Kabanata 23

20.2K 400 15
                                    

Kabanata 23

Ameren's POV  

Gusto kong palakpakan si Daddy sa ganda ng wedding nila ni Mommy parang first wedding nila ulit. Family and friends lang ang invited pati na ang ibang close friend. And does it mean na nandito rin si Phoenix and luckily hindi pa kami nagkikita na dalawa.

"Hi ate! You look stunning today." Napangiti ako sa bolerang si Clarette.

"Same as you are sweetie. Ang laki mo na you are dalaga na, where's Cray?" Inikot ikot ko pa sya na ikinahagikhik nya.

"He's with kuya Cloud as usual girl thingy... I have to go ate, by the way your son is so cute and adorable! I saw him kanina. Can I visit your house later? Or tomorrow? I wanna play with him please?"

I chuckles. "Of course honey you are very much welcome. I'll see you tomorrow." Her smile widen at nagthumbs up pa sya bago tuluyang umalis.

Speaking of anak kanina pa wala sa akin ang anak ko baka umiiyak na yun at nagugutom. Nadaanan ko ang table ng mga Lolo at lola kaya naman lumapit muna ako para magbigay galang.

"Grannies, Grappies..." I kissed their cheeks isa isa.

Nandito ang parents ni daddy at Mommy pati na sina Lola Paris at Lolo Rain pati na ang mag-asawa na kapatid ni lola paris.

Grabe sila parang mga hindi tumatanda dahil bakas na bakas pa rin sa kanila ang kagwapuhan at ang ganda ng katawan I mean kumpara sa ibang oldies maayos ayos pa naman hindi naman haha! Para silang mga bampira always young.

"How are you sweetheart?" Granny Paris.

"I'm fine po. I have a son na po have you seen him na po ba?" I asked them politely.

"Yeah, he's so gwapo and he reminds me of someone... Hindi ko maalala kung sino pero may kamukha sya talaga." Nasamid ako bigla, mabuti na lang at wala akong iniinom kung hindi baka naibuga ko pa ng wala sa oras.

"A-e... I'll go ahead na po hahanapin ko lang po ang anak ko. Enjoy na lang po." Nagmadali na akong maglakad papalayo sa kanila.

"May nasabi ba ako? bat nagmadalo ang bata na yun?" Narinig ko pang sabi ni Lola Paris. Hindi na ako nagabalang lumingon pa sa kanila ulit.

Naikot ko na ata ang buong venue pero hindi ko makita ang anak ko at kinakabahan na talaga ako baka nawawala na yun.

"Shit! Where is my son?" Pabulong kong tanong habang inililibot ang paningin ko.

"I saw your son sa table ng mga Walters cousins." Nagpasalamat ako sa babaeng nagsabi kung nasaan ang anak ko at agad akong naglakad papunta ruon.

Muntikan ng lumabas ang puso ko at pakiramdam ko nawalan ng kulay ang mukha ko ng makiya ko kung sino ang may karga sa anak ko.

Tuwang tuwa syang pinapanood ang anak ko habang naglalaro ng laway. Hawak nya eto sa kili-kili at nakatayo sa mga hita nya.

Biglang naginit ang mata ko at bumilis ang tibok ng puso ko. Shit! Dahil lang ba sa nakikita ko babalik lahat ng masasakit na bagay? Memories flashes to me kung papaano nabuo ang anak ko.

Flashback

"How are you Ame? How's your heart?" Medyo nagulat ako sa tanong ng kapatid ko habang nanonood kami sa living room ng apartment namin.

"It's fine, thank to you." Sumandig ako sa balikat nya.

Sobrang swerte ko to have a brother like him. Imbes na akong ate ang magalaga sa kanya baliktad pa.

"You're 21 na pero wala ka pang pinapakilala sa akin na girlfriend. Are you gay brother?" Nilingon nya ako at sinamaan ng tingin.

"Psh! I'm not. It's not just my priority yet. Don't worry I'll let you know when I have one."

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon