6.

316 57 0
                                    

Ra là tên Hikaru à?

Akira ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mặt, bỗng cảm thấy người này tên là Hikaru thật ra cũng hợp lý. Người có đôi mắt xinh đẹp như vậy, ngay cả tên cũng là [Quang], không có gì là không đúng cả.

Nếu như người này không phải là thành viên của tổ chức thì tốt rồi.

Akira vốn cũng không có ý kiến gì với tổ chức, chỉ là, những thành viên ở đây hầu hết đều không được thân thiện cho lắm. Họ không thích Chivas, hầu hết là những tin đồn truyền miệng, cho nên nếu Hikaru là thành viên, hẳn cũng sẽ không thích nó.

Nghĩ là vậy, Akira buồn rầu cúi đầu. Đây cũng là lí do mà hầu hết các cộng sự tổ chức sắp xếp để hỗ trợ nó - hoặc nói trắng ra là giám sát nó - luôn không ai muốn đồng hành cùng nó thời gian dài.

Khảo hạch thành viên à...?

Cái loại kiểm tra nội bộ này Akira có biết đến. Chỉ là nó không ngờ sẽ có ngày mình trở thành giám khảo mà thôi. Nghe bảo khi một thành viên tiềm năng đạt được lượng cống hiến nhất định, tổ chức sẽ tiến hành giám định về độ trung thành của người đó. Và đương nhiên, sau khi hoàn thành giám định, cơ hội để người thực hiện kiểm tra nhận được danh hiệu là rất cao.

Những người nhận được danh hiệu, nếu như không phải kiểu người tôn sùng người khác như Vodka (cụ thể người được anh ta tôn sùng là Gin), sẽ không có ai nguyện ý đi cùng một thành viên danh hiệu khác trong thời gian dài nếu không được lệnh. Những kẻ đạt được danh hiệu hầu hết là những người tài năng, bọn họ đủ kiêu ngạo để thực hiện các phi vụ một mình mà không cần sự giúp đỡ hay nhúng tay của kẻ khác - điều đó tương đương với việc khinh thường khả năng của họ. Không loại trừ những trường hợp sẽ có các thành viên danh hiệu hợp tác trong các phi vụ lớn, nhưng hầu như chỉ diễn ra vỏn vẹn trong nhiệm vụ đó, không hơn.

Thiếu niên thở ra một hơi dài, chậm chạp lôi ra một cái bộ đàm, gõ nhẹ vào đó vài tiếng lạch cạch.

Hiromitsu nháy mắt đã hiểu được ý của nó. Người thông minh thường dễ nói chuyện hơn, Akira nghĩ vậy, vì rất hiếm khi người hiểu được ý của nó.

—— Giao tiếp. Morse.

Akira không nói được, vậy nên việc giao tiếp chỉ có thể thông qua mã Morse mà thôi.

Quan sát đứa trẻ này một lúc khiến Hiromitsu mới nhận ra được vấn đề. Cẩn thận ngẫm lại, đúng là Chivas chưa từng mở miệng từ lúc hắn gặp nãy giờ. Có thể là tại... câm? Hoặc cổ họng có vấn đề? Hắn thiên về suy nghĩ thứ hai nhiều hơn. Tổ chức này muốn bao nhiêu kẻ điên mà không có, sự xuất hiện của một thiếu niên đã đủ gây náo loạn, nếu còn có tật thì đúng là quá kỳ lạ.

Hiromitsu muốn hỏi về cổ họng của nó, nhưng rồi lại chợt nhớ lại lời cảnh cáo của Gin ban nãy, dừng lại.

Cạch cạch.

—— Đi thôi.

"Tôi phải làm gì?"

Hiromitsu nghiêm túc hỏi. Đối với các nhiệm vụ đánh cắp thông tin, thường buộc phải trà trộn vào trong, truy tìm ra nguồn thông tin cần thiết và lấy đi mục tiêu. Hắn vừa cho rằng mình sắp phải hóa trang và tìm cách vào trong viện nghiên cứu thì thiếu niên lại gõ nhẹ vài tiếng.

—— Yểm hộ bên ngoài.

Lần này, ngay cả cảnh sát tinh anh Morofushi Hiromitsu cũng không nhịn được kinh ngạc.

「Detective Conan」 Ác Quang.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ