Dumating na rin ang pinakahihintay na araw nilang lahat. Iyon ay ang maitakas si Romary sa Poland, without alarming the authorities. Nagpatulong din si Peruvian sa ibang tropa niya para gawan ng fake identity si Romary. The organization is also hunting her that time. Kung may magagawa man sila sa oras na 'yon, ito ay ang libangin ang lahat ng taong maeengkwentro nila. They used Raine as the cover up, dahil nga sikat ito at maraming fans ay magagawa nitong aliwin ang mga paparazzi. Candice can be their asset too, dahil magaling itong mag-organize ng plano at magdala ng mga tao. Madali niyang napapasunod ang mga bodyguards at iba pang tauhan nila. In connection of this, she can be an asset in delivering the securities as they land or depart any boundaries in Poland, connecting to Philippines.
Naka-set na ang lahat sa mga oras na iyon. Nakahanda na rin sina Romary at Peruvian na noo'y palabas na sa hotel ni Raine. Madali silang nagtungo sa parking lot, gayundin sina Raine at Candice na naka-convoy sa kanila. May dalawa silang oras para sa departure time ng sariling eroplano ni Raine. Nakalagay ito sa isang private aeronautic land na nasa hilaga, at bibyahe sila ng isa't-kalahating oras para doon. Lalagpasan nila ang anim na boundaries at kailangan nilang maging arleto.
"Set, start..." narinig nila sa kani-kanilang earpiece na suot. Sa papamigtan n'on ay konektado silang lahat. Kung anuman ang nais nilang i-relay o may mga problema sa daan ay madali nilang maba-back-upan ang kasama.
Nauna sa daan ang kotse nina Raine na sakay ang iilang bodyguards. Nakasunod din ang dalawa pang sasakyan ng iba pang tauhan nito, pang-apat sa hilera si Peruvian na nakasuot din as bodyguard ni Raine, gayundin si Romary na may suot na bigote ang mukha at lalaki ang anyo, nakasuot din ito ng uniform ni Raine. Nasa likuran naman nila ang ilang tauhan ni Peruvian pati na rin si Candice na nakamonitor sa kanilang lahat.
"Smooth and slow..." narinig nilang lahat sa linya, si Candice iyon.
"Great. Let's get together, in one and a half hour at the meeting place..."
"Copy!" sabay-sabay na sambit nila sa earpiece.
Sa unang boundary ay nakita agad nila ang barikada ng autoridad, nandoon ang mga kapulisan na nakabantay. Naunang i-check ang sasakyan ni Raine, katunayan ay magaan lang ang pagcheck dahil alam nilang galing ito sa mga shows at shoots sa nasabing lugar.
"There's nothing to worry about." Rinig pa nila sa earpiece, si Raine iyon, nang ma-clear ang tatlong sasakyan ay pinatuloy na rin nila ang dalawang sasakyan, kung saan nakasakay sina Peruvian at ang panghuli na sina Candice.
Madali rin silang nakalusot sa ikalawa at ikatlong boundary, hinanapan lang sila ng kanilang mga plate numbers at tiningnan kung nakarehistro lahat, wala namang naging problema, lalo pat tiyempo namang tagahanga pala ni Raine ang isang lady authority employee doon na nakabantay. Nagpakuha lang ito ng litrato at autograph.
Sa pang-apat at panglima nama'y may kasama nang bomb dogs, tinitingnan kung may dala ba silang mga bomba. Mabuti na lang at hindi nila dinala ang mga bombang inilagay nila sa sasakyan ni Candice. Iniwan nila ito sa parking lot ng hotel. Dahil tiyak na pinaghahanap na rin ang sasakyang ninakaw nila at ang sasakyan ni Candice.
Theirs no trouble that time, not until they fed up in the last boundary, going to the main aeronautic area. Nandoon ang sampung autoridad na nakabalandra. Suot nila sa kanilang mga bisig ang high-powered ammos at halatang may inaabangan. Ngunit hindi gaya ng ilang check-points, wala itong mga suot na ID's. Kinutoban sila ng masama.
"Men, approaching. Be alert, guys." Sabi ni Raine na siyang nauna sa daan.
Nang makita ng mga guwardiya na nandoon ang model at kilalang si Raine ay hindi na nila ito sinita, pati ang tatlong kotse na sakay ang mga guards. Ngunit nang lumapit na ang mga ito sa kotse ni Peruvian ay marahan itong tinapik ng isang autoridad.
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Teen FictionPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...