Akira ngồi xuống ghế công viên, chán nản nhìn bầu trời ở trên đầu. Bây giờ là hơn hai giờ sáng, và nó vẫn còn lang thang bên ngoài, và có lẽ phải ngủ ở công viên trong đêm nay.
Thật xui xẻo.
Thiếu niên tóc trắng buồn rầu cúi đầu, cảm thấy hơi chua xót. Thật sự nếu không phải hiện tại đang ở bên ngoài, nó muốn khóc một chút. Với kiểu người tùy tiện như Akira mà nói, khóc cũng không tính là gì, chỉ là không muốn rơi nước mắt ở những nơi mà người ta sẽ trông thấy được mà thôi.
Điện thoại từ phi vụ trước đó ở Mỹ cho đến khi tới Nhật Bản, và đến hiện tại, đã hết sạch pin. Akira hoàn toàn không thể gọi được cho Gin đến đón nó như mọi lần. Với khả năng mù đường danh bất hư truyền, giữa đêm đen thế này, bảo nó tìm về nhà mình thì quả thật là một nhiệm vụ quá mức khó khăn rồi.
Trong balo nhỏ gọn, ngoại trừ một khẩu súng lục, hai con dao, ít lọ độc dược, bật lửa, sổ tay, bút bi, chìa khóa nhà, bộ đàm, USB nghiên cứu trái phép còn chưa kịp nộp vào tổ chức, thì cũng chỉ có một cái điện thoại đã hết pin. Bảo nó dám mang cái balo này vào cục cảnh sát hỏi đường, thà rằng bảo nó đi tự sát đi còn tốt hơn. Cùng lắm thì bị đá vào ngục, sau đó Gin cũng sẽ tìm cách cứu nó ra thôi. Nhưng mà sau đó nó sẽ bị Gin mỉa mai một thời gian dài đó.
Akira đã nghĩ rằng mình có thể về nhà, thay bộ quần áo đã dính đầy máu của gã tiến sĩ trên người, đánh một giấc đến mai sẽ giao USB qua tổ chức cơ mà...
Biết vậy, lúc xong nhiệm vụ nó đã đi theo Midorikawa Hikaru rồi.
Buồn rầu là thế, Akira cũng không quở trách cái gì, chỉ nhắm mắt lại, quyết định sẽ ngủ ở công viên tạm một đêm. Dù sao cũng chỉ là một đêm bên ngoài mà thôi, cũng không tính là chuyện gì quá đáng sợ.
Đèn đường rọi trên đỉnh đầu, thiếu niên cứ vậy yên lặng đi vào giấc ngủ.
.
"Không cười lên sao?"
A... sẽ không.
"Cười một cái đi? Bé con cười lên sẽ rất đáng yêu đó?"
Tầm mắt di dời, từ giày da bóng lộn, đến quần tây, áo blouse trắng, áo sơ mi trắng, rồi dừng lại ở gương mặt người đàn ông.
"Đúng rồi, cong lên, đúng rồi..."
"Thật xinh đẹp, bé con của ta."
"Đúng vậy, ta rất thích những bé ngoan..."
Đúng rồi, là bé ngoan.
Phải làm bé ngoan, mới có quyền được sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Detective Conan」 Ác Quang.
FanfictionVề câu chuyện của những con cừu hoang trong đêm lạnh. - Author: Kan. - Cover: Commission by Thy Thyy. - Genre: Fanfiction/Đồng nhân Conan, non-cp. - Main characters: Kurosawa Akira, Lior Evans, Toru Tsukigiri, Albert Khorshev, Suzuki Tatsuya, Koizum...