Sixteen....
"Are you okay?"
Napatingin ako kay mikael na ngayon ay naka-kunot ang noo. Umiling lang ako at ngumiti. Pilit na wag isipin si Erick.
"Akala ko napano kana. Sabay na tayong mag lunch mamaya ah?" Sabi niya saka ako inakbayan. Napapangiti ako ng palihim dahil sa inasta niya. Para tuloy kaming mag-on.
"Sige ba! Wala din naman akong kasabay mamaya eh." which is a lie. May kasama ako mamaya sa lunch, at iyon ay si erick. Huminga ako ng malalim. Hindi naman siya kumakain eh. Nakaka-ilang lang kung kay erick ako sasabay dahhil nakatitig lang siya sa akin sa tuwing kumakain ako.
"so, puntahan nalang kita sa room niyo mamayang lunch." Tumnago lang ako saka siya nagpaalam. Huminga muna ako ng malalim sa ako tatalikod..
"iba sabi ko, sabay tayong mag lunch?"
" Ay Mikael!" Napahhawak ako sa bibig ko. Kasi naman Trix! Bakit si mikael ang lummabas sa bibigg mmo?! Napatinggin ako kay erick na walangg ekspresyon ang mukha. Kasing lamig ng katawan niya ang ugali niya.
"E-eick! kanina kapa ba nanjan?" I fake a smile. Lalong sumeryoso ang mukha niya sa ngiti ko. Napayuko ako at tinitigan nalang ang aking mga kamay.
"Let's go." Agad nalang niya akong hinigit. Hindi ko alam pero bakit parang badtrip siya? Ay, kung sa bagay, palagi nman siyang badtrip eh. Tss, buti pa si mikael. hehe
"Hanggang ngayon, yung mikael parin ba na yon ang iisipin mo?!" Napahinto ako dahil sa biglaan niyang pagsigaw. Binigyan ko lang siya ng patanong na ekspresyon. Napahilamos naman niya sa mukha niya ang kaniyang kamay at nag mura. Luh? No problema nitong lalakeng ito?
"Ugh! Ang slow mong babae ka! " at nauna na siyang naglakad.
naiwan akong gulat ang ekspresyon. Malay ko ba naman doon sa sinabi niya?! Aist! Sinundan ko siya kung saan siya pupunta. Nagulat nalang ako ng huminto siya sa may parking lot.
A-anong ginagawa niya dito? Don't tell me.......
"Hop in" Matigas na saad niya sabay turo sa kotse niyang nakabukas na. Umiling ako ng mabilis. No way! Mag cu-cutting classes na naman ako?! Ano pa't nag-aral ako!
"Ayaw mo?" Binigyan niya ako ng nakakatakot na tingin. Hindi ko mapigilang kilabutan dahil doon. Kaya imbis na umayaw ay naglakad nalang ako papasok sa kotse niya. Hindi niya alam na pinapatay ko na siya sa isp ko.
Gigiulitan ko ang leeg niya at kukunin ko ang puso niya tapos ibibigay ko iyon kay edward collin! Buwahahahaha-
"Stop killing me in your mind." napa-upo ako ng maayos saka umirap ng palihim.
Saan naman niya kaya ako dadalhin? Useless lang kasi kung magtanong pa ako. Puros mga kung ano-ano lang kasi isasagot niya sakin eh.
"babalik tayo sa Vampire City." napalingon ako sa kanya. Hindi naman ako nagtanung ah? Saka, ano daw? Saan kami babalik?
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Bampira (COMPLETED)
Про вампировHighest ranking: #1 in Vampire She's Mediatrix. A simple yet pretty girl. Isang babaeng Mabait at caring sa pamilya. Ngunit ng dumating ang isang trahedya ay biglang nagbago ang takbo ng buhay niya. Ang dating simpleng buhay ay biglang nagbago ng ma...