25. Akira.

194 36 0
                                    

Kurosawa Akira, không rõ là tên ai đặt cho, chỉ là từ lúc nhận thức được, nó đã được anh trai gọi như thế.

—— Tên của mày là Akira, nghĩa là [Ác].

—— Akira, nhớ rõ sao?

Nhớ rõ.

.

Năm 7 tuổi đến năm 10 tuổi, cái tên ấy cũng chỉ là một phần ký ức, bởi vì nó được nhận cái tên mới - Số hiệu No.0704. Ở trại tập trung, sẽ không ai cần biết tên của nhau, họ chỉ gọi nhau bằng những con số, và giao lưu bằng sức mạnh.

—— No.0704, nếu không nỗ lực, sẽ không sống sót được đâu.

—— Ở đây, không ai cứu được mày đâu, 0704.

Bởi vì Quang không còn nữa, cho nên, vì sinh tồn mà nỗ lực đi.

Không có Akira, chỉ có 0704.

.

Rồi từ năm 10 tuổi đến năm 12 tuổi, tất cả những người xung quanh đều thống nhất gọi nó là #11. Về mặt ý nghĩa, cũng chỉ là một cái tên mới, không có gì đặc biệt.

Nhưng ở một mặt nào đó, #11 là một con số mà Akira thích.

Một cho Akira.

Và một cho Akira.

.

Kết thúc 5 năm địa ngục, mười hai tuổi năm ấy, Akira gặp rất nhiều người mới nữa, và đồng thời cũng là những người cuối cùng hỏi tên của nó. Và từ đó đến nay lăn lộn trong thế giới ngầm, vì tồn tại, cái tên [Kurosawa Akira] đã không được dùng thêm một lần nào nữa.

Không ai nguyện ý chủ động tiếp xúc cùng nó, sau đó hỏi rằng: tên của nó là gì. Trong cái nhìn của tất cả những người mà nó từng gặp, Akira là một 'tên nhóc quái đản', ngu xuẩn, dị biệt và không thể khống chế. Cố tình, không ai thích nó, nhưng bọn họ lại cần năng lực của nó.

Nó trở thành Lior Evans.

Rồi trở thành Chivas, rồi lại là Spirytus.

Tên tuổi với Akira đã trở nên không còn quan trọng nữa. Dù sao mọi người cũng sẽ gọi theo cách mà họ muốn, không ai nguyện ý gọi ra tên của nó.

Vì Akira trong Kurosawa Akira là Ác, không phải Quang.

(Chú thích: Akira có một cách đọc nhưng có thể viết theo hai nghĩa khác nhau.)

Thiếu niên cúi đầu, nhìn người đàn ông ngồi quỳ trước mặt mình. Mái tóc hắn hơi dài, cùng đôi mắt chân thành mà xinh đẹp đến lạ kỳ. Và, người ấy nhẹ nhàng hỏi:

"Tôi có thể biết tên của em không?"

Lúc muốn hỏi tên người khác thì phải tự giới thiệu đó - Akira không hiểu sao chợt nghĩ vậy. Nó nhìn người kia, cuối cùng vẫn không dám đối diện với ánh mắt ấy quá lâu, chịu thua nâng tay lên.

Bàn tay thiếu niên lạnh toát, chạm nhẹ lên gương mặt khiến Hagiwara Kenji thoáng rùng mình. Nhưng hắn hoàn toàn không có ý kháng cự lại. Đầu ngón tay thiếu niên gõ gõ trên gò má của vị cảnh sát trẻ tuổi, dùng mã Morse truyền đạt ra vài ký hiệu đơn giản.

A - K - I - R - A.

Akira.

Thiếu niên rũ mi mắt, buông tay.

Cái tên xấu xí như vậy, ghim nó vào tận xương cốt, nhớ rõ sơ tâm cùng khởi nguyên của chính mình.

Kurosawa Akira, Akira trong Ác.

「Detective Conan」 Ác Quang.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ