Chapter 23

35 3 0
                                    

Nang makarating sa mansion ni Don Sevus ay agad na isinagawa nina Candice at Peruvian ang kanilang hakbang. Candice get through the guards as they knew that she is the daghter of their boss. Malaya niyang pinasok ang mansion, driving her car, while Peruvian and two of his guards are inside.

Nang makaparada sa loob ay agad na inassist si Candice ng iilang bodyguards passing their security system scanner in the door. Lumibot naman sina Peruvian at dalawa nitong kasama sa may drive way ng mansion papaosk sa garden patio. Wala itong security cameras doon, they can easily pass through the nearest passage--ang dirty kitchen na nasa likuran. Nauna ang dalawang tauhan ni Peruvian papunta sa slide ng bintana, naka-antabay naman si Candice sa loob na suot pa dala ang kaniyang earpiece. 

"Guys, are you in?" dinig nila sa earpiece na suot nila. 

"They're in." Peruvian answered Candice.

Nang makita ang signal ng dalawang nasa loob ay agad na sumunod si Peruvian, handing his gun while running in his way. Naka-silencer ang baril niya sa oras na iyon. Paraan iyon para hindi sila mapansin ang ibang guwardiya na naka palibot sa lugar.

"I'm in." Sabi pa ni Peruvian nang makapasok sa loob.

"I'm now in the target, be ready." Saad pa ni Candice na medyo mahina ang boses sa oras na iyon.

Hawak ni Peruvian ang isang controller, ito ang controller ng bombang naisilid nila sa mansion. Katunayan, dala ni Candice iyon para mas malapitan nitong mailagay sa kanilang target na tao.

"Let's go!" sambit ng nasa kaliwang guard na kasabay ni Peruvian.

"I'll go first," saad ng nasa kanang tauhan nito.

"Okey." Peruvian said as they both continue to pass the corridor. Malawak ang mansion ng matanda. Maraming pasilyo ang nandoon, na dinaig pa ang maze passage. Magkabilaan ang pasilyo, na 'sing desinyo ng mga hotel.

"I am at the second floor, just follow the grain i left in the way." Saad ni Candice na biglang nawala sa kaniyang linya.

"Hello? Candice? Are you still there?" Peruvian left worried.

Nakita nila ang sinasabi nilang grano ng iilang yapak na may buhangin sa sahig. Naka-carpet kasi ang daraanan nila, kulay pula ito kaya madali nilang nahalata ang puting mabuhangin na yapak ni Candice.

"She's here." Narinig ni Peruvian sa kaniyang guard.

"Let's go! She's in danger!" sabi pa ni Peruvian na naunang sumulong sa daraanan nila. Nang mabungaranm ang unang kwarto'y bumulaga sa kanila ang maraming tauhan ni Don Sevus. Agad na nabuwag ni Peruvian ang naunang lalaking lumabas, hawak nito ang baril na muntikan nang iputok sa kaniya. Mabilis niya itong nasipa at binaril sa likuran. Hindi iyon nagsanhi ng ingay. Kasama rin niya ang dalawa niyang tauhan na magaling din sa defense at paggamit ng baril. Inisa-isa nilang binaril ang pasugod na mga lalaki. It's like they're bound to break their way going in that hallway, passing the main way to their master's room.

"Heyaaaa!" sigaw pa ng isang karatistang tauhan ni Peruvian na mabilis na pinagbabali ang mga katawan ng kawawang mga lalaki.

Sinundan naman ito ng isa pa nitong tauhan na mala-John Wick kung tumira sa mga bonbonan ng lahat ng madaanan nitong nakadapang lalaki. Lahat sila'y naka-silencer that time. The proper way to buy bust the notorious leader of the filthy organization, the brain why Peruvian got hired in this crap!

"I'll cover you, boss!" sambit ng kasama ni Peruvian na mabilis na puwesto sa ikalawang kwartong napasokan nila, paliko na ito sa huling palapag, ang mismong kwarto ni Don Sevus.

"Candice? Are you still there?" sambit ni Peruvian habang hawak ang kaniyang earpiece.

Ilang sandali pa ay narinig niya ang pagtawa ng pamilyar na boses na iyon.

Peruvian: The Criminal's Forbidden Love🔞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon