Chương 31: Mặt sau của đề thi

40 7 0
                                    


Tôi có thể xem tất cả mọi chuyện này đều không có thực, bởi vì ngày đầu tiên Nhựt Minh đến đã kỳ lạ tới mức vô lý rồi. Song những ngày sau đấy, gặp gỡ, quen biết, thấu hiểu, quan tâm, đều là một chặng đường dài cho đến khi buông hai lời kết thúc. Và rồi, Nhựt Minh sẽ lại chuyển trường, như những lần chuyển đi ở trường cũ. Vẫn sẽ bỏ lại bạn bè, các mối quan hệ cũ, sẽ chẳng ai còn nhớ đến những thứ cũ kĩ nữa. 

Ở trường học, kiểm tra, đề thi giống như thử thách, vượt qua mới có thể tốt nghiệp được. Đối với tôi Nhựt Minh cũng như thế, là một thử thách tôi phải vượt qua ở trường đời. Lúc trên đề thi đã đầy chữ, tôi mỉm cười mỹ mãn, song gần cuối giờ lại phát hiện phía mặt sau của đề thi cũng còn đầy chữ. Tôi xoắn xuýt nhưng không thể nào giải được, có giải được cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian cả. 

Ha, cái gì cũng có hai mặt cả mà. Huống chi là con người, làm sao mà hiểu hết được.

Tôi thở dài. "Bọn mày không cần an ủi tao đâu, cũng không phải chuyện nghiêm trọng gì." 

"Sao mà được, thằng Minh tồi thiệt đó." Con Kiều tức giận, không cam tâm nói. "Lúc đầu nó thích má nhiều tới vậy mà…" 

Con Hân chen ngang. "Nhưng mà Nhựt Minh chuyển trường thật à? Sao tao không nghe ai nói."

"Tao đoán." Tôi đáp. 

"Thật không vậy? Sao mà đoán được?" Nó vẫn có vẻ không tin.

"Rồi cũng chuyển trường thôi." Chỉ cần rời đi, sẽ chối bỏ được tất cả. 

"Thôi tụi mày đừng có hỏi nữa, nhiều chuyện quá!" Thằng Duy đẩy hết tụi nó ra, song ai về chỗ nấy, không hỏi han gì nữa. 

Đến ra về hai đứa mới có nói chuyện với nhau, nó bảo nó không nghĩ là lần này tôi lại có thể bình thản đến như vậy. 

"Mày không thích Nhựt Minh à?" Nó dè dặt hỏi. 

Tôi đáp: "Không, thích tao mới quen đó."

"À tại tao thấy… mày không như trước."

"Tại tao biết đằng nào cũng chia tay thôi, nên ít nhất cũng có chuẩn bị tinh thần rồi."

"Tao nói cái này, mày đừng giận nha?"

"Ừa." Tôi không mặn nhạt gật đầu.

Duy nhìn tôi với ánh mắt buồn bã. "Mắt của mày sưng nhiều lắm." 

Tôi cũng không tỏ vẻ bất ngờ gì, "Ừa, tao biết." 

Nó nói tiếp. "Nhưng mà lúc biết tin mày quen Nhựt Minh, tao mừng lắm đó!"

"Sao?" 

"Tao sợ mày bị chuyện cũ ảnh hưởng, rồi chọn độc thân đến suốt đời."

Tôi cười trừ một tiếng, "Ai mà cứ nhớ mãi chuyện cũ chứ, rồi cũng phải tiến lên thôi. Còn mày nữa, chăm học vào đi. Đừng để vào cấp ba không được, tao khinh đấy." 

Nó gãi gãi đầu, "Tao biết rồi. Vào trường chuyên mới có nhiều gái xinh." 

"Ha, suy nghĩ của mày độc thật đấy!"

[Full] Nhớ Xem Mặt Sau Đề ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ