Chapter 12

1.7K 68 12
                                    

Evian

I'm hungry pero hindi ko magawang kumuha ng pagkain dahil sa tingin niya. Bakit ba siya galit? Grabe na 'yung kaba ko pero hindi. Dapat ipakita ko sa kanya na okay lang sakin ang nangyari at wala lang 'yon sakin. Oo, tama.

"Bakit ang tagal mo? Nilamon ka na ata ng mga make up mo. Where are you going? At kanino ka nagpapaganda?" Inis nitong sambit.

Medyo nagulat pa ako kasi akala ko ay dahil sa nangyari kagabi ang dahilan kung bakit siya galit. I composed myself.

"Wala akong pupuntahan. At nagpapaganda? Kahit hindi ako mag make up, maganda parin ako!"

Yes. This is how our conversation should be. 'Yung normal na usapan lang.

He tsked. "Let's just eat."

Nagsimula kaming kumain. Tahimik ang buong dining table at tanging kubyertos lang ang maririnig. Kahit na ganoon, it still felt comfortable. Hindi katulad kanina na halos mamatay na ako sa kaba.

Napalingon ako sa kanya. He's eating like nothing happened. Na para bang hindi niya ako hinard fuck kagabi. Argh, thinking about last night is enough to make me embarassed. Hindi ko na dapat iniisip pa 'yon!

Mukha namang wala lang sa kanya 'yon since hindi naman siya nagtanong tungkol kagabi. Mukhang wala rin siyang paki-alam. I slightly frowned at that thought. Walang paki alam? Hello? I'm Evian Reyes. Hindi pa sikat ang pangalan ko sa industry na pinasok ko pero soon, I will be! I'm confident I'll succeed!

Nakakainis lang kasi parang hindi siya gaanong apektado. Oo na, aaminin ko na medyo nag expect ako ng slight sa kanya pero hindi ko naman akalain na wala talaga siyang gagawin. Ni hindi niya man lang ako tinanong kung okay lang ba 'yung katawan ko! Ni wala man lang kamusta!

Argh! Ang gulo na ng isip ko!

Kanina iniisip kong mas mabuting kalimutan nalang namin ang nangyari pero I'm getting upset knowing that he doesn't care about what happened. He's not even interested!

Hello?! I'm still his friend! Kahit na nag sex kami, it still doesn't change the fact that I'm his friend! His childhood friend!

Kairita!

Inis kong tinusok ang hotdog at sinubo 'yon.

"My gifts for you are already in your room. Pinalagay ko kanina," si Aji nang matapos kaming kumain. Nasa may living room na kami at mukhang paalis na siya.

"Umalis kana," mataray kong sinabi.

He eyed me. Maya maya ay napabuntong hininga siya. "Come here..."

"Bakit?" Nakataas na ang kilay ko ngayon.

"Just come here." May inis na sa boses nito.

Still demanding as ever!

Padabog akong lumapit sa kanya.

Nagulat ako nang hawakan niya ang pisngi ko at siniil ako sa isang halik. Hindi agad ako nakapagreact dahil sa bilis ng pangyayari. Nang matauhan ay agad ko siyang tinulak.

Napalabi siya at mariing tumingin sakin. "May tatapusin lang akong importante sa office. I'll be back and we'll talk about what happened. Don't do anything stupid and behave." Iyon lang ang sinabi niya at umalis na sa bahay, leaving me dumb-founded.

That...

That jerk! He'll pay for this!

A week later, balik trabaho na ulit ako. My management is considerate enough to give me a one week break for my birthday. At tapos na ang break na 'yon ngayon. Nandito ulit ako sa studio kung saan gaganapin ang shoot.

Secret SerenadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon