Chương 07: Hựu tương phùng

79 5 0
                                    

Minh nguyệt treo cao, gió mát phất qua mặt.

Thân ảnh Vương Nhất Bác xuất hiện trong một hẻm nhỏ kín đáo ở Lăng Thành, bốn phía tường cao chặn ánh trăng, trong không khí lơ lửng một loại khí vị bùn đất âm u ẩm ướt.

Hắn ngẩng đầu nhìn nhìn, phát hiện trước mặt có một cánh cửa nhỏ màu son, trước cửa treo một trản đèn lồng màu đỏ, sáng lên trong bóng đêm sâu thẳm, chiếu rọi làn quỷ khí dày đặc bốn phía.

Vương Nhất Bác hơi hơi mỉm cười: "Thú vị."

Hắn vốn định lặng lẽ lẻn vào phía sau cửa tốc chiến tốc thắng, hiện tại lại bỗng nhiên nổi tâm tư, sửa lại chủ ý.

Hắn nghênh ngang đi phía trước, gõ gõ cửa: "Có người không?"

Hẻm nhỏ yên tĩnh không tiếng động, đợi một hồi lâu, cửa mới hơi hơi hé ra một cái khe, bên trong lộ ra một con mắt: "Ai?"

Vương Nhất Bác mỉm cười: "Đi ngang qua, tới xin miếng nước uống."

Người bên trong không kiên nhẫn nói: "Không có, cút."

Gã đang muốn đóng cửa, lại phát hiện cửa không hề suy suyển.

Vương Nhất Bác dùng một tay thong thả ung dung ngăn cửa lại, cười như không cười nhìn gã một cái. Người ở trong trở nên căng thẳng, đang muốn lên tiếng, bỗng nhiên trước mắt tối sầm, hôn mê bất tỉnh.

***

Không đến nửa khắc sau, Tiêu Chiến xuất hiện ở hẻm nhỏ, tò mò nhìn bốn phía.

Y có thể cảm giác được hai tên cướp ban ngày đều ở gần đây... Nơi này chẳng lẽ là cái hang ổ bọn cướp?

Tiêu Chiến nhìn nhìn cửa nhỏ màu son trước mặt, đi lên đẩy một cái, phát hiện cửa vốn không khóa.

Y vừa cúi đầu, đã thấy dưới chân có một người nằm liệt, hôn mê bất tỉnh.

... Sao lại thế này? Bị người đánh?

Tiêu Chiến hơi suy tư, quyết định thỏa mãn lòng hiếu kỳ, vậy nên cách một khoảng mà điểm ấn đường của gã, một cổ linh khí chảy vào thức hải người nọ.

Người trên mặt đất từ từ tỉnh lại, mắt lộ ra vẻ mê mang, còn chưa kịp hiểu gì đã nghe thấy một thanh âm lạnh lẽo lễ độ hỏi: "Xin hỏi, nơi này đã xảy ra chuyện gì?"

Người nằm trên đất dại ra một lát, run rẩy vươn tay, suy yếu kêu: "Tới, người tới..."

Nói còn chưa dứt lời, trước mắt tối sầm, lại hôn mê bất tỉnh.

Tiêu Chiến nghi hoặc khó hiểu mà nhìn hai mắt gã, nghĩ thầm thôi ngươi ngủ cho rồi, lắc đầu vào cửa.

Tiêu Chiến vừa bước vào cửa, bỗng nhiên mày nhăn lại.

Phía sau cửa là một căn phòng tối om, không một bóng người, nhìn qua cũng không có chỗ gì dị thường. Chỉ là chung quanh lại lượn lờ một cổ tà khí không hiểu từ đâu ra, thập phần quỷ dị.

Trong lòng Tiêu Chiến hơi trầm xuống, nghiêm túc lên.

Nơi này tuyệt không phải là một hang ổ thổ phỉ bình thường.

[BJYX | Ver] Đạo Lữ Nói Hắn Muốn Thoái Hôn! | Nguyệt Lí ĐăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ