Kabanata 19

23.1K 414 32
                                    

Kabanata 19


Ameren and toby sa taas.


Ameren's POV

After 3 years...

"Ame, let me carry him! Kanina ka pa ako naman." Simangot na simangot na si Yuki dahil kanina nya pa gustong kargahin ang anak ko pero hindi naman ako pumapayag.

Skyler Peyton O'Leary my 5 month old son. He's so cute and adorable! Ang taba ng pisngi at masarap halikan pati na ang labi nyang mapulang mapula. Napaka jolly ng bata na 'to at hindi ata marunong umiyak.

His my life now. Nakamoved on na ako kay Phoenix at masaya na sa buhay ko. It's been three years at salamat sa kapatid ko dahil kung hindi sa kanya hindi ako magiging isanf certified accountant.

Marami nang nagbago sa akin at isa na yun ang blessing ko na si Skyler. Wala na akong balita kay Phoenix mag iisang taon na. I want to live my life without him.

"Sweetheart kay Papa ka naman raw muna. I have to go. Take care of my son Yuki. Bye guys. Mommy need to work na baby behave ka kay papa ah, I love u so much." ni-kiss ko pa sya sa lips na ikinahagikhik nya. Malandi ang anak ko mana sa ama nya.

Hinalikan ko rin sa pisngi si Yuki bago umalis. Sya ang yaya ng anak ko habang bakasyon sya dito sa London kung saan ako napunta.

I'm working part time model. Papunta ako ngayon sa set ng isang sikat na damit para sa photo-shoot. Ayaw kong mag fulltime kahit alin sa dalawa dahil kapag ginawa ko yun mababawasana ng time ko sa anak ko.

Nageenjoy pa ako sa pagaalaga sa kanya saka minsan lang syang magiging baby kaya lahat ng time ko ibibigay ko muna sa kanya. Tumatanggap lang ako ng pictorial twice a week. Wala rin naman problema sa financial status ko dahil meron akong ipon at meron rin akong Accounting firm na kahit hindi pa ganoon kalaki kaya na kaming buhayin ng anak ko.

"You're 10 minutes late babe." Nakasimangot na salubong sa akin. Lumabi ako sa kanya at nagpapaawang tiningnan sya.

"Sorry, hindi ko kasi maiwan si Sky. Wag ka nang magalit." Umagkla pa ako sa braso nya at hinalikan sya nang mabilis sa labi.

"Okay apology accepted. How's Skyler? Kumain ka na ba?" Umiling ako sa kanya. Nakalimutan kong kumain kanina dahil sa pagmamadali ko at nawili rin ako kanina kay Skyler sa pakikipaglaro.

Nagsalubong ang kilay nya at kumibot kibot ang labi nya. It's a sign na naiinis ko na naman sya. Nginitian ko lang ng pagkatamis tamis ang boyfriend ko. Yes I have a boyfriend at isang taon na rin kami.

He is also one of the reason kung bakit ako nakamove on na kay Phoenix. Toby's always there lalo na kung kailangan ko sya. He was there noong panahon na nasasaktan ako at hindi nya ako iniwan. Niligawan nya ako at sa tagal ng panahon natutunan ko na rin syang mahalin.

Tinaggap ako ni Toby kahit na may anak na ako. Hindi sya ang tatay ni Skyler pero nandyaan sya noong panahon na kailangan ko ng kaibigan at kasama. They don't know kung sino ang tatay ni Skyler at hindi pa ako ready sabihin sa kanila at sa kanya. At least not now.

"Tsk! Lika na nga kain na muna tayo. Pasaway ka talaga pasalamat ka mahal kita." Inirapan pa ako ni Toby.

"I love you too." I giggle at saka yumakap sa bewang nya.

I really love him. I really do. Natutunan ko nang mahalin si Toby. Kapag raw kasi nagpatawad ka duon ka lang makaka move on at makakapagmahal ulit. Kinalimutan ko na ang nangyari sa amin ni Phoenix. Masaya na ako ngayon kasama ang anak ko at hetong boyfriend ko ipinaparamdam sa akin palagi how much he loves me.

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon