Epilogue
Lumipas ang ilang oras at ako'y patuloy parin sa pagbibiyahe, di ko alam kung saan ako patungo ngunit bigay na bigay ang aking sarili sa paghawak ng manubela ng kotseng ito.
Napasilip ako sa side mirror, nakita kong tanging kamay nalang ni Taylor Maxinne ang nakakadena habang nakatali ito sa umaandar kong kotse.
Nagkalasog lasog na ang kanyang bangkay, I like it.
Naputol ang aking pagdidiwang saking isip nang makarinig ako ng tunog, hinanap ko ito at nakita kong nanggagaling ang tunog saking selpon na nakalagay sa side box ng kotse.
Agad ko itong inabot habang nagdi-drive, isa itong call ng isang number na di ko kilala, ngunit walang pag aalinlangan kong sinagot ang tawag
"Hello, Goodevening, This is the Viena Madre Mental Hospital." Wika ng Isang babae sa telepono, agad ko naman itong sinagot.
"Who is this?" Tanong kong naghahanap ng agarang sagot sa babaeng nasa telepono.
"This is Dr. Lastimoso, this is Ms. Thea Aquino, right?" Pagpapakilala ng babae sa telepono.
Si Doctora Lastimoso pala ang kausap ko sa telepono, ang naghahandle kay Amanda, sa na-frame up kong kapatid.
"Yes, po it's me." maiksi kong sagot.
"Your sister, Amanda Aquino is gonna be officially discharge here in few months!." Wika ni Doctora Lastimoso, sa tinig nito ay masayang masaya sya.
Di ko alam ang aking mararamdaman.
"Amanda just passed the test that pr------" Putol na wika ni Doctora ng maramdaman kong may bumangga saking kotse, sa lakas ng bangga ay napataob ang aking kotse.
Agad akong nawalan ng malay.
----------------x
YOU ARE READING
UNIQUE SECTION (2017)
Mystery / ThrillerQueenie Carbonelle and Tiffany Sanches are transferees in the Unique Section. They notice that things are starting to get weird and have witnessed their classmates being killed one by one by mysterious killers.