"Anh à, anh Minh chuyển đi thật à?""Tao cũng không biết nữa."
Hoàng Anh gật gù, tỏ vẻ tiếc nuối. "Ảnh còn chưa tới đây lần nào…"
"Mày cũng gặp nó ở trường rồi mà?"
"Nhưng mà em chưa có nói chuyện lần nào hết á!" Nó quấy lên. "Mà anh với Nhựt Minh chia tay thật hả?"
Tôi gật đầu. "Ngày mai tụi tao gặp nhau."
Nó nắm lấy tay tôi, rưng rưng: "Anh kêu anh Minh đừng có chuyển đi nha."
Tôi gạt tay nó ra, mỉm cười gật đầu. "Mai nói với mẹ là tao có học bù tiết nên về trễ."
Hoàng Anh đưa tay lên trán. "Yes sir."
Hôm sau tôi kêu thằng Duy về nhà trước, một mình ngồi đợi ở quán ông tư. Lúc đầu cũng có vài ông chú ở đấy, xong đến tầm chiều bắt đầu vắng khách, cuối cùng cũng chỉ còn một mình tôi.
Ông tư nhìn trời, kêu lên: "Có về thì về sớm đi nghe. Ông sắp đóng cửa, chuyển mưa rồi đó."
"Dạ, con đợi bạn tí nữa. Nào ông đóng cửa thì kêu con."
Ông vào nhà đem ra cho tôi một dĩa xoài, muối ớt. "Tụi nhỏ gọt chua ăn không nổi. Nhớ về sớm."
Tôi gật đầu cảm ơn ông, đưa miếng xoài lên miệng, chua té đái.
Lúc tôi ăn hết dĩa xoài, cũng là lúc ông tư đóng cửa, cũng là lúc mưa bắt đầu rơi lộp độp. Tôi đứng trước mái hiên, nước mưa hắt vào, tôi lại đứng sát vào một góc. Tôi không thấy mưa lạnh, tôi không sợ cái lạnh, tôi chỉ sợ cái trắng xóa mịt mù phía trước, mưa che đi khung cảnh quen thuộc, khiến tôi không thể tìm được bóng người trên cung đường quanh co.
Mưa càng lúc càng lớn dần, tôi hắt xì một cái, nhắm tịt mắt. Nhựt Minh lau nước mưa trên mắt tôi, người đứng phía trước giống như ảo ảnh, không thực, quá lộng lẫy so với khung cảnh làng quê này.
Rồi Nhựt Minh mỉm cười, đặt nụ hôn lên trán tôi. "Không chuyển đi nữa, tao nói chuyện với ba rồi."
"Đứng nép vào đi, coi chừng lạnh." Tôi nói, mặc dù cả người nó đã ướt sũng, giống như lần đầu chúng tôi dầm mưa vậy, cũng là ngày nó bảo thích tôi.
"Nam, tao thích mày."
"Ừm, tao biết mà."
"Yêu mới đúng!"
Tôi hơi ngượng, đẩy nó một cái. "Sến quá."
Nhựt Minh hụt chân bước ra ngoài mưa, hắt nước mưa vào tôi. "Yêu mày nhiều lắm!"
"Đừng có la nữa coi thằng này!"
Tôi cũng chạy ra ngoài mưa, vặn cổ nó lại.
"Yêu mày say đắm!!!"
Bổ sung hình minh họa cho Hoàng Nam và Nhựt Minh:
Hoàng Nam
Nhựt Minh
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Nhớ Xem Mặt Sau Đề Thi
Novela JuvenilThanh mai trúc mã. Ở chỗ tôi thường không ai gọi như vậy đâu, thứ đó chỉ xuất hiện trên phim truyền hình, truyện tranh, tiểu thuyết. Đặc biệt ở vùng nông thôn, trẻ con nhiều vô số, ăn, chơi, lớn lên cùng nhau. Nếu nói vậy thì... "Tao là bạn thân nh...