Romary tried to hide in near city. Hindi na siya natunton ng mga tauhan ni Don Sevus, alam niyang sinundan ng mga ito ang taxi na sinasakyan niya. She took off the tracker, so she can hide for a while, and plan her new move.
Nasa isang public restroom siya sa mga oras na iyon habang minamatyagan ang isang babaeng nasa cubicle, kailangan niyang nakawin ang dala nitong bag. Kumukuha siya ng tiyempo para mawala sa atensyon nito ang naturang bag. She has no penny to continue in the city, hawak niya kunwari ang phone niya, tila may katext pero wala naman. Nang lumabas sa cubicle ang babae ay agad itong naghugas sa sink, putting her bag in the corner, while putting her lipstick on, pasadyang ihinulog ni Romary ang kaniyang dalang phone, to take away her attention. Nagkatinginan silang dalawa, mabilis na yumuko ang babae saka kinuha ang phone niya para iabot ito. Sa kasalukuyan, mabilis ding kinuha ni Romary ang wallet nito na nasa bag. She is doing this for the sake of her execution, wala na siyang alam na gawin. Hindi rin siya dapat gumawa ng flights dahil alam niyang nakabantay sa kaniya ang tauhan ni Don Sevus. She can't even call her friends dahil ayaw niyang malaman nitong bumalik na naman siya sa kaniyang dating ginagawa. Ang organisasyon.
"Here," ngiti ng babaeng nakapulot ng phone niya.
"Thank you." Tipid na sambit niya saka ngumiti rin dito.
Nang makaalis ay agad siyang nagpunta sa kalapit na parking lot. Hindi rin kasi wallet ang nakuha niya, kung 'di ang susi ng sinasakyan nito. If ever na nandoon man ang sasakyan ng babae ay tutunog ito kapag pinindot ang susi.
She stay in her instict and tried to locate the vehicle, nang mapindot niya iyon ay nakita niya agad ang model ng Jeep na nakaparada sa may dulo. Patakbo niya itong tinungo saka binuksan. Sakto at alam niya kung paano gamitin ito. She starts the engine that time, hindi siya pwedeng abotan ng may-ari.
Nang makalayo sa pinangyarihan ay mabilis siyang nagtungo sa pinakamalapit na bayan ng Warsow, ang Otwock. Isa itong bayan sa hilagang bahagi, at may kaunting populasyon. Romary is just trusting her instincts, kahit na ang totoo nama'y hindi niya talaga alam kung saan at sino ang pupuntahan.
She check her phone while driving. May nagpop-up na mensahe sa isang anonymous number. Agad niya itong binasa, if hindi siya nagkakamali, ito ang number ni Ossy.
Agad niya itong binuksan at binasa.
'Your cousin is here, she's with me. She said that your boyfriend is looking for you he's here in Poland.'
Natapakan niya ang preno ng kotse saka tiningnan ang nakalagay, sa lenggwaheng Polish. Paulit-ulit niya itong binasa.
She immidiately call that number, pero out of coverage na ito. Paulit-ulit niya itong binasa, pero wala nang responde ang naturang numero, ginapangan tuloy siya ng masamang kutob.
Ano kaya ang nangyari kay Ossy? It's already ten minutes, before she checked it. Naisip niyang bumalik pero malayo na ang nabyahe niya, nasa isip din niya na baka makita ang sasakyang gamit niya na noo'y taken vehicle ng isang criminal target. She's all over the news, at tiyak na may makakakita sa kaniya and later figure it out.
She continue to drive and finally arrived in Otwock, agad siyang nag-check in sa isang maliit na hotel. Ginamit niya ang perang laman ng wallet ng babae, wearing her glasses and her hoodie para hindi siya marecognize ng mga taong nandoon.
Nang makapasok siya sa hallway ay may nakita siyang pamilyar na mukha. She recognize her by the way she dress and her iconic style, wearing boots.
"Hey, hey, hey!" patakbo niya itong sinundan saka nilapitan. Mabilis namang nahinto ang babaeng palayo, agad itong pinalibutan ng kaniyang bodyguards.
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Teen FictionPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...