Kabanata 13

21.1K 404 8
                                    

Kabanata 13

Ameren's POV

"M focus! Focus or I'll pinch you there!" I rolled my eyes to my manager ng ituro nya pa ang bandang gitna ko. Kinagat ko ang pang ibabang labi ko para pigilan ang pagngiti.

She's my manager simula ng magumpisa akong mag model 4 years ago halos magkaedad lang kami. matanda lang sya sa akin ng limang taon. She's like a big sister to me rather than a manager.

My screen name naman is M sya ang pumili noon. M for miracle cause I am her miracle in life raw. I help her raw makabangon sa pagkakalugmok kahit na hindi ko naman alam kung bakit.

"I'm sorry guys I'm just tired. Can we finish this? I want to rest after." I tried to focus kahit na ang isip ko lumilipad.

Ilang araw na simula ng umalis ako ng Pilipinas and as much as possible hindi ako nagbubukas ng social network ko and tried focusing on what I'm doing pero palagi pa rin akong palpak at napapagalitan kung minsan mabuti na lang mabait ang manager ko kahit papano.

"No worries, you're still beautiful and perfect. One last frame and we're done." Ngumiti pa sa akin si Benedict.

He's half Filipino and half Greek kaya no doubt ang kagwapuhan nya. He's can make your shot perfect no need to Photoshop. He's my friend since I can't remember how long. He's the one who gave Ted, nakabased na sya ngayon sa UK at ewan ko kung bakit sya pumayag sa pictorial na 'to.

Tinanguhan ko sya at saka nagpose pa. Summer dresses, shoes and bags ang minomodel ko ngayon, I want to take lingerie's nga sana kaso ayaw pumayag ni manager baka raw ipa-salvage sya ni daddy. Nagkatrauma ata ng pagalitan ni daddy ng todo todo dahil noon.

"Okay we're done! Let's pack up guys!" What I like about Toby is his jolly attitude nakakadala minsan.

Naglakad na ako papunta sa harap ng salamin para magtanggal ng makeup at magayos. We'll be leaving for Greece in less than eight hours kaya nagmamadali ang lahat sa pagaayos.

Hindi ako nagdadala masyado ng damit kapag nagta-travel dahil madalas nagsha-shopping na lang ako ng susuutin ko para less hassle.

"Hindi ka ba male-late sa school mo Ame? 3 days tayo sa Greece. How about your study?" Tiningnan ko sa salamin si Toby na nakahalukipkip habang nakasandal sa pader at nakatingin rin sa akin.

Though mahirap ang course ko nakakaya ko pa naman. Hindi pa naman ako maghahabol dahil sa school namin most likely nagiging regular class lang 2nd week after ng school opening.

"Nope. I still have 5 more days. Don't worry about me ako pa." Natatawang kinindatan ko pa sya. Binalik ko ang tingin sa ginagawa ko but I can still see him. He laughed at saka tinulungan ako sa pagtanggal ng makeup ko. Nagbibiruan pa kami habang nagtatanggal ako ng false eyelashes.

Ang landi kasi ni toby meron raw syang nakilalang babae kagabi kaso mas maton pa sa lalaki pero ang ganda raw. Ang unang pumasok sa isip ko si Georgina pero she's still a minor at hindi yun nagtatravel pa magisa.

"Let's go out... *sabay tingin sa relos nya* we still have seven hour and 30 minutes before tayo umalis."

Napalingon ako sa kanya saka tinaasan sya ng kilay. "Really? So may choice pa ba ako?" Tanong ko sa kanya habang nakahalukipkip.

As if naman na may iba pa akong choice eh bitbit na nya ang bag ko. He smirk and pinched my cheek kaya naman tinampal ko ang kamay nya paalis.

"You have no choice but to come with me. Come on! Change your dress." At talagang itinayo pa ako ng loko at saka dinala sa dressing room para makapagpalit.

Intoxicating Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon