Kabanata 43
Ameren's POV
"What the hell happened to my shirt?!"
I rolled my eyes to phoenix. Para namantyahan nagiinarte na. To think na ang manstya ay kakaunti lang.
"Mantsa lang yan Phoenix Ethan pwedeng matanggal pero kapag nagising ang anak mo sa lakas ng boses mo, yung mantsa sa mukha mo na gagawin ko ang mahirap matanggal."
Tumalikod na ako to hide my smile. Konting takot lang sa asawa ko para tumahimik. Normal lang sa amin ang ganto. Konting pagtatalo pero mamaya lang okay na ulit. Ganto naman talaga ang magasawa minsan nagaaway pero agad ring nagkakaayos.
Hindi naman lahat sa magasawa perfect. Wala naman kasing perfect relationship. Nagiging perfect lang naman ang isang relasyon kung nagkakasundo kayo at naiintindihan ang bawat isa.
I laugh ng may umikot na braso sa bewang ko at hinalikan ng madiin ang pisngi ko.
"Palagi mo na lang akong tinatakot. Dapat sayo parusahan."
"What kind of punishment naman ang gagawin mo?"
He cupped my face and shower my face with tiny wet kisses.
"Ews! Yucky ka Phoenix!" Nandidiring pinunasan ko ang buong mukha ko. I mean it buong mukha talaga ang may laway! Kadiri si Phoenix.
Sinamaaan ko sya ng tingin habang pinupunasan ko ang mukha ko pero ang loko tatawa tawa pa.
Inirapan ko sya at tinalikuran. Kakainis! Babalik na naman ako sa comfort room para maghilamos. Ang baboy kasi ni Phoenix eh.
"Nakakainis ka Phoenix, alam mo yun?" Iritable kong sabi sa kanya.
He chuckles at saka ako inupo sa kandungan nya.
"Ang arte mo masyado mommy." He kissed my lips.
"Hah! May karapatan akong maginarte kasi babae ako daddy. Pero kung ikaw ang mag inarte that's a big no! No!"
He laughs. "I know mommy. And the reason I freak out is because the shirt that got stained is my favorite shirt. It was a gift from you."
I smile ng maalala ko yung damit na yun. Luma na yung damit nya. Ilang taon na rin yun. I bought it when I was in a vacation in Belgium. I was college at nakita ko lang yung simple shirt na yun at ang unang pumasok sa isip ko ay si Phoenix. Hindi na ako nagdalawang isip pa noon na bilhin ang damit para pampasalubong sa kanya.
Nakakatuwa lang isipin na kahit na luma na yun at pwede ng palitan tinatago nya pa rin.
"Luma na yun yaan mo na. At saka sa dami ng ginagawa ng maids natin hindi nya naman yun sinasadyang manstahan. Yaan mo pagsasabihan ko na lang sila mamaya."
Tumayo ako sa pagkakandong sa kanya ng may kumatok sa pintuan. He lazily get up and opened the door.
"Ma'am may bisita po kayo."
"Okay bababa na kami. Thanks." Baka si B or one of the Walters cousins.
I asked her to watched Skyler habang natutulog. Sa likot ng anak ko kailangang bantayan habang tulog at baka makuha na lang namin nasa lapag na. Mabuti na lang carpeted ang room namin.
Magkaakbay pa kami ni Phoenix at nagkukulitan habang pababa ng hagdanan. My smile immediately fades away when I saw the face of a woman na hindi ko gustong makita sa loob ng pamamahay ko.
BINABASA MO ANG
Intoxicating Love (Completed)
Fiction généralePhoenix Ethan Walters the second grandchild of Light Rain and Francheska Paris Walters. Second son of Slate and Iris and twin brother of Bridgette Margaret. Father of Shellaine Pepper Walters and Skyler Peyton. Ameren's first love. Ameren Miracle...