Kurosawa Akira rốt cuộc cũng gặp lại Gin sau nửa tháng, kể từ ngày gặp nhau ở kho hàng cũ khi vừa mới về nước.
Tay sát thủ hàng đầu hôm nay có chút thời gian nhàm chán để đứng hút thuốc chờ đợi đứa em trai ngu ngốc của gã tới. Akira cũng không phải là kiểu người đến trễ hẹn, ba mươi phút trước khi đến giờ, nó đã lục tục đi bộ tới điểm hẹn, nâng mắt nhìn con Porsche 356A của anh trai, rồi lại nghiêng đầu quan sát gã, sau lại có hơi rụt rè bước tới gần.
Gin thậm chí còn chẳng có ý định mở mắt ra nhìn nó, nhàm chán rít một hơi thuốc, phả ra luồng khói nhợt nhạt. Song, mãi đến khi tiếng bước chân nhẹ đến mức gần như không có tiếng động kia đã đến bên cạnh, góc áo bị kéo nhẹ đôi chút, gã mới hơi cúi đầu.
Trời ban cho Gin đôi mắt của một tay sát thủ, sắc bén tựa đao kiếm, tràn ngập uy hiếp cùng tính công kích. Song, Kurosawa Akira cũng không có gì là sợ hãi cho lắm, nâng mắt đáp lại tầm nhìn của anh trai mình. Hai người bốn con mắt không có con mắt nào là vô hại, nhìn nhau một hồi, sau đó mới chậm rãi rời đi.
"Nếu đã ổn rồi, từ mai bắt đầu đi làm nhiệm vụ đi. Có nhiệm vụ cho mày đây."
Akira gật gù, tỏ ra đã hiểu. Nó chán nản ngồi xổm xuống đất, thất thần nhìn đôi giày da bóng lộn của Gin, chờ đợi.
"Miyano Akemi." Gin phả ra thêm một luồng khói mỏng, nói: "Nhiệm vụ của mày là giám sát cô ta, kể từ ngày mai."
Giám sát à...?
Kurosawa Akira không cảm thấy có gì không ổn, ngoại trừ nguyên nhân mà mình phải nhận nhiệm vụ này. Với giá trị mà nó cùng Spirytus mang lại, từ hai năm về trước, nó đã sớm bén duyên với các nhiệm vụ ám sát hoặc điều tra rồi. Nhiệm vụ nhẹ nhàng như giám sát một ai đó thật sự quá mới lạ.
Nhưng mà nhắc đến họ Miyano này...
Miyano Akemi? Miyano Shiho?
Akira không biết về hai người này nhiều đến vậy. Nó chỉ biết Miyano Shiho, cô bé được Gin giữ quyền giám hộ. Akira từng gặp cô bé kia một lần lúc còn ở Mỹ, nghe bảo là thiên tài được tổ chức bồi dưỡng để tiếp tục hoàn thiện dự án Silver Bullet mà mẹ cô bé phát minh.
Nếu là vậy... Akira nâng mắt nhìn gã đàn ông cao lớn trước mắt mình, tự nhiên có cảm giác bản thân và cô bé kia hình như đồng bệnh tương liên.
Còn nói khác biệt, Miyano Akemi phải chịu sự giám sát từ tổ chức, trở thành vật dụng để khống chế em gái mình. Còn Gin, gã không để tâm ai thì thôi, ai lại dám đi khống chế gã cơ chứ?
Nghĩ nghĩ, Akira huơ huơ tay, dùng thủ ngữ tỏ ý kiến: Ở đâu?
Gin liếc mắt sang tên nhóc ngu xuẩn ngồi xổm dưới chân mình, thuận tay xách cổ áo nó lên như một con mèo con, tiện tay vứt lên nắp ca-pô của chiếc Porsche yêu quý. Ít nhất là nên ngồi cho đàng hoàng, ngồi xổm dưới đất thật chẳng ra gì. Nếu như không phải Akira ghét vào trong xe hơi, Gin cũng chẳng muốn phải đứng bên ngoài nói chuyện chút nào.
Hành động này của gã sát thủ trứ danh, nếu ở đây có bất kỳ kẻ yêu xe cổ thuần túy, hắn ta chắc chắn sẽ liều mạng với gã vì dám cho người ta ngồi trên ca-pô con xe bảo dưỡng vài trăm triệu trên một mét di chuyển. Mặc dù thật sự là không ai dám liều mạng với gã.
"Cô ta hiện tại còn học ở cao trung Teitan, vậy nên ngày mai mày cũng sẽ đến đó."
Akira đang điều chỉnh tư thế làm sao ngồi trên đầu con ếch yêu quý của Gin một cách thoải mái, nghe được lời này không khỏi hoảng hồn. Thân là đứa nhóc từ bé đến lớn chưa bao giờ được đi học, ngay cả chữ còn chữ biết chữ không, bắt đầu từ ngày mai phải đi học?
"Hồ sơ và thủ tục Vodka đã xử lý xong rồi, mai đến báo danh là được."
Thiếu niên tóc trắng vội nắm lấy góc áo của gã sát thủ, kéo nhẹ, như thể muốn dùng hành vi nhỏ yếu ấy để tỏ ra nghi vấn của chính mình.
Đi học? Đừng có giỡn.
Đến tận bây giờ, nó chỉ có học cách bắn súng, học cách dùng dao kiếm, học cách ám sát và giết người. Bây giờ lại bảo Kurosawa Akira đến trường cùng một đám thanh thiếu niên khác á?
"Học đi." Âm thanh lạnh lùng của Gin vang lên bên tai, hoàn toàn không có chút uy hiếp nào cả: "Ít nhất biết thêm chút ít, sau này tao sẽ đưa mày vào phòng lưu trữ làm việc."
Ít nhất, làm nhân viên giấy tờ sẽ dễ dàng hơn làm một sát thủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Detective Conan」 Ác Quang.
FanficVề câu chuyện của những con cừu hoang trong đêm lạnh. - Author: Kan. - Cover: Commission by Thy Thyy. - Genre: Fanfiction/Đồng nhân Conan, non-cp. - Main characters: Kurosawa Akira, Lior Evans, Toru Tsukigiri, Albert Khorshev, Suzuki Tatsuya, Koizum...