Chapter 47

29 2 0
                                    

Kinabukasan. 

Maagang nagising si Peruvian dahil sa kaniyang magaan na pakiramdam. Feeling niya'y nailabas niya ang bigat ng kaniyang puson kagabi. It seems his body is elated and satisfied. Though, when he walks to the kitchen, ay halos mapamura siya sa nakita. 

"Oh, ba't parang mahihimatay ka riyan?" Sabi ni Remary na noo'y suot ang face mask at nakasuot ng robe. Katatapos lang nitong maligo, at doon nga'y kumukuha ng mainit na tubig sa heater. 

"G-good morning," ngiti ni Peruvian. 

"Well, masasabi kong masaya ang mood mo ngayon, dahil nakangiti ka. Himala." Nakangusong sambit ni Remary. 

"Of course. I do."

Tiningnan niya ang nasabing mukha ng binata saka itinaas ang kilay. "Where's my twin sister? Nilumpo mo na naman ba?" Dirediretsong tanong into. 

Peruvian just shake his head. "Well, she's still sleeping." Ngiti pa niya. 

"What will you cook?" diretsong tanong ni Remary. 

"Hmm, I'm thinking about tinola."

"Sabaw?" untag ni Remary. 

"You know that dish?"

Remary rolled her eyes. "Of course, alam ko ang mga pagkaing pilipino."

"Could you help me?"

"Nah, I will continue my coffee. Saka magbabasa din ako ng libro. Remember, nagpa-practice pa ako para maging si Romary..." Paliwanag pa nito, kahit ang toto'y tamad lang talaga itong magluto o maghalungkat sa mga gawain sa kusina. 

"Okey. Just take your time..." paubaya ni Peruvian. Sakto namang lumabas na sa kwarto si Romary.  Humikab ito at pagod na naupo sa gilid ni Peruvian. 

"G-good morning..." sabi pa ng babae saka nilingon ang mukha ng katabi. 

Wala siyang pakialam sa mukha niya, ni hindi nga maayos ang mukha into saka nakadunghay lang din ang buhok na parang sinabunutan sa kanto. 

"I'll cook tinola, it's good for you. I know that many liquids are drained to you last night."

She give him a warning glare. 

"I mean...masarap humigop ng sabaw." Natatameme siyang napatawa at nagkamot sa sariling batok. 

"Come on, magpapractice muna kami ni Remary sa may sala. Nang magkaroon ka rin ng enough time dito..." nguso pa nito saka tumalikod na sa binata. Bago pa man tuluyang makalayo ay mabiis siyang hinapit sa beywang ni Peruvian at ninakawan ng halik sa labi. 

They both smiled after that scene as if they're teenagers flirting all the time. 

Nang makapunta sa sala si Romary ay abala ang kakambal nito sa pagbabasa. 

"Good morning..." She smile. 

"Good morning." Tipid na sambit ni Remary, hawak nito ang libro sa kaliwang kamay habang ang tasa naman ay sa kanan. 

"Let's start our practice." Si Romary. 

Nagtaas-baba lang ang mukha ni Remary saka nagtaas ng kilay. "Well, if you mind to change first, nakikita ko ang singit mo, I know that you make some rodeo moves last night with that moron, but, please be decent enough while I'm with you, remember, ako ang mas matanda sa atin." Paliwanag pa ni Remary sa kaniya. 

"Okey, fine. Ang mabuti pa'y magpaligsahan na lang tayo sa pool," Romary started. 

"Wait? May pool kayo dito?" Lingon pa ni Remary na halos hindi makapaniwala. Una, hindi niya maimagine na may underground mansion si Peruvian, second, hindi niya inakala na napaka-high-tech pala ng bahay niya, and third, idagdag pa na may heated swimming pool siya sa ilalim ng lupa. 

Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon