Chapter twenty-three

9.3K 291 3
                                    


Trix's POV

Mabilis na humiga ako sa kama ko at mabilis na pinahid ang luhang ngayon ko lang napansin. Sa nangyari kanina ay ngayon lang lumabas lahat ng emosyon ko.

Si cordelia....

Sino ba talaga siya? Bakit niya kailangang pumasok sa buhay ko? oo matagala ng magulo ang buhay ko. Kaya ayoko ng guluhin pa ito ni cordelia.

Naramdaman kong biglang lumamig ang paligid at nililipad ng hangin ang kurtinang nagsisilbing pintuan ng veranda ng kwarto ko. Tumayo ako at isinara ang sliding door nito.

"Trix..."

I knew it. Si Erick ang may gawa nung hangin. Huminga ako ng malalim bago siya nilingon.

"Anong ginagawa mo dito? Matutulog na ako Erick." Pagtataboy ko sa kanya. Hindi niya ako sinunod. Tss. mukhang kelangan ko na naman atang makipag argue sa kanya mapa-alis lang siya.

"Matutulog na ako. Umalis ka na nga!" Ngunit hindi parin siya natinag bagkus ay mas lumapit pa siya sa akin kaya napaatras ako.

"I'm so sorry.." My eyes winded. Anong sabi niya?

"Saan? Don't tell me nagbago kana? Is it because you're now inlove with me-"

"Cut the crap trix! I'm here to say sorry about what happened earlier! Muntik ka ng mapahamak pero hindi manlang kita nailigtas. That's why i'm here.. saying sorry to you." Aniyang napaka seryoso.

Sa ilang taon kong paninirahan kasama siya ay ngayon lang siya nag sorry sa akin ng ganito kaseryoso.

"Erick...." Sabi ko. Di alam kung anong isusunod dahil bi-nlangko niya ang isip ko. Dahil lang sa simpleng sorry niya.

Nakatitig lang ito sa akin. Sobrang lapit ng mukha niya sakin to the point na ramdam ko na ang malamig niyang hininga.. Sobrang lamig na hindi ko magawang igalaw ang bibig ko..

Hindi ko alam pero napapangiti ako sa kinikilos niya ngayon. Iba na siya. Nagiging maalalahanin na siya. Hindi ko tuloy maiwasang ngumisi sa kabila ng seryoso niyang titig.

"What happened to you? Bakit ka nakangisi?" Tanong niya. Mabilis akong umiwas ng tingin sa kanya ngunit bigla niya namang hinawakan ang pisnge ko na siyang ikinabigla ng buong sistema ko! Ano ito?!

"Bakit ka nakangisi kanina? Are you mocking me Trixie?!" Mabilis na umiling ako sa sinabi niya.  Ang seryoso niyang mukha ay napalitan ng inis.

"M-Matutulog na ako!" Sabi ko. Tumalikod na ako pero nagulat ako ng bigla niya akong hinila at mas nagulat ako sa sunod niyang ginawa.

He kissed me

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

He kissed me.

Napatulala ako sa ginawa niya. Smack lamang iyon pero ramdam ko parin iyong labi niya sa labi ko.. Iyong malamig niyang labi..

"Goodnight.."

Hindi ko na napansing naglaho na siya sa paningin ko.. Saka ko lang narealize na nakuha niya ang first kiss ko!

Napahawak ako sa dibdib ko.. Ang lakas ng tibok nito.. Bakit??

Bakit niya ginawa 'yon??

Ang Asawa Kong Bampira (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon