Chương 108

49 13 0
                                    

Ngày hôm sau, như đã hẹn, chúng tôi khởi hành tới bán đảo Lilcan, nằm ở phía Đông Nam của Vatican.

Những hầm ngục chưa được khám phá chắc hẳn sẽ ở những nơi ngoài tầm với của con người. Chắc chắn chúng tôi phải leo lên một ngọn núi dốc.

Có vẻ như chúng tôi đã gần đến đích được đánh dấu trên bản đồ.

Thesilid, người đang leo núi cách trước tôi một chút, ngẩng đầu lên và nhìn chằm chằm về một hướng.

- “Tôi có thể cảm nhận được sự hiện diện. Có vẻ như những người được Vatican cử đến đang ở đây."

- "Họ khá giỏi khi họ tìm thấy nó đúng lúc."

- “Tôi nghĩ Ngài Clovis đã đóng một vai trò tích cực. Vì vị Thánh cuối cùng mà anh ấy tìm thấy đã biến mất ngay trước mắt anh ấy, anh ấy hẳn đã gần như bị ám ảnh bởi việc tìm kiếm hầm ngục này."

- "Ha ha."

Tôi nghĩ đó là một trò đùa và cười phá lên, nhưng không có nụ cười nào trên khuôn mặt Thesilid khi anh ấy nhìn tôi.

Anh nói thêm, như thể anh đã nghĩ về một điều gì đó khác.

- “Chà, từ quan điểm của các Hồng y, họ chắc hẳn cũng đang nghĩ như vậy."

- “Không phải là tôi bỏ chạy mà không nói gì. Tôi hẹn ngày gặp lại và hơn hết là tôi đưa cậu đi cùng. Có người bạn đồng hành nào khác đáng tin cậy như chủ nhân của Thánh kiếm không?"

- “Đó mới thực sự là vấn đề."

- "Gì cơ?"

Thesilid không giải thích, chỉ che đậy nó bằng một nụ cười cay đắng. Agnes là người trả lời câu hỏi.

<Hm-hum, nhà thờ khá khắt khe về quan hệ nam nữ. Từ quan điểm của Hội đồng Hồng y, nó phải giống như một vị Thánh và chủ nhân của Thánh kiếm đã bỏ trốn vì tình yêu trong đêm.>

"........"

Ồ, tôi ghét điều này, ở đây quá bảo thủ.

“Chà, dù sao đi nữa."

Thesilid đổi chủ đề.

- “Chúng ta sẽ sớm chạm trán với các Hiệp sĩ Thánh chiến. Tốt hơn là nên ăn mặc chỉnh tề để phù hợp với phẩm giá của một vị Thánh."

- "Được rồi, đã nhận nó."

Tôi lấy chiếc áo khoác ngoài mà tôi đã nhét trong túi đeo chéo của mình vì nó khá bất tiện khi sử dụng nó trong khi leo núi.

Đó là bộ đồng phục hiệp sĩ màu trắng mà Thesilid đã mặc.

[<Cái cân đánh giá tâm hồn> thích nó và tán thưởng rằng nó rất hợp với bạn.]

[<Thần xây dựng thế giới> nói rằng thứ duy nhất có thể được cứu khỏi tà giáo đó là thiết kế trang phục của đồng phục.]

Thesilid ngây người nhìn tôi một lúc rồi tự mình tăng mức độ thân mật lên.

- “Thật tốt vì chúng ta mặc quần áo giống nhau, vì vậy tôi có thể cảm thấy rằng chúng ta bị ràng buộc theo cùng một cách từ Vatican."

Đặc quyền dành cho người chuyển sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ