Kabanata 5
Si B po sa taas.
Ameren's POV
"WHAT?! How the hell is that happened?! Are you nuts Ameren?! Alam mo ba ang pinapasok mo ha?"
Napatakip ako ng tenga sa lakas ng bunganga ni B. Daig pa nya nakalunok ng sampung megaphone sa lakas ng sigaw nya. Nasa bahay ngayon si B sinamahan ako pauwi si Phoenix naman he'll get rid of all of his flings ngayon kaya hinayaan ko na.
"We have a deal. I will be his girlfriend until he found the right girl." Paliwanag ko sa kanya. Buti na lang at wala ang parents ko at si Yuki naman eh nasa school pa.
"What?! You are really nuts Ameren! Stupid! Alam mong ikaw rin ang masasaktan sa mga kagagahan mo alam mo yun? God Ame! You're my best friend and I can't afford to see you hurting. We both know how much you love my damn brother and we also both know how much he loves Gianna even if she's already dead."
I faintly smile to her.
"I'll cross the bridge when I get there B. For now I'll enjoy my time with him. When the time comes na may nakita na syang babaeng mamahalin papakawalan ko sya kahit gaano kasakit ayaw kong maging unfair sa kanya. Please let me kahit ngayon lang maramdam ko na nagkaroon sya ng time sa akin. You know I love him at kahit ganto lang okay na ako."
Umiling iling sya sa akin at naglakad paparoon at paparito bago ako hinarap.
"Fine! Palanguyin kaya kita from shore to shore?! As if may magagawa pa ako. Please lang Ame magtira ka ng konti para sa sarili mo. Hindi na ako tututol dahil alam kong ayan ang makakapag pasaya sayo. You're very special to him pasasaan pa at mahuhulog rin sya sayo. Just don't expect too much yun lang ang maipapayo ko sayo.
Congrats alam kong yan ang matagal mo nang gusto. Si Pepper ang matutuwa nyan sigurado. But I don't know your brother."
Niyakap nya ako kahit na naiinis pa sa akin. Kahit naman ganyan si B alam kong hindi nya ako matitiis. I'm her number 1 bestfriend.
"Thanks."
"About what happened earlier ano sasabihin mo pa ba sa pamilya mo?" Kwinento ko sa kanya ang nangyari kanina pati na yung kay Phoenix she's my best friend wala kaming nililihim sa isa't isa.
"I don't know." Hindi ko rin talaga alam. Part of it ako naman talaga may kasalanan kasi kung hindi ko ginawang boyfriend ang psycho na yun hindi ko rin naman aabutin 'to. I heard her sighed pero hindi naman nagsalita.q
Bahala na nakakatakot rin kasing magalit ang daddy ko.
>>>>
Time flies so fast at halos hindi namin namamalayan one sem na lang graduation na. After that we're taking our MA next pero si B nag bago ang isip nya she's planning na I continue na lang sa pag l-law ang course nya. Accounting ang course naming dalawa habang si Phoenix naman ay Business ad major in management.
And speaking of him one month na kaming dalawa ngayon. After a week ng sabihin namin sa both parents namin na magboyfriend na kami. Ang mga mommy namin tuwang tuwa, Tito Slate is cool with it pero si Daddy at Yuki hindi. Pero ngayon okay na si Daddy tanggap nya na.
Si Yuki naman hindi. He's still mad at me. Pero lilipas rin yun konting lambing lang bibigay rin yun. At ang higit na natuwa sa binalita namin ay si Pepper. Nagtatalon at pumapalakpak pa sya noong nalaman nya.
Hindi na rin namin sinabi sa parents ko ang nagyari dahil alam kong hindi papalagpasin ng pamilya ko yun. Rob dropped out at hindi ko alam kung dahil ba sa nangyari o ano dahil hindi na sya nagpakita pa ulit.
BINABASA MO ANG
Intoxicating Love (Completed)
BeletriePhoenix Ethan Walters the second grandchild of Light Rain and Francheska Paris Walters. Second son of Slate and Iris and twin brother of Bridgette Margaret. Father of Shellaine Pepper Walters and Skyler Peyton. Ameren's first love. Ameren Miracle...