"Ông vừa nói cái gì?"
Kurosawa Jin nhìn Macallan bằng một ánh mắt bén như dao cạo. Gã gằn giọng, không hề có chút gì là câu nệ hay sợ hãi tên đàn ông phía đối diện. Macallan nở nụ cười đầy ẩn ý, đáp lại học trò của mình bằng một âm điệu vô cùng hài hước:
"Tôi nói rất rõ rồi mà? Tên nằm vùng kia chạy mất rồi, còn tóm theo nhóc em trai đáng yêu của cậu đó!"
Sắc mặt của Kurosawa Jin hoàn toàn không có vẻ gì tốt đẹp, đầy bất thiện mà quan sát người hướng dẫn của mình. Hắn ta cười như trêu cợt, lại như chọc tức Kurosawa Jin vậy, không hề có chút cảm xúc nào tức giận khi nghe tin kẻ phản bội đã chạy trốn được.
Như nghĩ đến cái gì, thiếu niên tóc bạch kim không hiểu sao cảm thấy cả người lạnh toát.
"Tốt nhất là đừng như những gì tôi nghĩ, Macallan." Kurosawa Jin nghe giọng mình vang lên, "Tôi sẽ giết ông. Tôi nói được làm được."
"Chà? Ghê quá ta? Ai biết được?"
Nhìn bóng lưng thiếu niên sát thủ chạy vụt đi, Macallan không nhịn được bật cười thành tiếng. Hắn nhún vai, thong thả đi về hướng ngược lại, giống như không hề để lời đe dọa của Kurosawa Jin vào mắt, trong cổ họng còn ngân nga một giai điệu lạ lẫm.
...
"Ngài Sakitaroda."
Akira Evans bình tĩnh mở miệng, thoáng giãy giụa đôi chút, lại chẳng thể nào thoát ra khỏi được gọng kìm của Sakitaroda Daiki, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ giữ chút sức lực. Nó ngẩng đầu nhìn người đàn ông đang xách nó chạy như bay, không hiểu được lý do vì cái gì ông ta làm vậy.
"Ngài có thể để cháu lại được không?"
"Im lặng đi, nhóc con." Vị cảnh sát gằn giọng: "Tôi sẽ mang cậu rời khỏi cái nơi khốn kiếp này."
Sakitaroda Daiki cho dù căm ghét tội ác đến tận xương tủy, nhưng ngay bây giờ đây, ông muốn mang Akira Evans rời khỏi nơi này. Thời gian tiếp xúc không dài, nhưng bấy nhiêu thôi đã đủ để ông hiểu được về đứa nhóc này. Thà rằng chưa bao giờ biết, nhưng một khi đã biết được lại chẳng thể nào làm ngơ được.
Nó nói rằng, mẹ của nó là Kurosawa Asuka.
Kurosawa Asuka, không khó để Sakitaroda Daiki nhận ra cái tên này.
Đó là cái tên mà Chivas thường dùng để giới thiệu về mình, đồng thời cũng là thân phận giả tạo được cô ấy tạo ra trong xuyên suốt cuộc đời nằm vùng của mình.
Là bạn từ thuở thơ ấu, cùng nhau lớn lên, cùng nhau vào học viện cảnh sát, rồi lại cùng nhau nằm vùng trong tổ chức này, Sakitaroda Daiki sao có thể không nhận ra được cơ chứ?
Cho dù cô ấy đã qua đời vào bốn năm trước, Sakitaroda Daiki chưa bao giờ quên được người kia.
Đứa trẻ này là đứa con của cô ấy, đáng ra nó xứng đáng được đứng dưới ánh mặt trời. Nó không nên ở lại cái chốn dơ bẩn này, mỗi ngày phải chịu những chuyện đau khổ đó. Rõ ràng, nó phải giống như mẹ của nó, đứng dưới hoa anh đào - giống như ước mơ mà nó vẫn luôn mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Detective Conan」 Ác Quang.
FanfictionVề câu chuyện của những con cừu hoang trong đêm lạnh. - Author: Kan. - Cover: Commission by Thy Thyy. - Genre: Fanfiction/Đồng nhân Conan, non-cp. - Main characters: Kurosawa Akira, Lior Evans, Toru Tsukigiri, Albert Khorshev, Suzuki Tatsuya, Koizum...