Palabas na siya ng bahay nila para sana makidalo sa pagbibigay pugay sa bagong iluluklok na hari ng kanilang bansa pero naagaw ang pansin niya sa kambal ng bigla itong kumaripas ng takbo papasok ng banyo.
Naantala ang paglabas niya dahil doon.
Hindi niya mapigilan ang nangunot ang nuo niya habang tinatanggal nakabalabal sa kanya para makita ng maayos ang kalagayan ng kanyang kambal. Nakatingin siya sa pintuan ng banyo na pabalibag nitong naisara.
Isang linggo na niyang napapansin sa ganung kalagayan ang kambal niya. Hindi lang siya nagkakaroon ng pagkakataon na kausapin ito at tanungin kung anong nangyayari rito.
Sinalubong niya ito ng makita ng palabas ng banyo na ngayon ay pinupunasan ang mukha na halatang katatapos lang maghilamos.
"May dapat ba akong malaman, Shantal?" Tanong agad niya sa kambal na nabigla pa ng makita siya.
"Kanina ka pa ba nandyan?" Biglang naging mailap ang mga mata nito at tumingin pa sa paligid. "Alaka ko nakaalis ka na?"
"Hindi pa. Paalis pa lang sana ako pero mukhang hindi ako makakaalis ng maaga ngayon dahil sa nasaksihan ko." Sagot niya rito at pilit na hinuhuli ang paningin ng kambal. "Bakit hindi ka makatingin ng deretso sa akin? Anong mayroon at palagi ka yatang nagsusuka nitong mga nakaraang araw? May itinatago ka ba na hindi namin dapat malaman?"
Ayaw niya itong paghinalaan pero kapag tumama ang hinala niya sa dahilan kung bakit ito naduduwal ay malaking kahihiyan ang sasapitin ng kanilang pamilya. Dahil sa simula pa lamang ay may plano na si Ama na iregalo siya sa bagong Hari para maging asawa nito.
At iyan ang isa sa mga nakakapagpahabag sa kalagayan nila. Dahil isa lang silang Omega. Mas maganda nga at babae ang kambal niya. Pero siya... Lalaking Omega siya na mas mababa sa kanyang kambal.
"P-patawarin mo ako Ishan." Sa pagbigkas nito ng mga katagang iyon ay tumulo ang mga luha nito at yumakap sa kanya.
Sa sinabing iyon ng kanyang kambal ay alam na niya ang ibig nitong ipahiwatig. Masuyong tinapik niya ito sa balikat at masuyong hinaplos sa likuran nito.
"Bakit? Bakit ka nagpabaya gayong alam mo na ang plano ni Ama?" Wala namang pagnunumbat sa tuno ng boses niya pero hindi niya iyon mapigilang tanungin sa kambal dahil sa simula pa lang ay alam na nitong may responsibilidad din ito para sa kanilang pamilya.
"Patawarin mo ako. Mahal ko siya at hindi ko kayang sundin ang kagustuhan ng Ama. Tulungan mo ako, Ishan. Tulungan mo akong makawala sa plano ng ama sa akin." Pahikbi pa nitong sabi ng kumawala sa yakap sa kanya at tiningala siya nito.
Hindi niya alam ang sasabihin dito. Napalunok siya. Malaking pagkakamali ang ginawa nito na talagang ikakapahiya ng kanilang Ama kapag kumalat ang balita sa kalagayan ng kapatid niya.
At hindi lamang basta pagkapahiya kundi mabibigyan pa ng sentensya ang buhay ng kanilang ama at kambal dahil sa kapangahasan nitong paglabag sa nasabing alay.
"Anong tulong ang maibibigay ko, Shantal?" Tanong niya dito dahil wala siyang alam kung paano ito tutulungan. Maliban na lang kung hihiwalayan nito ang taong mahal nito at ipapalaglag ang bata sa sinapupunan nito. "Dahil isa lang ang alam kong paraan, ang alisin ang bata sa iyong sinapupunan and forget the one you love." Isinatinig niya ang nasa isip niyang magandang sulosyon sa problem nito.
"N-no! I can't do that Ishan. Hindi ko hahayaang mawala ang baby ko. At hindi ko kakalimutan ang ang taong mahal ko." Pasigaw na sagot nito at marahas ang ginawang paghakbang palayo sa kanya. Kuyom ang mga kamao nito.
"But you don't have any choice, Shantal. At sana bago mo pinasok ang bagay na iyan ay inisip mo ang kahihiyan ng ating pamilya. At posebleng mangyari sa inyong dalawa. Ngayon madadamay din ang batang dinadala mo kapag nalaman ng bagong hari ang kalagayan ng omega'ng iaalay dito."
BINABASA MO ANG
✅Escaping the King's Confinement (GPS-SIDE STORY VI)
WerewolfStatus: COMPLETED GPS SIDE STORY VI [WARNING SPG-R18] If your not BXB lover nor into BXB stories. Just don't read it for your ouw risk ISHAN AND ZARIM BRAHMAN Started Date: June 17, 2023 End Date: Augost 10, 2023