Kabanata 7

23.6K 503 5
                                    

Kabanata 7

Ameren's POV

I've been in too many relationship pero never ko pang naranasan ang ganto kagandang date. Hindi ko naman kinokompare si Phoenix more on natutuwa at kinikilig lang ako.

Dinala nya ako sa helipad ng Light hotel at hindi ako makapaniwala sa ayos ng buong helipad may malaking kama ruon na princess style and design at maraming throw pillows na heart shape sa palibot. Walang table and chair pero meron maliit na lamesita sa gitna ng napakalaking kama.

"Wow! You made all this?" Hindi ako makapaniwala ang ganda ng pagkakaayos ng lugar.

He hugs me from behind tulad ng palagi nyang ginagawa saka pinatong ang baba nya sa balikat ko at ang kamay nya naman nakahawak sa kamay ko.

"You like it? Nah Bridge and others helped me. I can't make it alone but it's all my idea hon and I want it to be perfect for you."

Oh... my heart melts. Talagang nag effort sya for our first monthsary.

"Thank you Honey. I really love it." Hinarap nya ako sa kanya.

Pinatong nya ang noo nya sa noo ko at saka tinitigan ako. Pansin ko lang lately ang hilig nyang tumitig ah.

Nakatitig lang sya sa akin at nakangiti walang kahit na anong sinasabi. And what makes it weird is... I'm completely fine with this para bang ang perfect ng moment naming dalawa.

How I wish everyday ganto kaming dalawa. I could stay like this forever basta kasama sya.

"Baka naman matunaw ako nya?" Biro ko sa kanya.

He chuckles at hinalikan ang tungki ng ilong ko. Ginuide nya na ako papunta sa kama at inalalayang umupo. He claps his hands 3 times saka may lumabas na mga waitress. Napataas ako ng kilay ng makitang fitted ang dress nila at mga nakamake up pa.

I know hindi basta hotel to dahil nasa luxury hotel kami nila at alam ko ring compulsory sa kanila ang maging decent every time na mag seserve sa guest pero hindi ata kasali ang pagngiti at magpacute.

"Stop rolling your eyes hon aalis rin sila after they serves us. And don't worry you are way much beautiful than them." He whispered. Napangiti naman ako sa pambobola ng loko na 'to.

After iayos ng crew ang pagkain namin umalis na sila. Japanese dishes ang senerve sa amin. Phoenix and I are pond of Japanese foods. And because it his favorite food eto marunong akong gumawa neto. This is the only food na maipagmamalaki ko.

"Try this." Sinubuan pa nya ako ng sashimi.

God Phoenix! You are really making me fall harder.

"Yeah it taste good... Pero parang iba lasa? Bago ang chef?" Masarap naman sya pero parang iba ang lasa compare sa dati parang mas masarap nga sya actually.

He grinned kaya napakunot ako ng noo baka mamaya nilalason na ako ng loko na 'to.

"Wala ka namang nilagay nilagay rito?" Tinaasan ko sya ng kilay.

He chuckles and pinch my cheeks. "Silly of course wala. Pepper will hate me if I do that." Ngumiti na lang ako sa kanya kahit na nasaktan ako sa sinabi nya.

So ginagawa nya lang 'to para kay pepper? Masakit pa rin pala akala ko immune na ako.

"I made that for you Ame."

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon