Chapter 22

1.5K 47 11
                                    

Evian

And tomorrow came.

I can't help but feel excited. Usually, may mga make up artists pang hina-hire sina Mommy but I'm not in the house right now. And I'm all alone. Ayoko rin namang papuntahin pa rito kasi I am mature and independent human being. Also the prettiest. Wink wink.

I was in the middle of doing my make up when my doorbell rang. Iniwan ko ang ginagawa ko para tignan kung sino iyon.

Si Aji lang pala. Binuksan ko ang pinto ko at nakita ko itong may hawak na malaking paper bag. Nag hand gesture siya sa ilang lalaki na nasa labas at nagulat ako nang pumasok silang lahat sa condo ko na may mga hawak na paper bags at nilagay sa may living room at lumabas narin pagkatapos.

"Okay na po, sir Aji." Sabi nung isang matangkad na lalaki.

"Alright. Thanks." Pumasok si Aji sa condo at nilapag narin ang hawak na paper bag.

"Ano 'to, Aji?"

"Your make ups and skin care products. The things you wanted, sabi mo." At umupo siya sa may sofa. Napansin ko ang suot nito. He's just wearing a plain white sando and gray sweat pants. Obviously, not preparing for the party later.

"Really?!" I got excited. Dali-dali kong tinignan ang mga binili niya and gosh, it's really from all high-end brands. "You even bought this?" Mangha kong tanong habang hawak ang Flower Knows Ballet Swan set.

"Yes. I saw it trending online and it was cheap, so..." nagkibit balikat siya. "Like it?"

"Love it!" I smiled.

Hindi ko mabilang kung ilang paper bags ang nasa living room ko ngayon. At nakaka-overwhelm lang kasi sobrang daming make up products ang binili niya. May binili rin siyang ilang bags from YSL and Dior.

Argh, I am so happy!

I was so happy that I jumped on Aji's lap and gave him a quick kiss.

"Smack lang?" He sounds disappointed.

"Smack lang! Baka mamaya, saan pa mapunta..." I rolled my eyes. "We still need to get ready for the party."

"Baby, we still have two hours..."

"No! I still need to do my make up, my hair... and you're going to take pictures of me later, okay? Matagal na akong hindi nakakapag post sa mga social media accounts ko and my followers miss me already!"

"Alright..." tatayo na sana ako pero hinila niya ako pabalik. "Kahit bj lang?"

Kinuha ko ang maliit na unan at binato sa kanya. "At talagang humirit ka pa! No! I don't want my mouth to smell like dick!"

He roared with laughter.

"Baby, kaya nga na-imbento ang toothbrush. To make use of it." He said, still chuckling.

"Still no!" I said with finality. Tumayo na ako palayo sa kanya. Mabuti nalang at hindi niya na ako pinigilan at baka mahampas ko lahat sa kanya ang mga paper bags na nandito.

Kinuha ko lang ang mga kailangan kong make ups bago pumunta sa kwarto. Ramdam ko namang sumunod siya.

"Hindi ka ba magr-ready?" Tanong ko.

"I am ready. Damit ko nalang ang hindi," napairap nalang ako sa sinabi niya.

After doing my make up, sinunod ko naman ang hair ko. Sinuklay ko muna iyon bago nag isip kung paano ang gagawin ko sa hair ko. Medyo mahaba na ito at nasa may jaw ko na ang haba. May munti rin akong bangs. Nung una ay naisipan kong normal na straight hair nalang pero naisipan kong i-try ipusod pero half lang. Mabuti naman at nakisama ang bangs ko at hindi naman sila masyadong naharang sa mukha ko. I wanted to dye my hair nga kaso baka masira lang ang beautiful, healthy and shiny hair ko.

Secret SerenadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon