Hello, love! This special chapter came from the published book of GONE WRONG. If you still want the book version, you can message KPUB PH directly on Facebook. It still has freebies and is available to order from them. The last special chapter from the book is from Summer's POV.
It also has illustrations.
Thank you so much!
Love, Auri.
ZACHARIAS
"Anong ginagawa mo dito?"
Nakita ko agad ang pagngisi ng lalaki bago sumipol ng malakas. When he casually walked up to the dining room table, my eyes narrowed.
"Makikikain sana ako, Pare. Anong ulam niyo? "
I glared at him and then covered the pot. I smiled when I saw the Sinigang I was cooking. I'm sure my attorney will love this. I loved making this dish for her because she asked for it every day. Naguguluhan lang ako dahil mas gusto niya maraming sampaloc ang ilagay ko. She's into sour foods these days.
"Tangina. Hulaan ko nalang. Sinigang na naman ba 'yan?"
Bumuntong-hininga ako bago naglakad papunta sa direksyon niya. Binatukan ko ang lalaki na napakamot sa sariling ulo. Ang hayop na 'to. Ano na naman kaya ang ginagawa niya rito?
"Fucker! That's my wife's favorite dish! "
Napahalakhak si Roa bago sininghot ako. Bahagyang tinakpan niya ang kanyang ilong. "Tangina ka! Mukhang pati ikaw lasang sinigang na sa kaka-luto mo niyan araw-araw! Asim mo, Pre! "
"Shut up! What are you doing here? "
"Lagi ka nalang galit! Baka nakakalimutan mong inaanak ko ang anak mo? Siyempre bibisitahin ko ang makulit na iyon! "
Napailing nalang ako. "Kaya nga siguro sobrang daldal na ng anak namin ni Sam ay dahil tinuturuan mo ng kung ano-ano! Sira ulo ka! "
Tumawa ng malakas si Roa. "Siyempre! Kailangan bata palang, turuan na ng magandang asal! "
"Tarantado! Wala akong tiwala sa'yo! "
When the Sinigang was already done, I turned off the heat and placed it in the large bowl. Agad na inihanda ko ang mga plato at kutsara. I am sure she's awake by now.
I yawn loudly. Inaantok pa ako. Sinamahan ko kasi ang asawa ko na tapusin ang mga revisions niya kagabi habang ipinaghehele ko ang anak namin. Of course, I don't want to go to sleep without her and will not let her be alone working on paperwork. Ayaw ko din na pagod na nga siya mula sa trabaho ay siya pa ang mag-aalaga kay Zacharael. I like it better this way. This time, I will be the one who takes care of them.
Natigilan ako nang may kutsara na kumuha ng sabaw mula sa mangkok. Nagsalubong ang kilay ko nang makita si Roa na tinitikman ang luto ko. I grinned sheepishly when I saw his face turn sour and laughed when he threw the spoon on the table.
"Pucha! Ang asim! Ano ba naman 'yan! Lalagyan ko 'yan ng asukal! "
"Don't you dare! " Itinulak ko nalang siya bago naglakad papalabas ng kusina. "Diyan ka muna. Titingnan ko kung gising na ang mga buhay ko. "
"Napaka-cheesy mo nang hayop ka! Under!"
As I put my hand in my pocket, my lips curved into a smile. "Yes, I am."
I don't get offended whenever they call me that. Under daw ako and I am proud of it. Okay lang sa akin kung si Sam ba naman ang umaander sa akin. That woman really has a hold of my life. Siya lang may karapatan na apihin ako.
BINABASA MO ANG
GONE WRONG (Gone Series 1: Summer Aine Quin)
General Fiction(C O M P L E T E D) PUBLISHED UNDER KPUB PH Note: If you're not into realistic characters, my work is not for you. °°°°° "Suddenly, I felt the silence that I had long sought in my troubled mind. I knew I was back in his arms, back in my one and...