Dahan-dahang lumapit si Peruvian sa likuran ng babae saka kinuha ang dala nitong medical syringes. Kinapa niya rin ang mga hita at likuran nito kung mayroon bang armas o wala.
"Stay close, or else...hindi ako magdadalawang-isip na barilin ka." Mahinang sambit ni Peruvian habang tinitingnan ang natutulog na pigura ni Romary.
Dahan-dahang naglakad papunta sa pader si Remary saka ginawa ang utos ni Peruvian.
"Whats' this game?"
"Shut the fuck!" giit pa ni Peruvian na nag-umpisang talian sa kamay aang babae.
"You don't need to do this, makakawala rin ako sa bagay na 'to." Sabi pa ni Remary.
"Not if i didn't click this button?" mabilis na tinungo ni Peruvian ang extra seat at pinaupo doon si Remary. Nakatali ito ngunit napagpasyahan ni Peruvian na dapat din siyang maging tuso.
Natahimik si Remary sa oras na iyon dahil isa itong bomba. Naka-set na ito sa sandaling iyon at isang maling kilos lang ay magagawa na nitong sumabog.
"Why you're doing this? bakit mo gustong kunin si Romary sa akin?"
She laugh a bit and replied, "you can't have her..."
"She's all mine now..." responde naman ni Peruvian. Nakatali ngayon sa isang banda ang nasabing babae kaya wala itong magawa sa sandaling iyon.
"Let's go. Hindi ka pwede dito." Sabi pa niya saka mabilis na hinatak ito patayo. Hawak-hawak siya ng lalaki na walang pakialam sa oras na iyon. Walang masyadong tao sa pasilyo kaya madali silang nakababa sa staircase papunta sa parking lot. Mabilis na isinakay ni Peruvian ang babae saka dinala sa isang abandonadong gusali.
Their meeting place.
"Sit." Agad na sambit ni Peruvian nang madala na niya ito sa malawak na gusali.
"You can't kill me, Peruvian."
"How you say so?"
"Dahil, kung may plano ka talagang patayin ako, kanina mo pa sana ginawa."
Ngumisi si Peruvian saka umiling. "Well, you're right, and...you're wrong about it." Huminto ito sa harap nito saka dahan-dahang hinawakan ang baba ng dalaga.
"I am thinking about something." Ngiti pa ni Peruvian.
Hindi alam ni Remary ang plano ni Peruvian sa oras na iyon, isa sa plano nito ay ang gagawing pagbalik sa Poland, at ang pangalawa, ito mismo ang gagamitin niya para makalapit kay Don Sevus.
"I admire you're fierce personality, well, whoever you are. Hindi ako interesado sa kung anong mayroon ka, pero isa lang ang gusto ko, sundin mo ako...at gagawin mo ang iuutos ko."
Remary rolled her eyes and spit to his face.
"The fuck!"
"Anong akala mo sa'kin? Uto-uto?"
Isang malakas na sampal ang ginawa ni Peruvian sa mukha ni Remary. Napadura ito dahil sa lakas n'on.
"I will make sure that you'll pay for these!" galit na sambit ni Remary sa lalaki.
Hindi namalayan ni Peruvian na kanina pa pala nakawala sa pagkakagapos si Remary kaya mabilis nitong nasipa ang mukha ng binata. Natumba si Peruvian sa oras na iyon, agad siyang bumunot ng baril pero gayundin ang pagkakabigla niya nang makitang may hawak ding baril si Remary.
Magkabilaan ang mga baril nila, kapwa nakatutok sa isa't-isa.
"Ibaba mo ang baril mo..." untag ni Peruvian.
Nakita niyang mangiyak-ngiyak si Remary sa sandaling iyon, pero hindi pa rin nawawala sa mukha nito ang masidhing galit at poot.
"Huwag mo akong pilitin na gawin 'to," tiim-bagang na sambit ni Peruvian.
"Hindi ako pwedeng mabigo..." humikbi ito.
Nanatiling nakatingin si Peruvian sa mukha nito.
"I need to do this..."
"Why?" Peruvian asked her with no emotion in his face.
"I need to do this for my boyfriend...papatayin siya ni uncle kapag hindi ko 'to gagawin. Damn him!" sambit ni Remary na hindi na naitago ang katotohanan sa sandaling iyon.
Natigilan si Peruvian sa sandaling iyon saka ibinaba ang baril. Gan'on din si Remary na naiyak na lang sa sandaling iyon.
"You're doing this shit because your uncle say so? Papayag kang maging tao-tauhan ka lang ng tiyo mo? I thought you're smart enough? Hindi ba sinabi mong hindi ka uto-uto? What do you call about this?" sabi pa ni Peruvian sa oras na iyon.
"You need me. Matutulungan kita, kung papayag kang tutulungan mo kami ni Romary..."
"Anong ibig mong sabihin?"
"We are going to invade your uncle. Patutumbahin natin ang negosyo niya, kukunin natin ang lahat, at ibabaliktad natin ang dapat na kapangyarihan ninyong dalawa ni Romary."
"Kapangyarihan?"
"Yes. Kayo ang tagapagmana sa posisyon niya, at hindi siya."
Natigilan si Remary sa oras na iyon. Nag-isip. Nanahimik. Isang desisyon ang dapat niyang piliin. Isang desisyon na dapat niyang panindigan.
"We must work together..." Peruvian aim his hands to her. Telling her that she must trust him that time.
Tumingala si Remary sa kaniya at dahan-dahang iniabot ang kaniyang palad. "Do you trust me?" dugtong pa ni Peruvian sa kaniya.
"I...i trust you." Kinuha ni Remary ang kamay ni Peruvian at nilamano ito.
Kung may gusto man siyang gawin sa oras na iyon, ito ay ang makamit ang kalayaan mula sa kaniyang uncle. Hindi siya makakapayag na mapahamak ang kaniyang minamahal na nobyo. Hawak din ito sa leeg ni Don Sevus. Kaya nga masidhi ang pagnanais niya na makuha si Romary para ibigay na kapalit sa kaniyang nobyo. Gagawin niya ang lahat para makalaya sa anino ng uncle niya.
And now, she realized something. Hindi pala siya nag-iisa ngayon. She believed that Peruvian can help her, matutulungan siya nito para mapabagsak ang matandang iyon!
"I need you to listen, ito ang mga dapat nating gawin..." nagsimulang magpaliwanag si Peruvian sa oras an iyon, hindi na sila dapat magtagal at dapat na nila itong magawan ng execution. They talked about the plan, the person to contact for and how they can exit the entire plan.
"It's diffficult, but now, ngayon na kasama ka na namin, mas mapapadali ang pagpasok namin doon." Paliwanag ni Peruvian sa dalaga.
"Mag-iiba kami ng katauhan? Ako ang magiging Romary?!" turo ni Remary sa sarili.
Tumango si Peruvian. "Yes. You need to know Romary's gestures, and also Romary, you must teach her...how to be like you. Sa lalong madaling panahon, dapat na nating gawin ito."
"I must talk to my sister first, Peruvian. Dapat akong humingi ng kapatawaran sa kaniya. Matagal na panahon ko nang hinintay ang oras na ito..."
Bahagyang ngumiti si Peruvian sa kaniya at dahan-dahang tumango.
"Yes. You must..."
Sa sandaling iyon, nagkaroon ng resolution ang lahat.
Isang mahigpit na yakap ang nangyari sa pagitan nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Teen FictionPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...