Pablo POV'S
Nang malaman ko yung balitang nagresigned na si Kath ay nabagabag ako. Kasi parang ako yung naging cause I know it's uncertain feeling but, yung Kaba sa puso na dumadambog ayun ang nakakapag-triggered para lalo akong mag alala.
KNOCK....KNOCK....KNOCK.
Tumapon ang tingin ko sa isang staff na pumasok at may dalang white folder.
"Hello mga Sir kamusta po ang inyong rehearsal?" Tanong niya.
"It's fine, thank you." Sagot ko.
"Ah mga Sir naka schedule po pala kayo ng interview tomorrow. So bilin ni Manager na sabihan—"
"W-wait, Nasan si Kath?" Tanong ko.
"Ah si Ms Kathleen po? Wala po siya today. Ewan ko nga po kung anong nangyari na sa kaniya. Kahit din ako di ko na siya nakikita simula nung nag start po kayo ng rehearsal kaya ako po muna pinapunta dito sa inyo ni Manager."
'You're just kidding, aren't you?'
"Eh sino ng bago naming Personal Assistant?" Tanong ni Justin na siya namang biglang litaw na sagot ni Manager pagpasok dito sa studio.
"Pansamantala si Ms Chin muna ang gagawa ng obligasyon na iniwan ni Ms Kath as Personal Assistant." Sagot ni Manager. "Mira...thank you." Ika niya dun sa kausap namin a while ago saka lumabas.
"Sir we are worried about Kathleen, how is she? Tinanggal niyo na po ba siya sa trabaho?" Sunod-sunod na tanong ko.
"So many questions, Pablo I will answer that later." Sabi niya.
"Paano po yan, tomorrow we have interview sino pong maga-assist samin? Di po ba mahihirapan si Ms Chin kung ano pong dapat gawin?" Tanong ni Justin.
"About that Justin, Ms Chin is trusted employer when it comes to duty. She will not let you down during work hours."
'Naguguluhan na ako bakit hindi kami sagutin ng diretso ni Manager na wala na talaga si Kathleen sa trabaho. Lalo akong nakokonsensiya'
"Anong oras nga po pala interview? Di po kasi nabanggit nung babae kanina na lumabas." Si Stell.
"Ay di pa ba sinasabi? Afternoon after lunch. 2pm ang start dun sa event pero mga 12 kailangan nasa venue na kayo. Ihahatid kayo sa Van so don't you worry."
"Pwede po ba namin malaman Sir kung kamusta po si Kathleen? Ms Chin said a while ago, Kathleen is file the resignation." Si Josh.
"She's fine. Nasa pag uusap na namin yun and sinabi niya sakin na wag ko daw yun ipapaalam kahit kanino. Between me and her only and I completely understand about her concern aside from tasking in school works and other opponents."
"Last question na po Sir," sabat ni Ken.
"Go ahead."
"Makakausap pa po ba namin siya personal?"
"Possible pero dipende sa sitwasyon. Kung pupunta pa siya uli dito para bumisita't makita kayo then approved pero kung hindi na I think the last option is bisitahin niyo siya sa kanila but you need to be careful popular pa din kayo, may instance na pagkaguluhan kayo pero, binibigyan ko naman kayo ng pahintulot."
'He's really good to approach us'
"Thank you Sir." Sabay-sabay naming sagot.
"Any other concern or question?" Tanong ni Manager.
"None so far." Sagot ko.
"Good. Be ready tomorrow, this coming days mas magiging big time na ang mangyayari. Goodluck." Then saka siya lumabas ng studio.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is a Boyband
FanfictionOnce upon a time, in the bustling city of Manila, lived a young woman named Kathleen. She was an ardent fangirl and had recently discovered a rising Filipino boy band called SB19. Kathleen was completely captivated by their music, dance moves, and c...