Lakad-takbo ang ginawa ni Ishan. Sa pagmamadaling makatakas at makalayo sa palasyo ay nakalimutan niyang sakyan ang motor na pinahiram sa kanya ni Vance na naiwan ngayon doon.
Magkahalong kaba at takot ang nararamdaman niya ngayon lalo nasa malapit na lang ang hari sa kanya. At ang tanging nasa isip niya ngayon ay ang muling makalayo dito.
Sa pagtakbo niya ay hindi na niya alam kung saan siya tutungo. Hindi na din niya naisip na bumalik sa tinitirahan niya sa Poblacion dahil siguradong pupuntahan siya doon ng hari.
Tinalunton niya ang masukal na kagubatan. Hindi siya tumigil hanggang hindi siya nakakalayo sa kaharian hanggang sa hindi siya nakaramdam ng pagod.
"Huh! Hmmm." Hinihingal na bumagal ang kanyang takbo hanggang sa naging paglakad saka siya tumigil ng matapat sa isang malaking puno. Sumadal siya doon habang patuloy siya sa paghabol ng kanyang hininga.
Kung naisip lang sana niyang sakyan ang motor ni Vance kanina ay baka nakalayo-layo na siya at hindi makakaramdam ng ganitong pagod.
Nagpahina pa sa estamima niya sa pagtakbo ay ang kalagayan niya na kung hindi siya titigil ngayon ay baka may masamang mangyari sa dinadala niya.
"Hang on, baby. Makakalayo tayo sa demonyong iyon. Wala siya sa teretoryo niya kaya hindi niya tayo basta masasaktan." Kausap niya sa kanyang dinadala habang nasa ibabaw ng tiyan ang kamay niya.
Kahit na mag aapat na buwan na ang kanyang dinadala ay hindi pa iyon masyadong halata. Umumbok lang iyon ng kaunti na kung hindi papansinin ay walang pinagbago sa kanya maliban sa mabilis na siyang mapagod.
"Haha." Para siyang mababaliw dahil sa muling pagkikita nila ng hari. Saka niya naisip si Vance habang nagsimula ng tumulo ang kanyang luha. "You betrayed me, Vance. I trusted you but.." padaosdos na napaupo siya sa lupa. Niyakap ang mga paa. Ibinaon sa tuhod ang kanyang mukha at doon na siya tuluyang napahagulgol ng iyak dahil nagsinungaling sa kanya si Vance.
Ilang minuto din siya sa pagkakalugmok bago huminto sa pag iyak ng makaramdam siyang hindi na lang siya nag iisa sa gubat.
Isang lobo ang nakita niyang palapit sa kanya na sa paglapit sa kanya ay unti unti itong naging tao.
Nakagisi. Malademonyong ngiti ang nasa labi nito habang nakatingin sa kanya. Sa paglapit nito ay naramdaman niya ang pagpapakawala nito ng pheromones. Pero kahit na wala na iyong malakas na epekto sa kanya ay nanghina parin siya dahil sa pagod niya sa pagtakbo kanina. Idagdag pa na biglang sumakit ang puson niya kaya sa pagtayo niya ay muli siyang napaupo habang sapo ang puson niya.
"Fuck, not this time, please." Mahinang saad niya na hindi inaalis ang tingin sa lalaking palapit sa kanya.
Hindi pa man siya nakakahuma sa pagsakit ng puson niya ay sinunggaban na siya nito. Napangiwi siya ng maramdaman ang pagtama ng ulo sa ugat ng puno. Napaibabawan na siya ng lalaki.
"Kay gandang nilalang." Wika pa nito na may malademonyong ngiti.
"Ugh. B-bitawan mo ako." Galit na pilit siyang lumalaban para makaiwas dito pero unti unti na talaga siyang nawawaln ng lakas na idagdag pa ang pananakit parin ng puson niya. "No! Please." Kinilabutan ng basta na lang nitong pinunit ang damit niya.
"Hahahaha. Kay gandang pagmasdan." Yumuko ito saka dinilahan ang isa sa dibdib niya.
"Ahhhh. F-fuck you. N-no. Ugh." Pumikit siya ng mariing ng kagatin nito ang isa niyang utong.
Pero ganun na lang ang gulat niya na sa pagmulat niya ay bigla na lang itong lumipad sa kung saan dahil sa pagsipa sa kanya ng tagapagligtas niya. Hindi na naging malinaw sa kanya ang nagyayari sa paligid niya dahil nahihilo na din siya sa sobrang pagod. Idagdag pa na tila naramdaman niya ang pheromones ng hari kaya nanlabo na tuloy ang mga mata niya.
BINABASA MO ANG
✅Escaping the King's Confinement (GPS-SIDE STORY VI)
WerewolfStatus: COMPLETED GPS SIDE STORY VI [WARNING SPG-R18] If your not BXB lover nor into BXB stories. Just don't read it for your ouw risk ISHAN AND ZARIM BRAHMAN Started Date: June 17, 2023 End Date: Augost 10, 2023