Chương 50: Kết thúc,

61 7 0
                                    

[Mọi người có thể bấm dừng nhạc ở trên màn hình kia, hoặc có thể bật lại vào đoạn "Careless whisper" phía dưới :">]

...

Đến lượt Hoàng Nam lại bắt cặp thi đấu ngay Vi, cậu không mệt hay có ý định nhường nhịn gì cả, nhưng thực sự đã cố hết sức mà vẫn thua cô. Dường như lần này cô quyết tâm dữ lắm.

Vi tức, tức vì những lần trước lại không tham gia. Từ hình thức thi đua, đến gói câu hỏi, đến cả ống kính cũng bắt ngay góc mặt đẹp nhất của mình, mà cái chủ yếu, đáng giá nhất vẫn là khuôn mặt suy sụp của những người bại trận dưới tay cô. Cảm giác hả hê khi những ánh mắt suy sụp, tức giận, hờn ghét chĩa thẳng vào mình. Cô run người, chờ đợi kẻ thua cuộc cuối cùng tiến lên sân khấu.

Nhựt Minh rét run, ấy thế mà Hoàng Nam lại rời sân khấu rồi. Anh tự nhủ, cho dù có chết cũng phải giành được giải nhất.

Đợt thi này không có song Minh, bù lại khán giả được thưởng thức màn tranh tài kịch tính không thua kém gì những lần trước. Dường như hai người phía trên sân khấu có thù oán với nhau, lửa cháy bừng bừng.

Trước khi đi ra chiến trường, Nhựt Minh lại đưa Poppy cho Hoàng Nam. Lần trước lúc hai người chia tay ở công viên, anh phải trở lên thành phố một lần nữa, anh cũng đưa cho cậu, bảo là lúc mình không có mặt thì cứ xem nó là anh, để cậu bớt cảm giác cô liêu trống trải. Poppy là con chó bông, bởi mấy lần Nam đến nhà anh đều chẳng thấy "nuôi chó" mà anh nói ở đâu cả. May mà là chó bông, Hoàng Nam thấy nó cũng dễ thương nên không nỡ hành hạ. Chứ đổi lại là Nhựt Minh thật, không chừng bây giờ thân một nơi đầu một chỗ rồi.

Poppy không to lắm, chỉ nhỏ khoảng 15cm, nằm vừa vặn trong lòng bàn tay cậu. Nhìn cách cậu vuốt ve nó, Nhựt Minh cũng muốn làm chó.

"Tôi nghe nói hôm nay có một tin rất chấn động." Là cái tin người yêu kia. MC cầm micro vang rền, nhìn hai thí sinh rồi lại nhìn khán giả, nở nụ cười gian manh như mọi khi.

"Tôi rất trông chờ xem người thắng cuộc lần này là ai đó!" Dứt lời, xung quanh náo động, tiếng hú hét ngợp một quãng trời.

Ở trên sân khấu quen thuộc, và những gương mặt cũng quen thuộc không kém. Nhưng sáng bừng ở dưới kia một bóng người đứng thẳng tắp, nghiêm mặt nhìn lên. Một lần nữa Nhựt Minh lại tự dặn lòng, cho dù có trời sập anh cũng phải giật giải.

"Và cuối cùng chúng ta cùng nghe một vài lời khuyên bổ ích từ người chiến thắng chung cuộc của hôm nay nào."

"Đầu tiên là... em rất yêu bản thân mình." Giọng anh trầm ấm, rất thích hợp để diễn thuyết, tính truyền cảm rất cao.

Dường như ngay cả ánh nắng cũng thiên vị người con trai này. Trước ống kính anh tỏa sáng lấp lánh, với đôi mắt sâu đầy mị hoặc. Ánh nhìn như đang lơ đãng, nhưng thật ra là vẫn chăm chăm vào một chỗ.

MC cười rộ lên, lộ ra hai lúm đồng tiền, giọng anh thánh thót, quay xuống nói với mọi người. "Đúng vậy, yêu thương bản thân là bước đầu tiên trong công cuộc yêu thương tất cả mọi người. Chỉ có đối xử tốt với bản thân mới có thể hiểu rõ chính mình, tiếp đến là định hướng hiện tại, tương lai, trải gạch cho con đường gập ghềnh phía trước."

[Full] Nhớ Xem Mặt Sau Đề ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ