73.

51 15 0
                                    

【Cậu còn nhớ Phòng Gương chúng ta từng đi không? Tớ thấy chỗ đó rất thú vị, nằm ở trung tâm quận luôn. Có thể vừa uống vừa ngắm trăng cũng không tồi.】

Phòng Gương?

Toru Tsukigiri sờ cằm, đầu óc bắt đầu phân tích nơi mà Sakitaroda Riku đang nói đến.

Một nơi mà cả ba từng đi qua, vậy thì có lẽ là [Hall of Mirrors] ở Cung điện Versailles. Lúc còn ở Todai, vì một lời nói đùa của Riku, cả Tsukigiri và Hiiragi đã thống nhất kéo Riku lên phi cơ tới Pháp chơi hai ngày, cũng chỉ có nơi đó mà thôi.

Nhưng lúc này Riku hẳn không phải ám chỉ toà lâu đài ở ngoại ô Paris kia.

Dễ liên tưởng nhất, Cung điện Versailles, tiếng Pháp là Chateau de Versailles.

Có thể là tên của một kiến trúc nào đó?

'Có thể ngắm trăng'. Thật là một đặc điểm dễ nhận biết. Hầu hết các khu nhà ở quận trung tâm Beika đều rất khó để ngắm trăng. Cơ bản là các kiến trúc lớn quá nhiều, luôn chặn tầm nhìn khi ngắm trăng nếu ở trong nhà. Nhưng nếu như là một tòa nhà cao tầng thì sao?

'Nằm ở trung tâm quận'. Khu vực trung tâm, và quận ở trung tâm. Khu vực Sakitaroda Riku đang sống có lẽ là Beika - Tsukigiri nhớ là căn cứ chính của SAT nằm ở đó.

Một tòa kiến trúc cao tầng nổi bật giữa khu dân cư. Tên có ít nhất 3 từ, từ 'Beika' nằm ở giữa, có một từ là 'Chateau'. Địa điểm cụ thể nằm ở quận trung tâm của Beika.

Chateau Beika Condo?

Phá án.

Mặc dù phán đoán trông có vẻ phức tạp, thực tế là chưa đến năm giây ngắn ngủi, Tsukigiri đã biết được địa điểm cụ thể. Dù sao chơi cùng nhau cũng đã lâu, chút chuyện cỏn con này vẫn rất dễ đoán ra được.

"Tớ nhớ ra chỗ đó rồi. Có cần phải đặt bàn trước không?"

—— Tớ đã biết địa điểm. Có thông tin cụ thể không?

Không biết chuyện gì đang xảy ra thì làm gì được. Manh mối quá ít.

【Niri-chan đã đặt rồi.】

—— Đài truyền hình Nichiuri đang phát sóng trực tiếp.

'Niri-chan' là tên Riku thường gọi tắt của đài truyền hình Nichiuri. Đơn giản là vì cậu ta hay thích đặt biệt danh lung tung mà thôi, lại không ngờ lúc này lại dùng như thế.

Có thể được đài Nichiuri phát sóng, có lẽ là một lớn đấy. Tsukigiri sờ cằm, cầm lấy cây bút máy trên bàn, viết vào giấy ghi chú một vài từ, sau đó đưa về phía Bourbon - kẻ lúc này vẫn tỏ ra hứng thú nghe cuộc trò chuyện của hắn.

Amuro Tooru đang muốn tìm chút manh mối hơn về kẻ thần bí trước mặt mình, không hiểu sao thấy hắn đưa ra mệnh lệnh. Tờ giấy ghi chú với vài chữ rồng bay phượng múa, xinh đẹp giống hệt như người viết vậy.

【Chuẩn bị xe.】

Nhướng mày, vừa muốn mở miệng châm chọc vài câu, hắn trông thấy đôi mắt màu mật kia nhìn mình đầy dịu dàng. Và lại như mọi lần, mỗi khi bị ánh nhìn ngọt ngào kia bao lấy, Amuro Tooru lại nhất thời không biết nên nói gì cho phải, cuối cùng cũng chỉ có thể hừ lạnh tuân mệnh đi ra ngoài.

「Detective Conan」 Ác Quang.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ