Chương 106

49 3 0
                                    

Edit: Tiểu Luy ( đăng duy nhất tại wattpad TL9798)

Tạ Gia Hoa vội vàng xuống xe đi vào bệnh viện. Quyền hành của hắn là vùng Tây Cửu Long, trường hợp hôm nay xảy ra ở vùng đảo Hồng Kông, nơi không nằm trong phạm vi quyền hạn của hắn. Nhưng khi nghe tin Hạ Lục Nhất có liên quan đến vụ tai nạn ở đường hầm Hung Hom, hắn đã vội vàng chạy tới.

Vừa bước vào khu vực bệnh viện, hắn đã thấy toàn bộ bệnh viện đã bị phong tỏa, các nhân viên cảnh sát đang lo lắng kiểm tra bệnh nhân và nhân viên y tế. Tạ Gia Hoa xuất trình giấy tờ tùy thân rồi bước vào, đến khu vực phòng bệnh trên tầng năm. Một số nhân viên pháp y vẫn đang thu thập thông tin tại hiện trường, Giám đốc Cảnh sát Khu vực Đảo Hồng Kông Hoàng Sir, người đang giám sát vụ án, đang nói chuyện nhỏ với cấp dưới thì nhìn thấy Tạ Gia Hoa mặt đối mặt, "A Hoa! Tại sao cậu lại ở đây à?"

"Hoàng Sir, tôi nghe nói Hạ Lục Nhất lão đại của Tiểu Thất Đường có liên quan đến vụ án này. Tôi đã điều tra Kiêu Kỵ Đường hơn hai năm, tôi biết rất rõ về anh ta, có lẽ tôi có thể giúp được gì cho ngài."

Hoàng Sir đưa cho hắn một đôi găng tay, hai người cùng nhau bước vào phòng bệnh. Thi thể của hai cảnh sát trên ghế và dưới chăn đã được dọn đi, chỉ còn lại dấu vết là xác người và đường nét cố định, máu trên mặt đất vẫn chưa khô. Hoàng Sir buồn bã nói: "Hạ Lục Nhất đã giết chết hai cảnh sát và trốn thoát. Giám định pháp y sơ bộ cho thấy người ngồi trên ghế chết vì ngạt thở máy móc, còn người còn lại bị đánh nặng vào đầu, dẫn đến chấn thương sọ não."

Tạ Gia Hoa mang bao giày đi vào hiện trường, cẩn thận kiểm tra đồ đạc trong phòng. Hắn mơ hồ cảm thấy tư thế ngồi và nằm của hai cảnh sát có gì đó không ổn - nếu viên cảnh sát ngồi trên ghế bị tấn công trước, tại sao anh ta lại chết ngồi đối mặt với giường bệnh của Hạ Lục Nhất mà không có dấu hiệu phản kháng rõ ràng? Nếu sau này bị tấn công thì tại sao anh ta có thể bình tĩnh ngồi trên ghế khi hai người còn lại bị đánh như thế này?

"Lại tới đây." Hoàng Sir dẫn hắn xuống phòng chăm sóc đặc biệt, trước cửa phòng bệnh có một vũng máu, còn có một vòng dấu vết thi thể.

"Cậu có biết Tần Hạo không? Hắn cách đây không lâu bị cậu điều động." Hoàng Sir lấy từ cấp dưới của mình một gói lớn bằng chứng đưa cho Tạ Gia Hoa. Tạ Gia Hoa nhìn thấy ảnh của Tần Hạo phía trên. "Đây là đồ đạc hắn để lại ở bãi đậu xe. Một cảnh sát khác đang làm nhiệm vụ cùng hắn đã bị chém chết bằng hung khí sắc nhọn, còn hắn và các bên liên quan đến vụ án trên phường đều mất tích".

Tạ Gia Hoa run lên. "Ngài nghĩ sao?"

"A Hoa, vấn đề này tôi phải hỏi kỹ cậu: Tần Hạo trước đó lời nói và hành động có gì không ổn sao?"

"Không, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính cách của hắn."

Hoàng Sir với vẻ mặt phức tạp liếc nhìn hắn, "Nhưng tôi nghe nói rằng trước đây hắn được cử đến dưới quyền Hạ Lục Nhất làm nằm vùng, toàn bộ hoạt động thất bại vì sai lầm lớn của hắn."

"Trách nhiệm trong trường hợp đó thuộc về tôi. Đó là sự hướng dẫn và đánh giá sai lầm của cấp trên. Tôi cũng chấp nhận cách chức vì lý do này."

EDIT_Tết thiếu nhi của Sơ Tam và Lục Nhất_( HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ