Her Pov
Tulala ako habang pabalik sa tinutuluyan namin sa resort. As expected, I didn't see Dominic. Napabuntong hininga ako, ito na ang pinakahinihintay ko sa lahat. Ang magkabalikan kami ni Brikezon pero ewan ko ba at nagawa ko siyang iwan.
Kanina pa ako nagpalipas ng oras sa may dalampasigan at ngayon lang napagpasyahang bumalik. I looked up at the wall with a clock hanging on it.6:46 na ng umaga. Hindi nga ako natulog dahil hindi na naman ako inaantok.
Nang buksan ko ang pinto ng kwarto ko ay tumambad sa akin ang maraming petal ng roses na nagkalat sa sahig. May nakakabit pa sa dingding na maging ako ay hindi makapaniwala. At iyun ang mga salitang matagal ko naring pinapangarap.
WILL YOU MARRY ME MY LOVE?
YES OR YES?Patawang napahagolgol ako. Ewan ko ba. I felt like I regretted leaving him there. I feel like I regret what I did. Alam kong selfish ako at palaging ang gusto ko ang sinusunod ko pero ewan ko ba at nakaya ko siyang iwan ng dahil lang sa mga rason na iyun.
I stepped back and saw someone sitting in a corner. Hindi ko masyadong maaninag ang mukha niya dahil nakasarado ang bintana kaya naman kinakapa- kapa ko ang switch ng ilaw at ng mabuksan ito ay tumambad sa akin ang nakaupong lalake na natutulog. Gumalaw ito dahil siguro sa ilaw na tumatama sa mukha niya at nang idilat niya ang mata ay makabuluhan itong napatingin sa akin.
"R-roxanne..." Sambit nito sa pangalan ko. Unti- unti siyang tumayo at lumapit sa akin. "S-sorry na..." His face looked at me pleadingly.
I can't move where I'm standing. I can't take my eyes off of him and my vision is getting blurry.
"L-love me again. M-magsimula tayo and i promise i won't hurt you again. I promise." He said as he hugged me tightly. I feel safe in his arms. Ang sarap sa pakiramdam at para bang naiaalis nito lahat ng sakit na nararamdaman ko nitong mga nagdaang araw.
Can i risk again?
I want too.
Pero kakayanin ko pa ba ang panibagong heartache?
But he promise na hindi niya na uli ako sasaktan?
But are you sure na tutuparin niya ang kanyang pangako?
He will. Nangako siya!
Ilang beses na ba siyang nangako? Ilang beses na ba itong napako?
Doubt. Trust is completely gone but I can't help myself. Magpapauto na naman ako sa kanya kasi nga mahal ko siya. Magkakaanak na kami and let me be selfish again. I want to be happy and he is the only one who makes me happy even though all the happiness I feel with him is accompanied by sadness.
"Give me another chance. I promise i'll be good to you. Please. I'll explain everything. Walang namamagitan sa amin. It's just all about business, Roxanne. Hindi ko magawang sumuway kay mom and dad but then i want to be selfish. I wan't to be with you that's why i choose you." He whisper in my ears. Napakalakas ng tibok ng puso niya at damang dama ko ito. "I want to be a good father and a good husband to you. Please marry me, sa pagkakataon na to totohanan na. Kahit hindi man papayag si Mom and Dad wala silang magagawa. I really want to be with you, so damn this!" Kumalas siya sa pagkakayakap sa akin at sinapo ang mukha ko. "Will you marry me my love?" Nagsusumamong tanong niya.
I'm selfish! I don't care at all basta maging masaya lang ako sa piling niya. He explain everything! Wala silang relasyon ni Brettrian, it's all about business! Bahala na na hindi ako matanggap ng pamilya niya! Hinding hindi naman talaga nila ako matatanggap kahit noon paman at wala na akong pakialam doon. At kung patungkol naman sa kompanya nila na naririnig kong nalulubog sa utang kaya naman yung masolusyunan. He can find ways.
BINABASA MO ANG
In His Painful Arms
RomanceIHPA: Mrs. Roxanne Vallico Cilligaz. It's a beautiful name and she's very lucky because she just married the owner of the biggest and successful hotel in the world. Ang kanyang asawa ay tinaguriang napaka galing na businessman sa buong mundo na tala...