Kabanata 26
Ameren'sPOV
Bumalik na rin ako sa tablekasabay si Zoe at George. Naiwan naman yung apat na boys na naglalandi sa dancefloor. Parang may sariling buhay ang kilay ko at kusang tumaas ng makita ang girlfriendni Phoenix na nasa table na namin.
"I don't likeher." Zoe whispered habang ang talim ng tingin kay ewan hindi ko maalala angpangalan nya.
"Don't betoo judgmental Zoe you don't even know her." Zoe rolled her eyes.
Nagkibitbalikat lang ako sa sinabi ni George. Wala naman akong pakielam sa kanila.Naiinis lang ako at sinama nya pa yan eh nakita nya nang lakad namin etong magkakaibigan.
"I know butshe's plastic kasi look at her parang si Phoenix lang ang tao, oops! Sorry ate,diba ex mo si Kuya? Isn't it awkward for both of you?" Halos mangiwi sya satanong sa akin.
Awkward? Yesvery awkward. Hindi naman maaalis yun dahil I've been in loved with him for along time and naging mag boyfriend pa kami.
"Yes, but I movedon and parehas na kaming nag mature kaya, kaya na naming ihandle ng maayos angsarili namin ng hindi inuungkat ang past. Eh kayo sino ang type nyo?" I teasedthem.
Natamaan angmukha nilang ng ilaw mula kaya naman kitang kita ang pamumula ng pisngi nilaparehas.
"Sino sakanilang apat? Zoe? George?" I gave them a smug look.
"What?!A-ate naman eh!"
"Ate namaneh!" I mimicking Zoe.
"Ate!"Naiiling na lang ako kay Cloud na bigla na lang sumulpot at niyakap ako salikod at ang baba nya nasa balikat ko at higit sa lahat mukha kaming tanga nanaglalakad.
Tipsy na siCloud at mapungay na rin ang mata. Para namang nabunutan ng tinik ang dalawa atnaglakad ng mabilis dahil sa pagsulpot ni Cloud.
"You'redrunk Cloud don't drive okay?" Inalis ko ang braso nya sa pagkakayakap athinayaang magakbay sa akin.
"Yes ma'am!"Sumaludo pa sya sa akin.
"Ano ka ba Cloudbutiwan mo na nga ako. Lasing ka na eh." Halos sampung minuto na kaming nakauponakaupo at nagkukwentuhan pero etong si Cloud Breeze kanina pa nakayakap saakin na parang tuko at hindi maalis alis.
"I'm sleepy ate.Please let me sleep."
I sighed. Masnagsumiksik pa sya sa balikat ko. I rolled my eyes. Alam ko naman na hindi pasya lasing more on naglalambing lang sya. Nakatingin sa amin ang girlfriend niPhoenix at pinagmamasdan kaming mag pinsan.
"I know you'renot sleepy cloud. If you're doing this because Phoenix is here. Ako na nagsasabi sayo matagal na kaming tapos." Pabulong na sabi ko sa kanya.
Ngumisi saakin si Cloud. Sabi ko na ba!
"Ganyan batalaga kayo ka sweet? It's kinda creepy you know, knowing you two are cousins."Phoenix girlfriend said with so much disgust on her face.
I raised myeyebrow. Nanlaki ang mata ni Phoenix at hinawakan ang braso ng girlfriend nya. Ormas tamang sabihing pininigilan nya eto.
How dare shepara isipin ang ganun karumaldumal na bagay! That's incest! Masyado lang closesa akin si Cloud and sometimes ganyan rin sya kay B. Cloud is a sweet boy.
BINABASA MO ANG
Intoxicating Love (Completed)
Aktuelle LiteraturPhoenix Ethan Walters the second grandchild of Light Rain and Francheska Paris Walters. Second son of Slate and Iris and twin brother of Bridgette Margaret. Father of Shellaine Pepper Walters and Skyler Peyton. Ameren's first love. Ameren Miracle...