Kabanata 34
@propertynijco thank you so much!
Ameren's POV
Bumitaw ako sa yakap ni Phoenix. Ang gulo gulo na ako kung ano ba talaga ang nangyayari sa paligid ko. Naguguluhang tiningnan ko sya.
"Wait. Can you tell me what's really going on here? Mom, Dad, You and Yuki are all acting strange. Why?"
Ang parents ko bigla na lang nangyayakap pati si Phoenix tapos ang dami pang pulis at tao sa bahay! Sino ang hindi maguguluhan sa nangyayari di ba?!
Masama ang pagkakatingin ni Phoenix sa akin and giving me a you-really-don't-know-what-you-did?-idiot- look.
"We thought someone abducted you. You're missing for almost two days and we cannot reach your phone. Where you been and what happened?" Napalingon ako kay B na nagsalita. Ngayon ko lang napansin na nandito pala sya.
"What?! Where that idea came from?" natatawang tanong ko sa kanila. "May tinapos akong urgent na trabaho. I only have two days para matapos yun. Simula pa lang ng umalis kami ni Phoenix sa island hindi pa ako natitilog hanggang ngayon wala pa akong tulog kahit na idlip man lang. Ang really guys? Kidnapping huh?"
Sabi ko sa kanila saka naghikap habang ang kaliwang kamay ko nakahawak sa likod at ang kanang kamay naman ay nakatakip sa bibig ko. Inilibot ko ang paningin ko sa paligid at halos mabilaukan ako ng sarili kong laway ng makilala ko ang mga tao sa bahay.
Nakaupo sina Lolo at Lolo (Both mother and father's side) Lolo Rain, Lola Paris, Papa Thunder, Mama Sam, Tita Iris, Tito Slate, Tita Spring, Tito Gray, Tita Amber, Tito Reagan, Tita Ella, Tito Vince, Mint, Cloud, Jayce, Brayden, Shelby, Grae, Avian, Gavin, Cray, Clarette, Georgina, and Zoe. Buti naman at wala si Tita Megumi err... nandito pala galing lang sa kitchen. O...kay ang dami nila.
Nagkatinginan si Phoenix at Bridgette. I know that look. Maybe galing sa isa sa kanilang dalawa. Mga baliw.
Gusto kong matawa sa mga naiisip nila at meron pang pulis ha! Ang o-OA nila pero hindi ko magawang tumawa kasi ang dami nilang nakatingin sa akin. Alangnin akong kumaway sa kanila.
"Don't do that again next time Ameren. Pinagalala mo ka~~" Hindi ko na narinig ang sermon ni Phoenix dahil tuluyan nang nagdilim ang paningin ko nawalan ng malay.
>>>>>
Nakanguso lang ako kanina pa habang sinesermunan ni Daddy at Mommy dahil sa ginawa kong pagalis. Malay ko bang iisipin nila na nakidnapped nga ako o di kaya naglays. Hello?! I'm turning 25 na kaya! Hindi na ako ganoon ka naïve.
Pagkagising ko kanina nagsiuwian na ang mga tao maski na ang mga kapulisan wala na rin. Nakakain na ako at nakainom ng gamot para sa pananakit ng ulo ko. Wala si Yuki I don't know kung nasaan sya pero nandito pa rin si Phoenix na katabi ko lang sa upuan at hindi naimik.
"Where have you been?! At bakit ilang araw kang nawala?" Ang oa ni dad para dalawang araw lang akong nawala eh.
Ano bang big deal sa ginawa ko eh kung tutuusin nga noong isang araw pinapalayas nya pa ako tapos ngayon nagaalala sya. Ang gulo nila.
"*sighed* sa condo nga ang po Dad. I need to finish some work dahil kung hindi my company might suffer at hindi ko yun gustong mangyari yun. I have employees na dapat kong protectahan dad. I'm sorry po kung pinagaalala ko kayo."
BINABASA MO ANG
Intoxicating Love (Completed)
General FictionPhoenix Ethan Walters the second grandchild of Light Rain and Francheska Paris Walters. Second son of Slate and Iris and twin brother of Bridgette Margaret. Father of Shellaine Pepper Walters and Skyler Peyton. Ameren's first love. Ameren Miracle...