Peruvian knew the occasion that time, alam niyang birthday ni Romary. Nakalagay sa guide book ang lahat ng detalye ni Romary, and it includes her birthday.
Nagpatulong siya kay Remary that time to surprise her, enough to tell her that he care even though hindi siya gan'on ka showy.
He cleared his throat when someone interrupt their discussion. Si Romary ito, wearing her simple shirt and her pajamas.
"Anong pinag-uusapan n'yo?" Medyo curious na boses niya rito.
Remary just smiled and shake her head, well, she's too lazy to explain, kaya minabuti niyang si Peruvian na lang ang sumagot.
"We're discussing about something..."
"Something? About what?"
"Sort of plan," sabi naman nito.
"Can I join?"
"No. It's really important, sasabihin namin later." Halos sabay na sagot nilang dalawa.
Napanguso naman si Romary dahil bukod sa naghihinala siya sa dalawa ay may kutob siyang hindi maganda, she don't know why she's feeling that way, maybe dahil sa pagbubuntis niya at heto nga't nagseselos siya sa sariling kakambal.
Nagpunta siya sa kusina para uminom muna ng tubig, she must cool herself down. Dahil nababagot na siya sa oras na iyon ay naisipan niyang kausapin sa telepono si Vanna.
Agad naman itong sumagot. "Yes, how's everything, Rom?"
"I'm bored." Pagak na sambit nito sa kabilang linya.
"Bored? i thought that you're planning to go in Poland, nasaan ba si Peruvian?"
Hindi muna ito sumagot saka ibinaba ang dalang baso.
"He's with my sister," walang emosyon na sambit niya sa kabilang linya.
"What?"
"I mean, nag-uusap sila, we're leaving next week."
"Uh, okey. So, what's your plan today?" hindi sumagot si Romary.
"Come on, it's your birthday, you don't want to go out or what? Ano? Ipapasundo kita..."
"Hmm, h'wag na, dito lang ako." Sabi pa nito sabay tingin sa gawi nila Peruvian at Remary, knowing that they are serious talking in a distance.
Sa kabilang banda naman ay panay tingin si Remary sa kapatid.
"Dude, she's staring us, baka naghihinala na 'yan," pigil ngisi na sambit nito.
"Don't look at her, baka iba ang isipin niyang ginagawa natin, ang mabuti pa'y umalis na lang ako, saka, ako na lang ang bibili, dito ka lang. Baka umalis 'yan kapag tayong dalawa ang aalis at bibili. Pag-isipan pa tayo ng masama..." naiiling na sambit ni Peruvian.
"Well, that's a great idea." She start to stand and went off to her sister's area. Nagsimula na ring tumayo si Peruvian at nagpunta sa kwarto.
"What's wrong? Bakit hindi maidrawing 'yang mukha mo?" tanong pa ni Remary sa kakambal.
"Nothing," pasimpleng sambit pa nito sabay scroll sa hawak na phone. Umupo si Remary sa tabi ng kakambal at tiningnan ang phone nito.
"Sino ang katawag mo kanina?"
"Hmm, si Vannas. Kaibigan ko."
"Gan'on ba?"
"Anong pinag-usapan n'yo ni Peruvian?" medyo curious at pangungulit niya sa kakambal.
Remary crossed her arms as if she's making an excuse to say. "Well, nag-usap lang kami para sa execution, nothing else."
"Sinabi mo bang birthday natin ngayon?"
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Teen FictionPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...