Nang makapagpahinga ay hindi na nagsayang ng oras si Romary, kailangan niyang mahanap ang mga kaibigan sa Warsow, she must asked some help to some co-wordkers, at mga malapit na kaibigan niya noon, isa na doon si Osilvia, isang dating kaibigan na nakatira sa may sentro, at nagtatrabaho sa isang kilalang club. She immediately run for some distance, and luckily, may dumaang truck ng gulay kaya mabilis siyang nag-hitch sign ng kaniyang kamay.
Akala niya'y hindi siya papasakayin nito dahil lumampas ito bahagya sa kinatatayuan niya. Mabuti na lang at naawa ito.
"Dzien dobry prosze o pomoc. Chce isc do miasta." Good day, please help me. I want to go in the city.
Tumango naman ito kaya agad siyang sumampa sa likuran ng truck. Doo'y nakahilera ang mga patatas at carrots, hindi siya nagkamali ng sinakyan, gutom na gutom na rin kasi siya kaya sakto lang at may makakain siya habang nasa biyahe.
Nang makalagpas sa boundary ng bundok ay bumungad na sa kaniya ang iilang gusali sa syudad. It's a small entrance town in the south where many markets can pass by. Their is also a known park that represents Warsow famous elves significant streets. It is themed in this near Christmas season, especially in winter time.
Nang huminto na ang truck ay nagpasalamat na siya, she just tapped thrice to let the driver know she's ready to drop off. Mabuti na lang at kabisado niya ang syudad. Maraming tao ang nakatingin sa kaniya dahil sa kaniyang inappropriate na suot. She seemed lost like a freaking kid in that huge city.
Madali siyang lumihis sa isang pamilihan, a shop where she can steal something. Mabilis siyang nagpunta sa isang women's department. Patay-malisya siyang pumili ng masusuot na coat, isang sweater, isang panloob na shirt, isang scarf, pair of boots, isang leather black pants, gloves at winter bonnet. Pumunta siya sa isang fitting area saka mabilis na nagpalit. It is all fitted to her body, at ang maganda pa, maraming shoppers ang nandoon kaya hindi siya napansin ng store assistant na abala sa pagsukat ng iba pang customers. Romary' fair skintone, a similar figure of a Czech-polish beauty can't be a problem for a cover up. Nang masuot na niya ang lahat ng gamit ay isinilid niya sa isang trash can ang mga damit niya. She checked the corner where the cctv camera installed, kailangan niyang dumaan doon nang hindi napapansin. A commotion must implant!
Kaya naisip niyang pindutin ang alarm na nasa gilid ng comfort room. Hindi nagtagal ay nagkagulo doon. It's her time to escape wearing that thousand dollar clothes.
"Fools," sambit niya saka pa naglakad papalabas sa department store na parang walang nangyari.
Romary even snatched a pursue while in the street, maliksi ang kamay niya kaya mabilis niyang nakuha iyon. Then she waited for a taxi, she must use a decoy vehicle, hindi pwedeng makita siyang naglalakad sa daan, posibleng nagpakalat na ng tauhan ang uncle niya.
Nang may pumara sa kaniyang kotse ay agad siyang sumakay.
"Brovilion Bar." Saad niya sa accent na Polish. Wala namang sagot ang taxi dirver na tumango lang. Tahimik lang ang byahe nila na tumagal ng kalahating oras. Nang makababa siya sa eksaktong bar ay nagbayad na rin siya sa driver. She even added a tip for being nice and silent during the trip.
Nang makababa ay napalingon siya sa gusaling 'yon, hindi pa rin ito nagbabago. Gan'on pa rin ang istilo ng bukana nito, the particular beat of music is calling her again. Ito rin ang rason kung bakit napunta siya sa Pilipinas, where Gustavo picked her up as her customer before here. Isa lang itong cover-up sa trabaho niya noon, pero dahil na rin sa pagiging professional immitator niya'y marami siyang nakilala at natutunan.
She knew how hard life is, being a vip guest officer.
Dahan-dahan siyang pumasok sa nasabing bar. Bumungad sa kaniya ang bar kung saan maraming nakahilerang lamesa at iilang umiinom. Sa gilid naman ay ang entrance patungo sa Disco floor at ang VIP lounge kung saan maraming mga mayayaman ang nagsisilagi roon.
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Teen FictionPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...