Chương 44 : Jisoo khôi phục kí ức

85 11 1
                                    

Jennie cố gắng nhờ đạo diễn sắp xếp giúp nàng quay xong các cảnh quay kia một lượt để có thể đóng máy sớm. Thời điểm Jennie đóng máy nhân vật của mình thì trước hơn cả một tuần so với dự kiến. Nàng bắt đầu vứt lại hết những bận rộn trong công việc, nhờ Chaeyoung báo với chị Yeri nàng xin nghỉ phép. 

Jennie và Jisoo lên máy bay riêng trong đêm hôm đó, cái hôm mà Jennie vừa đóng máy, hai người muốn trân trọng từng khoản thời gian được bên nhau. Họ muốn thời gian ở lại Tây Tạng sẽ thật lâu, thật lâu, để lưu giữ lại những kỉ niệm trong cuộc hôn nhân này.

Jisoo nghe theo sự sắp xếp lịch trình của Jennie, hai người không ở khách sạn hay phòng trọ gì cả. Jennie xin ở nhờ ở một ngôi chùa, mỗi buổi sáng hai người sẽ dậy thật sớm đi bộ trên núi, vừa đi vừa nói chuyện, sau đó sẽ thay phiên chụp ảnh cho nhau. Chỉ mới hai ngày đến Tây Tạng , vậy mà trong máy ảnh đã chứa ảnh những bức ảnh xinh đẹp của cả hai. Những bức ảnh chứa đựng bóng dáng hạnh phúc của hai người trong thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi này. 

Tuy ở trong chùa, nhưng Jennie lẫn Jisoo đều không có cảm thấy không thoải mái, thức ăn trong đây thanh đạm, toàn những thứ tốt cho sức khỏe nhưng mùi vị thật không tệ. Các sư thầy ở đây cũng rất nhiệt tình, họ sẽ thường xuyên chỉ bảo hai người, thậm chí đôi lúc có món ăn ngon hay cái nào ngon đều sẽ ưu tiên để lại cho hai người thật nhiều.

Cả hai người mỗi buổi sáng sau khi đi bộ xong sẽ trở về chùa quét dọn trước sân, quét mấy bậc thang, lau dọn chánh điện. Sau đó lại hòa nhập cùng các sư thầy tụng kinh sáng. Khi không có chuyện gì làm, hai người sẽ nắm tay nhau đi dạo trong chùa, hoặc đi vào bếp phụ giúp các sư thầy, đôi khi cũng sẽ chủ động đến tàn kinh các đọc kinh phật.

Ngày hôm này, là một ngày rất đặc biệt, vì sư trụ trì của chùa xuất quang.

Jennie và Jisoo thật không hiểu sư trụ trì biết được những gì, nhưng khi vừa xuất quang ông ấy đã chỉ đích danh Jennie đến thư phòng chơi cờ.

Trận cờ vây này thật bất thường đối với Jennie, bàn cờ không giống như những bàn cờ khác, mà là bàn cờ 21x21

Hai người đánh cờ rất điềm tĩnh, Jennie cùng ông ấy đánh với nhau từ khi sáng sớm đến lúc chiều tà vẫn không phân định được thắng thua.

Cho đến khi cả hai bên đều hết cờ, sư trụ trì mới nói tiếng nói đầu tiên

"Đánh cờ thật tốt, cô gái...số phận của cô thật đặc biệt đấy" Sư trụ trì hiền hòa cười nhìn Jennie, ông ưu nhã uống một ngụm trà, lại nói " Sinh lão bệnh tử là chuyện thường tình, ai rồi cũng phải trải qua. Chết rồi thì xuống âm ti địa phủ đi qua cầu Nại Hà uống một bát canh Mạnh Bà, rồi lại đầu thai kiếp mới. Nhưng nếu số phận của ai cũng như vậy, thì làm gì có chuyện hồn này, xác kia."

Quân cờ đang cầm trên tay Jennie bổng rung lên, nàng đưa ánh mắt đầy nghi hoặc nhìn vị trụ trì trước mắt. Đang muốn mở miệng dò hỏi, nhưng lại cảm giác lời nói không thể thoát ra.

"Hãy nghe ta giải thích trước đã, bần tăng biết thí chủ có rất nhiều câu hỏi"

"Thí chủ nghĩ, trên đời này, thiên đạo sẽ tồn tại chứ? Và nếu tồn tại, vậy thì yêu ma liệu có thật sự tồn tại song song với thiên đạo hay không?"

Ảnh Hậu trọng sinh trở thành phu nhân của Đại Tổng Tài ( Jensoo )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ