It's their last day in that perfect cruise. The weather is good and the breeze of the pacific coast are joining their celebration. Nakatingala sa kalangitan si Romary habang nagsa-sunbathing. Nakasuot siya ng shades habang nilalasap ang init ng araw. She's having her siesta for the last time in that serene ocean. Naramdaman niyang nasa likuran niya si Peruvian.
"I know you're there, come here." Sabi pa niya rito.
Peruvian immediately goes to her side and offer her a juice.
"Thanks." Ngiti niya rito.
"They're starting to pack our things..." anas ni Peruvian sa taenga niya.
"Okey."
"We're going back now." Dugtong pa nito.
"Alright." Tipid na sambit niya. She's done that time, tama na rin ang pagbabad niya sa araw. Kaya minabuti ni Peruvian na bigyan siya ng robe.
"Put your things now, malapit na tayo sa Philippine boundary."
Agad namang sumunod si Romary sa asawa saka nagtungo sa kanilang kwarto. Nagbihis siya ng naaayon sa kanilang pupuntahan, ang meeting place nila ng kaniyang kapatid. At iyon na rin ang huling araw nila sa Pilipinas.
She put her black long sleeves, a bullet proof vest and her black jacket, nagpantalon siya saka isinuot ang combat boots. Itinali niya rin ang kaniyang buhok saka isinuot ang itim na sumbrero. Alam niyang sa oras na ito ay susunduin na sila ng isang helicopter, gaya ng napagplanuhan.
Siya na ngayon si Remary, at kailangan na niyang i-apply sa sarili ang kilos at pananamit nito.
She look herself in the mirror and check if she is ready enough to be her twins.
"It'll do." Sabi niya saka bumuntong-hininga. Nang makalabas siya ay agad siyang nakita ni Peruvian, gaya niya'y naghahanda na ito habang pinupunasan ang kaniyang mga baril at inilagay sa tagiliran at likuran nito.
"They're coming." Sabi ni Peruvian habang itinuro ang himpapawid, sa malayo kasi'y nakikita na nila ang paparating na helicopter. Agad silang tinulungan ng servant na mailagay sa likuran nila ang kanilang malalaking bagpack. Gaya ng napagplanuhan, sa helipad na sila magkikita-kitang tatlo para makapunta sa Poland. A private plane is now waiting for them, a one-stop short cut after their honeymoon...ang pinakahihintay nila, ang pagpunta kay Don Sevus.
All of these vehicles are courtesy from Triad group, sila ang nagprovide sa masasakyan nila that time, ang they believe that the Triad Association is counting to them. Nang makalapit sa yate ang helicopter ay rinig nila ang malakas na pagaspas nito sanhi para halos magsitalsikan ang tubig mula sa karagatan. Naghulog ito ng isang mahabang hagdanan na yari sa net at metal bar. Kailangan nilang umakyat doon habang dala ang malalaking bag. Nauna si Romary sa oras na iyon, kasunod niya si Peruvian na dahan-dahang inaalalayan si Romary. The stairs are quiet stiffy, since the impact of the air creates waves in the ocean.
"Come on, kaya mo 'yan, babe." Peruvian cheer Romary that time. Alam niyang kaya nito ang pag-akyat. Nababagalan lang ito dahil sa dala nitong mabigat na bag.
Nang magsimulang iakyat ni Romary ang paa ay siya namang pag-alalay ni Peruvian isa-isa sa mga paa nito, maging sa dala nitong bag sa likod. Nang makaakyat si Romary sa itaas ay agad naman nilang hinila si Peruvian just about to end his final step. Pinagtulungan siya ng staff na kunin ang mga dalang bag saka mapaupo sa upuan. Hinihingal si Peruvian sa oras na iyon dahil sa bigat ng dinalang gamit.
"Good job, guys!" sabi pa ng kasama nilang piloto, if they're not mistaken, he is one of Michael Robertson's collegue.
"Thanks," sambit ni Peruvian na inabutan naman ni Romary ng bottled water.
BINABASA MO ANG
Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞
Novela JuvenilPERUVIAN FUEGO aka the MERCENARY. He is unknown. He has no details, no birthdate, no parent's information, a literal shadow that doesn't exist. He's been raised and trained to kill without mercy by his organization, held and managed by a professiona...