Kabanata 2

33.5K 619 5
                                    

Kabanata 2

Ameren's POV

"Hi baby! How are you? I have a pasalubong pala sayo." Binigay ko sa kanya ang pizza. Her smile is priceless kahit kelan hinding hindi ako magsasawang makita ang mga ngiti nya.

Pepper's Mom died after giving birth to her hindi nya kinaya dahil masyado pa syang bata. Lahat kami na shock noong umuwi si Phoenix kasama ang nanay ni pepper na buntis na. They're both 15 that time, walang pamilya ang nanay ni Pepper parehas nang patay (yun ang sabi nya sa amin) nakakapagaral lang sya dahil scholar sya at nakatira sa kumopkop sa kanya but when they learned about her pregnancy pinalayas sya.

Sa awa ni Tita tinanggap nya si Gianna, Pepper's mom, inalagaan kahit na galit na galit si Tito slate and very disappointed but they still treated her well. Nagsama silang dalawa like husband and wife and for me it felt like hell. Then dumating yung time na nanganak sya.

Phoenix grieved for one month after Gianna died, hindi sya nagsasalita at hindi rin sya nakikipagusap. Saksi ako sa paghihirap at pagdurusa nya until now. She loves Gianna so much na hanggang ngayon hindi pa rin sya nakakamove on. Ginagawa nya lang pantakip ang pagiging playboy nya para sabihin sa tao na okay lang sya but the truth is he's not.

Syempre hindi madali sa akin na makita silang dalawa na magkasama kaya tinuon ko ng attensyon ko sa ibang bagay noon and until now hindi pa rin madali. Seeing the you love loving someone else hindi madali yun.

I became playgirl boyfriend rito, boyfriend ruon pero until now never been kissed and never been touched. Mahirap isipin sa katulad kong malandi haha pero yun ang totoo kumbaga cover ko lang 'to to hide my feeling towards Phoenix.

I never had any serious relationship pinakamatagal na ang latest Boyfriend kong si Rob almost one month na kami. Dad's approves him pero hindi pa rin totally na tanggap nya na binu- bluff ko lang si Phoenix kanina.

"You're spacing out Ame, iniwan na nila tayo." Inakbayan ako ni Phoenix.

I am used to his sweet moves. Okay lang ako sa ganto as long as hindi pa sya nagseseryoso. I'll make my moves kapag nakita kong nagbabago na sya but for now makukuntento muna ako sa kung anong meron kami. Naglakad na kami papasok sa bahay nila. Hindi ko napansin na iniwan na pala kami ng mabait kong kaibigan.

*POP*

That's my SMS ring tone. It's my current boyfriend asking kung nasaan na ako kaya agad kong nereplayan.

To Rob:

I'm with B and Phoenix. Don't look for me I can take care of myself.

Ang sweet ko ba? Natural na sa akin yan aba sa ganda ko to magiinarte pa ba sila? Jackpot na nga sya at pinatulan ko pa sya eh.

"Who's that?" Phoenix.

"None of your f@cking business Phoenix Ethan." Chismoso rin ang lalaki na 'to. Pilit nya pang sinisilip kung sino ang nagtext sa akin.

"Watch your mouth. Your business is always my business honey." He pinched my nose ng sumimangot ako. Minsan nakakaasar ang pagiging sweet nya kasi mas lalo akong nahihirapan. Mas lalo akong nahuhulog sa kanya at natatakot akong baka isang araw hindi na ako makabangon.

He's the reason kung bakit hanggang ngayon wala akong serious relationship kahit kanino. Hanggang ngayon umaasa pa rin ako kahit alam kong wala akong dapat asahan.

"Che! Dyan ka na nga." Iniwan ko na sya sa labas. Seryoso pa rin syang nakatingin sa akin. Naiinis sya sa mga boyfriend ko, he's overprotective at palagi akong binabakuran pero hindi nya naman ako ginagawang girlfriend.

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon