kabanata 29

20.4K 430 10
                                    

Kabanata 29

Ameren's POV

Halos tumalon ang puso ko sa pagkahimatay nila. I rolled my eyes ng mapagtanto kong hindi naman sila talaga hinimatay kung hindi naghihimatay himatayan lang.

"Sorry miss M, nakaka overwhelmed lang makita ang idol namin dito." Sabi noong isang babae na kung hindi ako nagkakamali ang pangalan nya ay Love.

"Hehe..." Alanganing sabi ko. "Thanks. Call me Ameren. I only use M as my screen name but since we're in a vacation call me my name Ameren." I'm really not pond of being nice. Nakakasuka.

"Okay Ameren. Why nga pala magkayakap kayo ni Phoenix?" I shrugged my shoulder. As always na sinanasabi ko. I don't awe anyone explanation.

"Ask him. I have to go. See you around girls." I raised my right hand pa sa kanila.

Hindi ko na sila hinintay na pumayag. Iniwan ko sila at pumasok sa loob. I'm not pond of what you called plastikan. Maraming nagsasabi na maldita ako but the truth is hindi lang talaga ako plastic. I will say what I want to say I don't care kung makasakit ako. Truth hurts nga diba?

Pumasok na ako sa loob at nakita ko si B at pepper na busy sa paginom ng sa tingin ko ay shake.

"Where's my son?"

"Sleeping. Want some?"

"What's that?" tumabi ako kay Pepper at saka pinisil pisil ang pisngi nya. Ngumiti lang sa akin ang bata.

"Strawberry and Blueberry shakes. Sit there I'll get you."

Naupo nga ako at hinintay sya. We stayed there hanggang maubos namin ang iniinom namin na shakes saka kami lumabas.

Nagaayos na ang kasambahay sa pagkain namin. Grilled seafoods at saka may mga manok, beef at gulay. Ang daming pagkain para sa amin. Para sa mga pigs na katulad namin.

"Boys mag suot muna ng shirt before we eat. Girls kayo rin." Saway ni B sa kanila.

Tumabi na naman sa akin si Cloud at saka naglambing. He hugs me from behind at saka hinalikan ako ng madiin sa pisngi. Pansin ko halos maglaway na ang dalawang kaibigan ni Magnolia sa pagtingin sa mga Gods na nasa harapan nila.

"Stop it Cloud Breeze." Umikot na naman ang mga mata ko.

Nagpout syang bumitaw sa akin at naupo sa tabi ko. "Sungit." Narinig ko pang bulong nya pero hindi ko na sya pinansin.

"Hi baby, lika tabi ka sa amin." Sabi noong isang minion ni Magnolia pero ang baby pepper ko snub lang sa kanila at dere-derechong naglakad papalapit sa tabi ko.

"Pepper that's bad they are talking to you." Magkasalubong ang kilay ni Phoenix.

"Sweetie come here tabi tayo ni Mommy Magnolia." Lumipad ang tingin ko agad kay Magnolia. Mommy? Since when? Pakiramdam ko uminit bigla ang ulo ko.

Sumimangot si Pepper at saka sumiksik sa tagiliran ko.

"You're not my mom. Mommy Ameren is my only mom!" Go baby. Haha!

Nawala ang ngiti nya sa sinabi ni Pepper at napansin naman yun ni Phoenix. Tahimik naman na nanonood sa amin ang magpipinsan except kay B na mukhang hindi natutuwa.

"Pepper! Say sorry to your Mommy magnolia!" Kumunot ang noo ko sa pagtaas ng boses ni Phoenix.

He tried to grab Pepper mula sa pagkakayakap ko. Tatapikin ko na sana ang kamay nya pero naunahan ako ni B. Sinamaan ko si Phoenix ng tingin.

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon