kabanata 44

25.4K 444 23
                                    


Kabanata 44

Phoenix's POV

"N-no... Ameren..." Isa isang nagbagsakan ang luha ko. Hindi ko kakayanin ang mawala sa akin ang asawa ko.

Ameren is my life. I don't know how to live without her.

"Ameren is safe Phoenix wag kang magdrama. But I'm sorry to say this but the baby didn't make it. Kinailangan namin syang tanggalin sa sinapupunan nya dahil wala na syang heartbeat. Kung hindi sya tatanggalin maaring malison si Ameren at mamatay... And... I'm sorry to say this pero hindi na kayo pwedeng magkaanak dahil masyadong naapektuhan ang ovaries nya. She was hit right into her ovary. I'm sorry phoenix."

Nagangat ako ng tingin kay Tita Sam. Pinaghalong saya at lungkot ang nararamdaman ko pero higit sa lahat galit. Galit para kay Magnolia. She killed my child.

"Samantha! Please lang ayusin mo naman tinakot mo kami." Nagpout si Tita Sam kay Daddy Rake.

"Sorry na Sweetheart, hindi ko naman alam na magrereak agad si Phoenix eh hindi pa nga ako nagsasalita. Oy Phoenix where are you going?"

Nilingon ko sila. Now that I know that my wife is safe at nandito ang pamilya namin pupwede ko nang puntahan ang taong may gawa nito sa pamilya namin.

"May pagbabayarin lang ako."

Hindi ko na pinansin ang pagtawag nila. I walked faster as I can papalayo sa pamilya ko. Nangangati na ang kamay ko para pagbayarin si magnolia.

I slapped her hard ng makarating ako sa presinto. I don't care kung maraming pulis pa ang nandito.

"YOU.KILLED.MY.CHILD. I swear to god that you will rot in this jail Magnolia Garett!"

Nakatulala at parang wala sa sarili habang nakatitig sa akin. How I wish sya na lang ang namatay hindi ang walang kamuwang muwang na anak ko. Gagawin ko ang lahat para lang mabulok sya sa masakip at mabahong kulungan na 'to.

Walang kapatawaran ang ginawa nya sa pamilya ko. God. Bakit ang bata. Wala naman syang kaalam alam at ni hindi nya pa nga nasisilayan ang lugar pero agad nyo na syang kinuha.

Hindi ko alam kung papaano sasabihin kay Ameren ang pagkawala ng anak namin.

Ameren's POV

Ang bigat bigat ng pakiramdam ko at ang sakit ng katawan ko. I slowly open my eyes. Puro puti ang nakikita ko. Am I dead?

Hindi ko alam pero unang pumasok sa isip ko ang hawakan ang parting puson ko. It's like meron akong dapat protectahan.

"Ouch." Ah ang sakit ng likod ko. At ngayon ko lang napansin na nakatagilid pala ako at kaya ako napaaray ay dahil nagpumilit akong humiga. Nakakangawit ang pusisyon ko.

"H-honey?" I smile ng marinig ko ang boses ng asawa ko.

"Phoenix honey help me to get up. Nangangawit na ako."

Saka lang nagsink in sa akin ang nangyari. I was shot 2 or three times I lost count dahil nagmanhid na ang pakiramdam ko noon... Then Pepper...

"Oh God! Phoenix where's Pepper?! How is she? Is she alright?!" Napaigik ako ng nabigla ang likod ko.

I bit my lower lip para madivert ang sakit ng sugat sa likod ko.

"She's fine. Kinuha muna sya nila Nanay at Tatay. Duon muna sya mag s-stay habang si Skyler naman ay nakina Mommy at Daddy Rake. Don't move dahil malalim ang sugat mo."

"I'm glad she's fine. Ikaw are you okay? Hindi ka ba sinaktan ng luka luka na yun? And speaking of her asan na sya? Ouch. Damn her! Kapag gumaling lang ako ipapakain ko sa kanya ang baril ko."

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon