be a God."

"Lol! Hindi! Nakita mo naman na mahina ako." saad ko pero umiling siya.

"Baguhan ka sa ganito, of course mahina sa umpisa. Being the son of one of the God is cool, isa pa nga sa major god ang tatay mo." saad niya at naglakad kaya sumunod ako.

"Sa tingin mo ba worth it ako sa ganito?" tanong ko at napatingin siya sa akin.

"Everyone is worth it, Nicolai. Nasa sa iyo na kung papatunayan mo yan." nakangiting sambit niya kaya napangiti ako.

"Tara sa cafeteria, kain tayo. Libre ko don't worry mag papaturo na rin kasi ako." humagikhik ako na ikinatawa pa niya.

"Cute." 

The Chosen [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon