Chapter Thirty-four

9.8K 278 3
                                    

Thirty-four

Trixie's POV

"Ahhhhh!" Nagising ako na habol-habol ang hininga. Ang bigat ng paghinga ko. Wala akong ibang maramdaman kundi ang kirot ng mga sugat ko.

Nanghihina ako pero hindi ko pwedeng ipikit ang mata ko. Nasa harapan ko si Erick na seryosong nakatingin sa akin. Hanggang ngayon ay nasa gitna parin kami ng gubat.

"Trixie..."

Tinignan ko siya. Habol ko parin ang hininga ko. May times na bigla nalang akong napapasigaw at napapagalaw dahil sa dulot ng sakit na natamo ko. Ang sakit na halos maubos na ang mga luha ko kakaiyak.

"e-erick! " I gasp his name. Hindi ko na talaga kaya. Napapailing ako habang patuloy na ginagalaw ang katawan ko sa sakit.

"Don't worry.. Da-darating na sila-" Hindi niya naituloy ang sasabihin niya dahil bigla nalang siyang tumalikod sa akin.

"I can't control it! Damn! Parawarin mo ako Trixie!" he said habang nakatalikod.

"E-erick-ahh!" Napasigaw na naman ako. Napatingin siya sa akin papunta sa binti ko. Puno na ito ng dugo..

"Shit! Ate!" Dumating sila Paula at adrian. Lumapit si paula sa akin pero nabigla ako ng bigla siyang napahawak sa bibig niya. Nanlalaki ang mga matang nakatingin sa binti kong puno ng dugo.

"K-kuya... Kuya!" Sigaw niya.

Pati siya hindi makalapit sa akin. Gusto niyang lumapit ngunit hindi pwede... Bampira siya.. Tao ako...

"Adrian! Palayuin mo siya dito!" Sigaw ni erick kay adrian bago siya lumapit saakin.

Hinawakan niya ang pisnge ko. Nakita ko siyang ilang beses na lumunok. Pilit na pinipigilan X1 Ang sarili na saktan ako..

I know Erick.. Kahit na ilang beses na niyang pinagtangkaan ang buhay ko noon. Alam kong hindi niya kayang gawin sa akin ang mga ginagawa ng ibang bampira sa tao.

Naalala ko pa noon. Iyong kaarawan ko. Sinubukan kong lumabas ng palasyo. Muntik na akong mabiktima ng isang bampira ngunit iniligtas niya ako. Kaya alam kong hindi gagawa si Erick ng ikakasakit ko.

Lumapit sa akin si Adrian at pumunit ng tela saka itinali sa binti ko. Napaliyad ako dahil doon.

"Where's paula?"

"Pinauwi ko siya sa palasyo upang manghingi ng tulong. " Ani Adrian na ngayon ay abala sa pagtali sa binti ko.

"Madami ng nawalang dugo sa katawan niya Erick. Kailangan mo ng magdesisyon!-" Erick cut him

"No! Hindi pwede-"

"Pero iyon lang ang tanging paraan! Kung hindi mo gagawin iyon....may posibilidad na mawala siya...."

Hindi ko na marinig ang mga pinag-uusapan nila dahil ang naririnig ko lang ay ang malalakas kong pagsinghap.

Gusto kong magsalita pero walang lumalabas na boses sa bibig ko.

"H-hindi..." Tumayo si Erick at tumingin sa akin ng mataman. Nakikita ko sa mata niya na nag-aalala siya.

Tumayo narin si Adrian at hinarap si Erick. Kinakausap niya ito ngunit parang hangin lang siya sa harap nito. Wala siyang pakialam sa sinasabi ni Adrian dahil ang mga mata niya ay nakatitig sa akin.

Alam ko... Alam ko kung ano ang paraan para mabuhay ako.. At tatanggapin ko iyon makasama ko lang siya...

"Erick!!!!" Sigaw ko. Pinilit ko ang katawan ko
Na igalaw. Tinignan ko siya. Batid kong ipaabot sa kanya kung ano man ang nasa isip ko..

I want him to know na papayag akong maging bampira! Gusto kong makasama siya habangbuhay! Kahit na ang kapalit nito ay ang pagkatao ko, gagawin ko pa rin...

"She wants it." Rinig kong wika ni adrian sa kanya. Umiling siya bago tinulak si Adrian at dahang-dahan na naglakad papunta sa akin.

Ano man ang pwedeng kalabasan nito... Tatanggapin ko ng buong puso.. Kahit ano gagawin ko... Makasama ko lang si Erick..

"I..i'm so sorry..."

Hinawakan niya ang pisngi ko at unti-unting pinatagilid ang leeg ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hinawakan niya ang pisngi ko at unti-unting pinatagilid ang leeg ko..

" S-sorry!!!"

And then.... All i did is to shout.

"Ahhrrghhh!!!!"

Xxxxxxxz
AN: Alam ko pong late na itong update ko. :( Sensya na talaga. Kelangan ko pa kasing ireset ang phone ko para umayos. Babawi ako. :) Votes and comment pls?

Ang Asawa Kong Bampira (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon