Chương 64: Có dư tình

47 3 0
                                    

Trong Yến Vương phủ ở Vân Châu, không khí nghiêm túc nặng nề, hạ nhân nha hoàn lui tới đều cúi đầu cẩn thận đi qua, không dám lớn tiếng nói chuyện.

Chuyện phát sinh trên Minh tông đã dần dần truyền rộng, các quan lại chịu trách nhiệm về Vương phủ đều vội vàng chạy tới phủ, nghị sự tới tận bình minh mới tan đi. Bọn hạ nhân cũng không dám bàn tán, không dám đi về hướng thư phòng và nội viện, chỉ âm thầm chú ý tới chiều hướng sự việc diễn ra, mỗi người mỗi ý.

Vương Nhất Bác rời Lăng Thành chạy về Vân Châu hôm qua, bận rộn một đêm, đến khi sắp xếp xong tất cả công việc thì mới hơi rảnh tay một chút.

Vân Châu cũng vừa lúc vào mùa xuân, Vương Nhất Bác ngồi ở thư phòng, gió mát nắng ấm nghiêng vào cửa sổ. Quang cảnh gần đó yên tĩnh, rừng trúc mọc thành khóm, là nơi thích hợp để tĩnh tâm đọc sách và tu hành, nhưng nét mặt Vương Nhất Bác lại mang uể oải, lật hết một đống quyển tông, thật sự không tĩnh tâm nổi.

Chim chóc bên ngoài hót, hắn thấy phiền, gió thổi cũng phiền...

Lòng có u sầu, lại đổ lỗi lên cảnh xuân.

Vương Nhất Bác nhẹ nhàng hít sâu một cái, ép mình chuyên tâm phê duyệt tấu sớ, nâng bút rồi lại bắt đầu lơ đãng. Chờ tới lúc hắn lấy lại tinh thần, lại phát giác mình nãy giờ vẫn vô thức đi đi vài nét cọ, trang giấy trước mặt không biết tự khi nào đã tràn ngập "Tiêu Tán" và "Tiêu Chiến".

Vương Nhất Bác ngơ ngác nhìn mực trên giấy, cuối cùng cam chịu lọt vào u phiền mà quăng bút, nằm nhoài ra bàn, bắt đầu chuyên tâm ngơ ngẩn.

Vương Nhất Bác vẫn duy trì tư thế bất động, cho đến khi Vương Nhị Bát tiến vào.

"Thế tử..." Vương Nhị Bát thật cẩn thận mà gọi một tiếng, "Đốt Thiên Diệt Địa ngài mang về rồi, nhưng có vẻ ngài không vui lắm."

Vương Nhất Bác nâng nâng mí mắt, nghĩ thầm sao ta vui cho được.

Vương Nhị Bát trầm mặc trong chốc lát, cười khổ một tiếng: "Thế tử, có vài lời... thuộc hạ không biết nên nói hay không."

Vương Nhất Bác ngồi dậy, nhìn phía hắn: "Chẳng lẽ ta từng phạt ngươi vì một câu nói? Nói đi."

Vương Nhị Bát thở dài, uyển chuyển nói: "Lòng có vướng bận, thì do dự chỉ có thể tăng thêm khổ sở. Thế tử, nếu nghĩ mọi chuyện đã xong, thì nó sẽ mãi mãi dừng tại đó."

Vương Nhất Bác nghe hiểu ý Vương Nhị Bát, nhưng không nói gì.

Sau một lúc lâu, hắn mới nhẹ giọng nói: "Với chuyện muốn làm, ta đã hạ quyết tâm, chỉ là... có chút đau lòng. Ta chưa bao giờ như vậy, không thể bỏ rơi một người."

Trước kia hắn không hiểu cái gì là thích, bây giờ mới biết, thích một người thật giống như trong lòng có một chỗ không hề thuộc về bản thân nữa, từ nay về sau chỉ có thể nhiều thêm vướng bận và không thể buông bỏ.

Vương Nhị Bát nghe Vương Nhất Bác trả lời vậy cũng không kinh ngạc, chỉ thở dài: "Nếu ngài không bỏ được, rồi lại buồn khổ như thế, tại sao không thổ lộ tâm ý với Tiêu tông chủ?"

[BJYX | Ver] Đạo Lữ Nói Hắn Muốn Thoái Hôn! | Nguyệt Lí ĐăngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ