Chương 7: Lũ trẻ trâu

73 17 5
                                    

Những rắc rối tiếp tục xảy đến, hôm nay lại có người tìm Nhựt Minh. Tôi cập nhật tin tức khá trễ, nghe bảo là có ai đồn trùm khu Cần Đăng muốn thống trị vùng đất này. Hình như tụi nó đang ăn theo bộ anime TR giấu tên, nên bị nhiễm. Còn về phần Nhựt Minh thì... tôi không chắc là nó có suy nghĩ đó.

Tôi bị chặn đường bởi năm đứa lạ mặt, chúng nó hỏi Nhựt Minh đâu, tôi lắc đầu bảo không biết. Thằng Duy ra sau tôi một tí, kêu to: "Không đợi Nhựt Minh hả?"

Tôi vờ không nghe thấy, mặt không cảm xúc đi tiếp, chúng nó kéo cặp tôi lại.

"Bạn mày hả?" Thằng Duy chạy tới.

Bạn cái quần què.

"Nhựt Minh đâu?" Thằng đại ca hỏi.

Tôi nháy nháy mắt, thằng Duy ngay lập tức hiểu ra.

"Lớp 9B, ra trễ một xíu."

Tôi nhìn theo hướng tay nó chỉ, phát hiện Nhựt Minh cũng vừa nói chuyện xong với thầy, đang bước ra khỏi lớp đi về phía này (chúng tôi học 9A).

Tôi kêu lớn: "Lộc, ra lâu vậy?"

Nhựt Minh thông minh, ngay lập tức hiểu ra tình hình.

"Về thôi, tao còn phải cho chó ăn."

Tôi vừa quay lưng đi, lại bị thằng đại ca kéo cặp.

"Mày quen Nhựt Minh đúng không?" Nó nhìn qua hai đứa kia. "Tụi mày ở lại đây hết."

"Chó nhà tao đang đói..."

"Ở lại!" Đại ca quát lên. Mấy đứa đi theo hùng hùng hổ hổ xắn tay áo.

Ba đứa tôi ngồi tụm lại một chỗ.

"Sao tụi mày tìm Nhựt Minh vậy?" Tôi hỏi, mặc dù đã thừa biết lý do.

"Nó bảo muốn làm trùm khu này, để tao cho nó biết ai là trùm. Nó còn bảo mấy trường khác chỉ xứng ăn cứt của nó..." Đại ca nghiến răng, giận dữ nói.

Tôi nhìn sang Nhựt Minh, nó lắc muốn rớt cái đầu.

Tôi cũng không nghĩ nó có thể nói ra những lời đó, vậy thì chỉ có thể là người khác đặt điều mà thôi. Trong đầu tôi lập tức hiện ra hình ảnh, trùng hợp là nó cũng đang tiến về phía này. Nếu để nó nói ra thằng Minh ở đây thì toang.

Thằng Duy gật đầu, đã hiểu. "Hào, trùm trường đâu?"

Đối với thằng Hào, thằng Hiền là trùm trường, còn thằng Minh là trùm khu Cần Đăng. Lớp 9B cũng vừa tan, nó liếc mắt một cái đáp bâng quơ: "Trong đó."

Tôi nói nhỏ với đại ca, "Nó thân với trùm trường nhất."

Tôi cố tình nhấn mạnh "trùm trường", để cho nó quên "Nhựt Minh" đi. Quả nhiên nó hỏi, "Mày thân với trùm trường?"

Thằng Hào nghênh mặt "Ừ" một tiếng.

Đại ca ngoắc nó, "Mày lại đây đợi."

"Đợi được rồi cho tụi tao về..."

"Ở đây!" Lời của tôi bị đại ca ngắt ngang.

Bốn đứa tôi ngồi xuống một chỗ, không ưa mặt nhau. Vì thế tôi giải thích hết mọi thứ cho thằng Hào nghe, sẵn tiện uy hiếp nó.

"Mày tự nhận mày thân với trùm trường rồi, mày mà khai Nhựt Minh ở đây thì tao bảo tụi mình là bạn thân với nhau, cho nó xử hết cả đám luôn."

Nó cũng hiểu chuyện, có vẻ hợp tác. Và dựa vào thái độ của nó, tôi cũng biết nó không phải là đứa gây ra chuyện này.

Nhựt Minh khoác tay, kề sát vào người tôi.

"Mày bảo vệ tao đó hả?"

Tôi đẩy đầu nó ra, "Tao sợ bị liên lụy thôi."

"Bày đặt." Nó bĩu môi.

[Full] Nhớ Xem Mặt Sau Đề ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ