—— Rời khỏi đây.
—— Đừng nhìn.
Morofushi Hiromitsu vốn tưởng là mình nhầm lẫn, lại không ngờ Akira lặp lại ám hiệu tận hai lần. Hắn không nhìn thấy đôi mắt đứa trẻ kia hiện tại, nhưng giống như nhận ra cái gì đó, cố gắng nhẹ giọng nhất có thể, cẩn thận hỏi:
"Tôi được Gin phái đến đây."
Thiếu niên kia cứng đờ trong một khoảnh khắc. Chỉ trong một chút thoáng qua thôi, Hiromitsu vẫn nhạy bén nhận ra sự khác thường này. Hắn chậm rãi lướt qua toàn bộ quá trình ít ỏi mà mình tiếp xúc với thiếu niên kia, đột nhiên nhận ra được vấn đề.
Chivas không phải thành viên chính thức của tổ chức này.
Đây không phải là thông tin tuyệt mật gì mà là chuyện ai cũng biết. Nó vốn xuất thân là một lính đánh thuê tự do, với thành tích quá mức siêu phàm mới được chào mời vào tổ chức. Nhưng bởi vì một vài vấn đề, Chivas đã không tham gia vào tổ chức này như một thành viên, mà chỉ dừng lại ở mức hợp tác có lợi ích mà thôi.
Chivas đủ tài năng để đạt được danh hiệu, cũng đủ thẩm quyền để sử dụng các nguồn lực dồi dào của tổ chức. Chỉ là, đổi lại, nghe bảo rằng tổ chức này nắm được điểm yếu của nó, đồng thời cũng sẽ không có nghĩa vụ đảm bảo sống chết của nó nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào diễn ra trong các nhiệm vụ được đưa ra. Đây cũng là một chuyện khá thiệt thòi trong tổ chức: khi mà Chivas không có quyền hạn được giết hại thành viên có danh hiệu khác trong tổ chức nếu như không muốn bị quy vào khoản phản bội, trong khi đó các thành viên danh hiệu kia lại đủ quyền lực để có thể giết chết Chivas mà không hề bị trách tội. Đó cũng là lý do mà Chivas rất hiếm khi xuất hiện trước mặt các thành viên khác, ngay cả làm nhiệm vụ cũng độc lai độc vãng.
Nhưng lúc này đây, Hiromitsu chợt nghĩ đến một chuyện - lí do Chivas không hề thực hiện nhiệm vụ cùng người khác là vì sợ bại lộ vấn đề của chính nó?
"Có thể buông tay không?"
Đây là một câu hỏi, có thể trả lời đồng ý hoặc không đồng ý. Nhưng bởi vì giọng điệu cố ý trở nên cứng rắn hơn khiến câu hỏi này càng giống như một câu mệnh lệnh. Hiromitsu không hiểu sao mình lại nghĩ đến trường hợp xấu nhất, nhưng tổng hợp lại tất cả các thông tin được biết về Chivas cũng như những vấn đề mà hắn nhận ra trong vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi gặp nhau, vị cảnh sát trẻ tuổi không khỏi rùng mình một chút.
Đây là một lần thử.
Và, điều hắn không mong muốn thật sự diễn ra.
Bàn tay thiếu niên trong phút chốc như lạnh đi, hơi căng thẳng, rồi cuối cùng vẫn chậm rãi buông tay. Dưới ánh sáng le lói của ánh trăng bên ngoài, Hiromitsu trông thấy gương mặt thiếu niên trầm xuống, ngay cả bàn tay lúc này cũng không biết để ở đâu, cứng nhắc dừng lại ngay giữa không trung.
Morofushi Hiromitsu yên lặng nhìn thiếu niên vẫn đang hoang mang trước mắt, đáy lòng trầm xuống. Hắn hơi cúi đầu, hạ mi mắt, cố ý che khuất đi ánh mắt hỗn loạn của chính mình, cố gắng làm mình bình tĩnh lại một chút.
... Thật là một thu hoạch ngoài ý muốn.
Đây là biểu hiện cơ bản nhất của một người đã chịu hạn chế về hành vi cùng ép buộc ám thị tâm lý trong thời gian dài, xây dựng lên phản xạ có điều kiện mà phục tùng mệnh lệnh được đưa ra.
Những gì Gin nói với Chivas lúc ở kho hàng quá hạn chế, Hiromitsu thật sự cũng không đoán ra được chuyện gì kỳ quái. Nhưng ngẫm lại, so với bình thường, lúc đó Gin thật sự rất dịu dàng. Gã hoàn toàn không đưa rất bất kỳ mệnh lệnh nào giống như gã vẫn làm với người khác, ngay cả việc "xem nhiệm vụ" cũng là một câu nghi vấn, không phải mệnh lệnh.
Nạn nhân của bạo lực tinh thần này tương đối mẫn cảm với cảm xúc của người khác, đó cũng là lí do mà Chivas đã xin lỗi hắn sau nhiệm vụ kia - dù ở góc nhìn của Chivas, nó hoàn toàn chẳng làm gì sai cả. Ngay cả khi nó không có lỗi, chỉ cần người khác cảm thấy không vui, đó là lỗi của nó.
Và, khi Hiromitsu nói đến "được Gin phái đến", tự giác Chivas sẽ quy vào "mệnh lệnh". Và nó nghiễm nhiên quy diễn hành động của mình vào mục: chống lại mệnh lệnh được đưa ra.
Trong một khoảnh khắc đó, đứa trẻ này sợ hãi.
Mặc dù có được một thông tin mới mẻ đến mức bất ngờ, vị cảnh sát trẻ lại không có chút nào gọi là vui mừng cả. Chivas, kẻ được đồn đại là kẻ điên nhất tổ chức này... Hiromitsu hít một hơi thật sâu, lại nâng mắt nhìn thiếu niên trước mắt, có chút không đành lòng.
Kẻ điên ấy vậy mà lại là người đã mất đi khả năng phản kháng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Detective Conan」 Ác Quang.
FanfictionVề câu chuyện của những con cừu hoang trong đêm lạnh. - Author: Kan. - Cover: Commission by Thy Thyy. - Genre: Fanfiction/Đồng nhân Conan, non-cp. - Main characters: Kurosawa Akira, Lior Evans, Toru Tsukigiri, Albert Khorshev, Suzuki Tatsuya, Koizum...